Thuê xe là lựa chọn của nhiều người có nhu cầu đi lại trong dịp tết, để thuê được chiếc xe ưng ý bạn lên chuẩn bị từ bây giờ để tránh những rủi ro không đáng có.

Lưu ý thuê xe để tránh rủi ro trong dịp Tết





Người thuê xe thường phạm một vài lỗi nhất định như không kiểm tra xe trước khi thuê, không tìm hiểu chi phí phát sinh, không đọc kỹ hợp đồng giao dịch, điều này có thể khiến họ mất khoản đến tiền đến “hàng triệu” để bù lại.

Cũng vào dịp lễ Tết giá thuê xe sẽ có điều chỉnh, mặt khác để thuê một chiếc xe ưng ý cũng sẽ khó hơn ngày thường. Nhằm khắc phục điều này, bạn nên chuẩn bị theo những bước sau:

Bước 1: Chọn chiếc xe muốn thuê


Lưu ý thuê xe để tránh rủi ro trong dịp Tết

Bạn nên xác định rõ nhu cầu thuê xe của bạn là gì. Chở gia đình đi du xuân? Thăm gia đình ở xa? Đi du lịch? Bạn sẽ đi xe mấy người? Đi những đâu? Từ đó bạn sẽ biết mình cần thuê dòng xe gì và dễ dàng xác định được tầm giá của chiếc xe mình thuê theo yêu cầu.

Ngoài ra, các công ty cho thuê xe có thêm dịch vụ cho thuê cả lái xe dành cho những khách hàng không muốn cầm lái.

Tìm hiểu kỹ

Bạn cũng nên tìm hiểu một số thông tin nếu xe bị hư hỏng trong quá trình thuê xe thì công ty sẽ xử lý thế nào? Thường công ty thuê xe sẽ đưa ra quy định về sự cố móp, méo, vỡ, bẹp, nứt các chi tiết của xe do khách hàng gây ra trong thời gian thuê xe tự lái thì phải mua đồ mới của hãng để thay thế (không chấp nhận gò hàn).


Lưu ý thuê xe để tránh rủi ro trong dịp Tết

Các vết trầy xước, móp méo nhỏ mà không phải thay đồ mới thì khách hàng phải bồi thường số tiền sửa chữa theo báo giá của xưởng do dịch vụ cho thuê xe tự lái chỉ định. Vì thế để giảm thiểu rủi ro, người thuê có thể chọn thuê xe có mua bảo hiểm vật chất để giảm thiểu rủi ro.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý một số phát sinh như: phát sinh km, phát sinh giờ, phát sinh ngày. Hãy trao đổi lỹ với công ty cho thuê để biết chính xác chi phí và điều kiện phát sinh.

Lưu ý thuê xe để tránh rủi ro trong dịp Tết

Đặt xe sớm

Sau khi đã xác định được dòng xe muốn thuê, bạn cần nhanh chóng liên hệ với công ty thuê xe. Trong dịp Tết, lượng người thuê xe rất đông, vì vậy để tránh tình trạng tăng giá bạn nên tham khảo nhiều địa điểm cho thuê khác nhau để chọn nơi uy tín và có dịch vụ tốt nhất.

Bạn không nên đặt xe online vì việc này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro như bị đẩy giá lên, thay đổi xe bạn muốn thuê… Hãy dành thời gian để đến tận nơi thuê xe và chọn chiếc xe ưng ý cũng như tiến hành thủ tục đặt cọc.

Lưu ý thuê xe để tránh rủi ro trong dịp Tết

Thủ tục thuê xe

Thủ tục thuê xe tự lái khá đơn giản, trong dịp lễ Tết công ty có thể yêu cầu thêm một khoản tiền đặt cọc, giá trị tài sản thế chấp. Về giấy tờ thì khá đơn giản chỉ gồm: Chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe và hộ khẩu, riêng hộ khẩu cần cung cấp bản chính.

Ngoài ra, bạn còn phải cung cấp vật thế chấp có giá trị như xe máy hoặc tiền mặt.

Lưu ý thuê xe để tránh rủi ro trong dịp Tết

Kiểm tra trước khi nhận xe

Thường công ty cho thuê sẽ cho bạn thử xe trước khi thuê, bước này rất quan trọng vì vậy bạn nên dành thời gian cân nhắc kỹ lưỡng, nếu bạn không biết nhiều về xe thì có thể rủ thêm người thân có kinh nghiệm để được tư vấn. Đặc biệt, bạn nên kiểm tra các loại giấy tờ có thời hạn như đăng kiểm, phí đường bộ, bảo hiểm…để đảm bảo chúng còn giá trị lưu hành.

Lưu ý thuê xe để tránh rủi ro trong dịp Tết

Trả xe

Khi trả xe bạn nên trao đổi rõ ràng với công ty thuê xe, tránh tình trạng làm qua loa cho xong, hãy kiểm tra xe, giấy tờ, chốt số km cùng chủ xe. Trong trường hợp xe gặp tai nạn, sự cố phải đền, nên nhờ người có hiểu biết về xe tư vấn để tránh đôi co và có những đòi hỏi đền bù không thoả đáng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất