Luật lái xe ô tô 2021 có những quy định và điểm đáng chú ý mới nhất. Luật lái xe oto được siết chặt hơn, bổ sung bộ đề lên tới 600 câu hỏi, cùng phần thi thực hành trên phần mềm mô phỏng 3D.

Học luật lái xe ô tô là một phần quan trọng giúp chủ sở hữu nhận bằng và lưu hành phương tiện ô tô của mình. Trong năm 2021, luật lái xe oto có những quy định mới nghiêm ngặt hơn, đòi hỏi người học bằng cũng phải chú ý hơn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những điểm mới đáng chú ý này cũng như cập nhật bộ đề thi bằng lái xe ô tô mới nhất nhé.

Những chú ý về luật lái xe ô tô 2021





Luật lái xe ô tô có những điểm đáng chú ý mới nhất, chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/5/2020. Trong đó các quy định về đào tạo, tổ chức thi và cấp bằng lái xe cũng có sự thay đổi. Đây là những thay đổi nhằm nâng cao chất lượng trong đào tạo, tổ chức thi và cấp giấy phép lái xe ở Việt Nam. Những điểm chú ý nhất trong luật lái xe oto đó là thi sát hạch sẽ khó hơn, cùng bộ đề thi hay việc cấp giấy phép cũng sẽ thay đổi.

Nội dung thi tốt nghiệp và sát hạch đối với luật xe ô tô

Thi luật lái xe ô tô sẽ có những thay đổi trong nội dung thi tốt nghiệp và thi sát hạch. Phần thi tốt nghiệp luật ô tô vẫn bao gồm thi lý thuyết và thực hành. Trong đó lý thuyết luật giao thông thi trắc nghiệm thông thường, còn phần thi thực hành sẽ có thêm thực hành trên phần mềm 3D.

Như vây, thi sát hạch giấy phép lái xe mới gồm lý thuyết về luật giao thông. thực hành trên phần mềm 3D, thực hiện trên 11 bài sát hạch sa hình và thi thực hành lái xe trên đường trường.


xe ô tô, xe ô tô mới, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn luật, Bằng lái xe ô tô, thi bằng lái ô tô

Điểm mới trong việc giám sát tại trường đào tạo

Kể từ ngày 1/5/2020, luật lái xe ô tô có thay đổi lớn trong việc cần giám sát học viên theo học tại các trường đào tạo thi bằng lái xe ô tô. Theo đó Bộ Giao thông Vận tải đã có quy định cần lắp thiết bị giám sát đối với các cơ sở mở lớp đào tạo thi giấy phép lái xe ô tô.

Đây là điểm mới nhằm đảm bảo học viên học đủ số giờ lý thuyết, làm cơ sở đủ điều kiện tham gia thi sát hạch. Đối với phần học thực hành, cũng phải tiến hành lắp thiết bị giám sát trên tất cả các ô tô tập lái để thuận tiện theo dõi và quản lý học viên.

xe ô tô, xe ô tô mới, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn luật, Bằng lái xe ô tô, thi bằng lái ô tô

Đưa phần mềm mô phỏng 3D vào việc học và thi sát hạch

Sự thay đổi đáng chú ý nhất về luật xe oto trong thi giấy phép đó là đưa phần mềm mô phỏng 3D vào việc học và thi sát hạch. Thời gian dự kiến triển khai chương trình này sẽ bắt đầu từ 1/1/2021.

Chương trình học trên thiết bị mô phỏng 3D này kéo dài trong 3 giờ đồng hồ. Học viên phải hoàn thành được khóa tập lái trên sân, sẽ tham gia chương trình này trước khi tham gia tập lái trên đường trường. Học viên phải thông qua phần thi này thì mới được tham gia thi sát hạch. Luật oto cho phần thi sát hạch sẽ phải gồm 4 nội dung đó là thi lý thuyết, thi qua thiết bị mô phỏng, thi sa hình và thi đường trường.


xe ô tô, xe ô tô mới, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn luật, Bằng lái xe ô tô, thi bằng lái ô tô

Nội dung lý thuyết tăng lên 600 câu hỏi

Nếu như trước đây, theo luật oto về thi bằng lái xe thì chỉ có 450 câu hỏi. Nhưng kể từ tháng 8/2020, phần thi lý thuyết sẽ tăng số câu hỏi lên đến 600, sẽ áp dụng cho các khóa học và thi vào tháng 11/2020.

Mặc dù tăng số câu hỏi, phần thời gian thi lý thuyết lại được rút ngắn. Trong đó có tới 100 câu điểm liệt. Đây đều là những câu hỏi cơ bản, dù học viên sai chỉ 1 câu cũng bị đánh trượt ngay lập tức.

Bổ sung thêm nội dung luật lái xe ô tô 2021

Luật ô tô 2021 có những nội dung mới được bổ sung trong chương trình lý thuyết học và thi để cấp bằng lái xe ô tô. Trong đó nội dung của môn Cấu tạo và sửa chữa sẽ gồm “Hệ thống an toàn chủ động” học trong 1 tiếng. Nội dung “Trách nhiệm của người kinh doanh vận tải” (môn Nghiệp vụ vận tải) học trong 3 tiếng. Ngoài ra học viên cũng được học trong 2,5 tiếng với nội dung “Kỹ thuật lái xe an toàn chủ động” đối với môn “Kỹ thuật lái xe”.

Thêm vào đó, đối với luật lái xe ô tô 2021 cũng thay đổi nội dung thi lý thuyết đối với môn “Đạo đức người lái xe và văn hóa giao thông”. Thay vào là môn “Đạo đức, văn hóa giao thông và phòng chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông”.

Điểm mới trong học phí thi bằng lái xe ô tô

Luật lái xe ô tô đã thay đổi rất nhiều trong việc thi tốt nghiệp cũng như thi sát hạch để cấp bằng lái xe. Đồng thời cũng có rất nhiều nội dung môn học được bổ sung, cũng như công tác kiểm tra, giám sát học viên cũng nghiêm ngặt hơn. Số giờ học dành cho các học viên đều từ 100 giờ.

Chính vì vậy, mức học phí thi bằng lái xe ô tô cũng tăng lên tại các cơ sở đào tạo uy tín. Theo đó, mức học phí cho khóa học thi giấy phép lái xe ô tô hạng B2 sẽ tăng lên, duy trì ở mức tối thiểu từ 15 – 20 triệu đồng.

xe ô tô, xe ô tô mới, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn luật, Bằng lái xe ô tô, thi bằng lái ô tô

Học viên được cấp mẫu giấy phép lái xe ô tô mới

Luật lái xe ô tô 2021 có sự thay đổi không chỉ về nội dung lý thuyết, cách thức tổ chức học và thi sát hạch, mà còn có điểm mới trong cấp giấy phép lái xe mẫu mới. Giấy phép lái xe ô tô mới chuẩn 2021 sẽ có mã QR hai chiều với tác dụng giải mã trực tiếp thông tin trên giấy phép này. Ngoài ra, nó cũng được liên kết với hệ thống quản lý thông tin giấy phép lái xe, nhằm xác minh thông chuẩn nhất.

xe ô tô, xe ô tô mới, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn luật, Bằng lái xe ô tô, thi bằng lái ô tô

Học luật lái xe ô tô ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cơ sở, trung tâm dạy học luật lái xe oto và cấp bằng lái xe uy tín. Các bạn có thể tìm hiểu và học tại các trung tâm trên địa bàn các thành phố lớn.

Học luật lái xe oto tại Hà Nội ở đâu?

Sau đây là 9 trung tâm học luật lái ô tô tại Hà Nội bạn có thể tham khảo:

  • Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe – Trường Đại học PCCC

  • Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Việt Thanh

  • Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe ô tô Thái Việt

  • Trung tâm thi bằng lái xe Vietcar

  • Trung tâm đào tạo lái xe ô tô Sao Bắc Việt

  • Trung tâm đào tạo lái xe ô tô số 10

  • Trung tâm Dạy nghề và đào tạo lái xe Học viện an ninh (C500)

  • Trung tâm đào tạo Lạc Hồng

  • Cách học luật lái xe ô tô

Học luật lái xe oto tại TP.HCM ở đâu?

Tại TPHCM, có rất nhiều trung tâm dạy học lái oto uy tín và được nhiều người lựa chọn như:

  • Trung tâm đào tạo – sát hạch giấy phép lái xe tp.HCM (Thuộc sở Giao thông vận tải Tp.HCM)

  • Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Thành Công

  • Trung tâm Hoàng Gia

  • Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Đại học An Ninh Nhân Dân

  • Trường dạy lái xe Đồng Tiến

  • Trung tâm Cửu Long

Cách học luật lái xe ô tô

Việc học luật lái xe ô tô đối với nhiều người dường như là rất khó. Vì vậy làm sao để có cách học hiệu quả luôn là câu hỏi của rất nhiều người. Một số mẹo dành cho những người đang học luật ô tô để cấp giấy phép lái xe, đó là nên chú ý vào những câu hỏi cơ bản, những câu điểm liệt. Bởi chỉ cần sai một trong số những câu này thì coi như bị trượt luôn.

Ngoài ra các bạn có thể tải bộ đề về điện thoại, máy tính để thường xuyên học và làm. Sau đó, tần suất nên từ 2 -3 ngày, các bạn làm lại và kiểm tra một lần để nhớ hơn về luật xe ô tô.

xe ô tô, xe ô tô mới, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn luật, Bằng lái xe ô tô, thi bằng lái ô tô

Bộ đề thi lái xe ô tô 2021

Bộ đề thi lái xe 2020 được biên soạn bởi Tổng cục đường bộ Việt Nam gồm 600 câu hỏi với 7 phần.

Phần 1: Khái niệm và quy tắc giao thông đường bộ

Phần này có 166 câu trong đó có 45 câu điểm liệt. Tham khảo một số câu hỏi dưới đây:

Câu 1: Phần của đường đi bộ được sử dụng cho các phương tiện giao thông qua lại là gì?

1- Phần mặt đường và lề đường

2- Phần đường xe chạy

3- Phần đường xe cơ giới

(Đáp án: 2)

Câu 2: “Làn đường” là gì?

1- Là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, sử dụng cho xe chạy

2- Là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn

3- Là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có đủ bề rộng cho xe ô tô chạy an toàn

(Đáp án: 2)

Câu 3: Khái niệm “khổ giới hạn đường bộ” được hiểu như thế nào là đúng?

1- Là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều cao, chiều rộng của đường, cầu, bến phà, hầm đường bộ để các xe kể cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được an toàn.

2- Là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều rộng của đường, cầu, bến phà, hầm trên đường bộ để các xe kể cả hàng hóa xếp trên xe được đi qua an toàn.

3- Là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều cao của đường, cầu, bến phà, hầm trên đường đi bộ để các xe được đi qua an toàn.

(Đáp án: 1)

Phần 2: Nghiệp vụ vận tải

(Phần này có 26 câu, từ câu 167 đến câu 192). Dưới đây là một số câu tham khảo:

Câu 167: Người lái xe khách, xe buýt cần thực hiện những nhiệm vụ gì dưới đây?

1- Luôn có ý thức về tính tổ chức, kỷ luật, thực hiện nghiêm biểu đồ xe chạy được phân công; thực hiện đúng hành trình, lịch trình, đón trả khách đúng nơi quy định; giúp đỡ khách hàng khi đi xe, đặc biệt là những người khuyết tật, người già, trẻ em và phụ nữ có thai, có con nhỏ

2- Luôn có ý thức về tính tổ chức, kỷ luật , thực hiện linh hoạt biểu đồ xe chạy được phân công để tiết kiệm chi phí; thực hiện đúng hành trình, lịch trình khi có khách di xe, đón trả khách ở những nơi thuận tiện cho hành khách đi xe.

(Đáp án: 1)

Câu 168: Trong hoạt động vận tải đường bộ, các hành vi nào sau đây bị nghiêm cấm?

1- Vận chuyển hàng nguy hiểm nhưng có giấy phép

2- Vận chuyển động vật hoang dã nhưng thực hiện đủ các quy định có liên quan

3- Vận chuyển hàng cấm lưu thông; vận chuyển trái phép hàng nguy hiểm, động vật hoang dã.

(Đáp án: 3)

Phần 3: Văn hóa, đạo đức nghề nghiệp người lái xe

Phần này gồm 21 câu, từ câu 193 đến 213, có 4 câu điểm liệt. Tham khảo một số câu dưới đây:

Câu 193: Người hành nghề lái xe khi thực hiện tốt việc rèn luyện, nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp sẽ thu được kết quả như thế nào?

1- Được khách hàng, xã hội tôn trọng; được đồng nghiệp quý mến, giúp đỡ; được doanh nghiệp tin dùng và đóng góp nhiều cho xã hội

2- Thu hút được khách hàng, góp phần quan trọng trong xây dựng thương hiệu, kinh doanh có hiệu quả cao

3- Cả ý 1 và ý 2

(Đáp án: 3)

Câu 194: Người lái xe vận tải hàng hóa cần thực hiện những nhiệm vụ gì ghi ở dưới đây?

1- Thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung hợp đồng giữa chủ phương tiện với chủ hàng trong việc vận chuyển và bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển; không chở hàng cấm, không xếp hàng quá trọng tải của xe, quá trọng tải cho phép của cầu, đường; khi vận chuyển hàng quá khổ, quá tải, hàng nguy hiểm, hàng siêu trường, siêu trọng phải có giấy phép.

2- Thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung hợp đồng giữa chủ phương tiện với chủ hàng trong việc vận chuyển và bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển; trong trường hợp cần thiết có thể xếp hàng quá trọng tải của xe, quá trọng tải cho phép của cầu theo yêu cầu của chủ hàng; khi vận chuyển hàng quá khổ, quá tải, hàng nguy hiểm, hàng siêu trường, siêu trọng phải được chủ hàng cho phép..

(Đáp án:1 )

Phần 4. Kỹ thuật lái xe ô tô (Phần này có 56 câu, từ câu 214 đến 269, có 11 câu điểm liệt)

Phần 5. Cấu tạo và sửa chữa xe ô tô (Phần này có 35 câu, từ câu 270 đến 304)

Phần 6. Hệ thống biển báo hiệu đường bộ (Phần này có 182 câu, từ câu 305 đến 486)

Phần 7: Giải các thể sa hình (Phần này có 114 câu, từ câu 487 đến 600)

Trên đây là tổng hợp những thông tin về luật lái xe ô tô mà các bạn nên biết. Hi vọng với những thông tin này cùng với việc giới thiệu bộ đề 600 câu mới sẽ giúp các bạn trong việc học và thi giấy phép lái xe ô tô một cách tốt nhất. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo nơi mua bán ô tô cũ phù hợp với nhu cầu của mình.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần - Tinh hoa ngành công nghiệp sản xuất

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất