Lỗi tăng cam Honda Winner 150 là vấn đề được nhiều người dùng phát hiện khi có tiếng lọc xọc bên trong động cơ sau một thời gian sử dụng. Vậy nguyên nhân của lỗi này là gì và xử lý ra sao?

Sau một thời gian sử dụng, người dùng xe côn tay Honda Winner 150 bắt đầu phản ánh một lỗi nhỏ liên quan đến chiếc xe khiến nhiều người khó chịu. Theo đó, chiếc xe mang khối động cơ DOHC 150cc nổi tiếng của Honda khi sử dụng thường phát ra tiếng kêu “lọc xọc” phía bên trong khối động cơ.





Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một số diễn đàn hay câu lạc bộ Honda Winner 150 tại nước ta, phải tới 85% các thành viên sở hữu Honda Winner 150 đều đã và đang có hiện tượng tiếng kêu “lạ” này phát ra sau một thời gian ngắn sử dụng. Vậy lỗi tăng cam Honda Winner 150 là do đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Honda Winner 150, lỗi Honda Winner 150, Honda Winner 150 lỗi tăng cam, Honda Winner 150 máy kêu, Honda Winner 150 kêu xích cam

Honda Winner 150

Lỗi tăng cam Honda Winner 150

Hiện tượng


Hiện tượng rõ rệt nhất của lỗi tăng cam là tiếng kêu “lọc xọc” phát ra từ bên trái của khối động cơ đặc biệt là vào buổi sáng khi máy nguội và nổ máy lần đầu tiên trong ngày, để garanti. Nếu bị nhẹ, tiếng kêu này sẽ hết sau khi máy nóng lên và hoạt động được khoảng từ 5 đến 10 phút đồng hồ. Còn khi đã bị nặng, tiếng kêu lộc cộc này sẽ vẫn tiếp diễn và chỉ hết khi kéo căng ga, nhả ga ra sẽ lại nghe thấy.

Honda Winner 150, lỗi Honda Winner 150, Honda Winner 150 lỗi tăng cam, Honda Winner 150 máy kêu, Honda Winner 150 kêu xích cam

Vị trí phát ra tiếng kêu trên Honda Winner 150

Hiện tượng kêu bên trong bộ máy này phát ra ở khu vực tăng cam phía bên tay trái của khối động cơ và gây ảnh hưởng không quá lớn đến quá trình vận hành của xe khi chỉ bị nhẹ.

Nguyên nhân

Khối động cơ DOHC êm ái trên chiếc xe côn tay Honda Winner 150 cũng có nhược điểm của nó. Trong khối động cơ này, xích cam của Winner sẽ dài hơn so với các khối động cơ dạng SOHC cùng dung tích khác. Chính vì vậy độ văng của xích và sự dao động khi hoạt động sẽ lớn hơn, nhiều hơn. Khi này, nếu bộ xích cam không được tăng một cách chuẩn xác và thường xuyên, sợi xích này sẽ va chạm vào thành, vách máy phía bên trong khi có dao động lớn phát ra tiếng kêu như ở phần hiện tượng phía trên.


Honda Winner 150, lỗi Honda Winner 150, Honda Winner 150 lỗi tăng cam, Honda Winner 150 máy kêu, Honda Winner 150 kêu xích cam

Hoạt động của xích cam đôi trên cỗ máy DOHC của Honda Winner 150

Nguyên nhân chính của việc sợi xích cam có thể va chạm vào vách máy là do bộ tăng cam tự động trên Honda Winner 150 hoạt động không tốt, không đáp ứng được độ dão quá nhanh của xích cam nên mức tăng cam của xe không còn được đảm bảo. Như vậy, 2 nguyên nhân chính của sự việc này là do xích cam chất lượng không tốt và tăng cam hoạt động không hiệu quả.

Xử lý lỗi tăng cam Honda Winner 150

Đầu tiên để khắc phục hiện tượng này một cách triệt để và dài lâu, các bạn nên thay thế sợi xích cam nếu sợi này nguyên bản đã quá giãn. Để thay một sợi xích cam đôi loại tốt cho Honda Winner 150 sẽ có giá rơi vào khoảng 800.000 VNĐ cho việc thay thế. Nếu sợi xích cam nguyên bản chưa đến mức quá trùng, bạn vẫn có thể sử dụng tiếp nhưng sau một thời gian sẽ bị lại hiện tượng trên do sợi xích lại giãn ra và va đập vào vách máy.

Honda Winner 150, lỗi Honda Winner 150, Honda Winner 150 lỗi tăng cam, Honda Winner 150 máy kêu, Honda Winner 150 kêu xích cam

Thay xích cam mới loại tốt sẽ có tuổi thọ lâu hơn trên Honda Winner 150.

Tiếp theo, việc xử lý cục tăng cam tự động có khá nhiều phương pháp xử lý như sau:

Hiện tại có một số HEAD và trung tâm bảo hành của Honda thực hiện việc sửa chữa và thay thế cục tăng cam miễn phí cho người dùng sử dụng Honda Winner 150, tuy nhiên biện pháp này chỉ được cho là tạm thời bởi sau một thời gian sử dụng ngắn, tiếng kêu lại phát ra từ vị trí này trên khối động cơ xe.

Honda Winner 150, lỗi Honda Winner 150, Honda Winner 150 lỗi tăng cam, Honda Winner 150 máy kêu, Honda Winner 150 kêu xích cam

Trung tâm bảo hành xe Honda

Để giải quyết tình trạng này một cách triệt để hơn, một số thợ sửa chữa và người sử dụng đã tìm hiểu và thay thế cục tăng cam nguyên bản trên Honda Winner bằng cách sử dụng cục tăng cam của xe khác có cùng kích thước như Honda Future, Honda Air Blade hay thậm chí sử dụng bộ tăng cam của SYM Atila với giá thành rất rẻ để thay thế cục tăng cam nguyên bản của Winner. Tất cả đều cho trải nghiệm sử dụng được bền bỉ và lâu dài hơn cục tăng cam nguyên bản của xe.

Honda Winner 150, lỗi Honda Winner 150, Honda Winner 150 lỗi tăng cam, Honda Winner 150 máy kêu, Honda Winner 150 kêu xích cam

Thay tăng cam mới cũng xử lý được tình trạng trên

Một phương pháp tạm thời để các bạn có thể tạm yên tâm sử dụng xe thêm một thời gian đó là phương pháp reset – khởi động lại bộ tăng cam bằng cách tháo ốc chụp bên ngoài tăng cam, vặn nhả lại ốc tăng ở phía trong để kích hoạt lại lò xo tăng cam. Sau khi thực hiện việc này, xích cam sẽ được tăng thêm một chút và giảm tiếng kêu trong thời gian ngắn.

Dù vậy, chúng tôi vẫn khuyến khích việc thay mới xích cam đôi cho xe bằng loại xích tốt cùng tăng cam khác hiệu quả hơn sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn, bền bỉ hơn để cho trải nghiệm sử dụng tốt nhất trên chiếc xe của mình.

Honda Winner 150, lỗi Honda Winner 150, Honda Winner 150 lỗi tăng cam, Honda Winner 150 máy kêu, Honda Winner 150 kêu xích cam

Xích cam đôi trên Honda Winner 150 nhanh giãn.

Tổng kết lại, như vậy, với việc bộ tăng cam và sợi xích cam nguyên bản của Honda Winner 150 hoạt động không hiệu quả dẫn đến va đập và phát ra tiếng kêu khó chịu thì đây là lỗi của xe từ nhà máy khi chất lượng của các bộ phận này không thực sự tốt và nhanh xuống cấp. Người sử dụng xe nên lưu ý và thay thế cũng như thực hiện việc bảo dưỡng xe định kỳ giúp chiếc xe hoạt động tốt và ưng ý nhất.

Xem thêm:

  • Nên làm gì khi ắc quy xe hết điện giữa đường?
  • Bình ắc quy ô tô và những điều bạn cần biết
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất