Nhiều xe tiền tỉ xuất hiện lỗi kỹ thuật ngay từ khi mới lăn bánh nhưng đại lý không đổi xe mới cho khách mà chỉ chấp nhận sửa chữa miễn phí đến hết thời hạn bảo hành.

Chỉ sau một tuần kể từ khi nhận chiếc Ford Everest , ông Hồ Quang Dũng (ngụ quận 12, TP HCM) đã phải đưa xe vào đại lý chính hãng, cũng là nơi mua xe, để kiểm tra do thấy hiện tượng chân côn nặng, mất ga đột ngột và tắt máy.





Sau khi kiểm tra, nhân viên đại lý giải thích do ông chưa quen xe nên việc điều khiển phương tiện chưa được trơn tru. Lần thứ 2 ông Dũng đưa xe tới kiểm tra, đại lý vẫn khăng khăng cho rằng vì xe còn mới nên có cảm giác “nặng máy”, cần tiếp tục chạy thêm để theo dõi.

Đến lần thứ 3, đại lý mới thừa nhận xe dính lỗi kỹ thuật nhưng không có phương án xử lý bởi lý do muốn lập trình lại ga và côn thì phải làm từ nhà máy. Chấp nhận sống chung với chiếc xe dính lỗi từ cuối năm 2019 đến tận đầu tháng 4 này, không thể chịu đựng thêm nữa, ông Dũng đã mang xe đến đại lý yêu cầu giải quyết dứt điểm.

Thế nhưng, khoảng 10 ngày sau, đại lý này thông báo xe bị mòn bố côn, cháy nám và phải thay bộ ly hợp mới, song chủ xe phải thanh toán toàn bộ chi phí. “Đây là lỗi của nhà sản xuất. Đúng ra, đại lý phải sửa chữa, thay thế linh kiện miễn phí cho khách ngay từ đầu. Đằng này họ cù cưa đến khi hết thời hạn bảo hành để thu tiền khách hàng. Họ còn đưa ra lý do vì bộ phận bị hư hỏng này không nằm trong chính sách bảo hành của Ford Việt Nam ” – ông Dũng bức xúc.


Mới đây, ông T.X.H (ngụ quận 8, TP HCM) khiếu nại đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM liên quan đến chiếc ôtô Hyundai SantaFe trị giá hơn 1 tỉ đồng mua tại đại lý ở quận Bình Tân, TP HCM hồi năm 2018.

Ông H. cho hay chỉ sau khoảng 10 tháng sử dụng, khi lưu thông trên cao tốc TP HCM – Trung Lương, xe xảy ra hiện tượng máy kêu và có khói trắng. Ông đã thông báo với đại lý và đưa xe đến kiểm tra. Phía đại lý phản hồi chiếc xe bị hỏng turbo và tiến hành thay mới. Nhưng, chiếc xe này sau khi chạy thêm gần 1.000 km nữa thì lại xuất hiện tiếng kêu to ở phần đầu xe.

Lần này, xe được kéo về đại lý kiểm tra, phát hiện hư máy do trong nhớt có mạt kim loại. Trước yêu cầu hạ máy để kiểm tra của đại lý, chủ xe chỉ đồng ý với điều kiện phải có bên thứ ba giám sát. Nếu lỗi do nhà sản xuất thì phải thay máy mới, khách hàng được đền bù 15% giá trị xe hoặc bán lại xe cho đại lý với giá thị trường để mua lại xe mới…

Xe tiền tỉ, xe dính lỗi, đại lý chính hãng, lỗi kỹ thuật, giá thị trường

Ông Hồ Quang Dũng bên chiếc xe tiền tỉ của mình

Theo phản ánh của ông H., các phương án trên đều không được đại lý chấp thuận mà chỉ đồng ý “hư gì sửa đó” như xe hết thời hạn bảo hành.


Một trường hợp khác là chủ xe Suzuki XL7 lo lắng về việc động cơ máy bị rỉ dầu và yêu cầu hãng giải quyết. Tuy nhiên, hãng xe khi phản hồi việc bám dính dầu động cơ ở xe này “là bình thường”.

Theo ông Phan Vạn Phúc, Trưởng Phòng Dịch vụ hậu mãi ôtô Suzuki, tính đến hiện tại, hãng chỉ mới ghi nhận 2,1% số lượng xe XL7 có hiện tượng thấm dầu nhưng đây không phải là vấn đề thuộc về kỹ thuật.

Đồng thời, chưa ghi nhận trường hợp nào bị hư động cơ từ việc thấm dầu này. “Để khách hàng yên tâm, Suzuki sẽ mở rộng thời gian bảo hành động cơ và hộp số lên 5 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước” – ông Phúc nêu phương án giải quyết.

Mẫu xe Suzuki XL7 và Ertiga còn gặp tình trạng bị hụt hơi. Giải thích điều này, ông Aoki, Giám đốc sản xuất Suzuki Việt Nam, cho biết 2 dòng xe trên có chung thông số kỹ thuật về động cơ và hộp số.

Theo đó, tình trạng được khách hàng phản ánh không phải lỗi hụt hơi mà chỉ là giai đoạn chuẩn bị tăng tốc bằng chức năng kickdown được trang bị trên mọi dòng xe số tự động. Như vậy, chất lượng xe hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Song, không phải chủ xe nào cũng thật sự an tâm với giải thích từ hãng xe.

“Nếu lỡ mua phải chiếc ôtô bị lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất thì hầu hết chủ xe đều phải ôm “trái đắng” bởi không dễ được đại lý cũng như nhà sản xuất chấp nhận bồi thường thỏa đáng cho khách. Đặc biệt, khi xe gặp trục trặc ở động cơ buộc phải tháo máy thì đồng nghĩa giá trị xe sẽ bị mất đi khoảng 30%. Đây là điều khiến tôi mất ăn, mất ngủ khi quyết định bỏ tiền mua chiếc xe đắt tiền” – một chủ xe bày tỏ và mong muốn các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng góp ý thêm giải pháp để giảm thiệt hại cho khách mua xe trong các trường hợp này.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Ô tô ngân hàng thanh lý có đáng mua?

Dù ngân hàng rao bán rất nhiều tài sản đảm bảo là ô tô với giá hấp dẫn nhưng thực tế có nhiều lý do khiến khách hàng không mặn mà với sản phẩm này.

Xem chi tiết: Ô tô ngân hàng thanh lý có đáng mua?

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

Chính phủ các nước đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cho sản xuất và tiêu dùng ô tô điện. Tại Việt Nam, ngành sản xuất quan trọng này đến nay vẫn chưa có được một cơ chế thúc đẩy phát triển nào tương tự.

Xem chi tiết: Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

Giải mã hiện tượng ô tô điện bán chạy nhất thế giới, giá bằng Honda SH: "Đừng bán ô tô, hãy bán cho khách hàng thứ họ muốn"

Ngoài giá bán siêu rẻ là yếu tố quyết định, Wuling còn chạy những chiến dịch tiếp thị vô cùng hiệu quả đánh vào mong muốn của khách hàng để biến Hongguang Mini EV thành chiếc xe điện bán chạy nhất thế giới.

Xem chi tiết: Giải mã hiện tượng ô tô điện bán chạy nhất thế giới, giá bằng Honda SH: "Đừng bán ô tô, hãy bán cho khách hàng thứ họ muốn"

Thấy gì từ việc Vingroup đề xuất cơ chế hỗ trợ để phát triển ô tô điện?

Từ việc Vingroup đề xuất một số cơ chế phát triển xe điện, các chuyên gia cho rằng nhà nước cần nắm lấy 'thời cơ vàng' để tạo phát triển đột phá, nâng vị thế công nghệ Việt Nam, đồng thời, giải quyết bài toán cấp bách về môi trường.

Xem chi tiết: Thấy gì từ việc Vingroup đề xuất cơ chế hỗ trợ để phát triển ô tô điện?

8 dấu hiệu cho thấy bạn cần một chiếc xe mới

Đối với nhiều người, chiếc xe ô tô của họ không chỉ là một công cụ để di chuyển mà còn là một thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, ô tô cũng có thời hạn sử dụng, đặc biệt là khi được sử dụng thường xuyên. Khi một chiếc ô tô đã quá cũ, người dùng nên chuyển sang một mẫu xe mới hơn và thiết thực hơn.

Xem chi tiết: 8 dấu hiệu cho thấy bạn cần một chiếc xe mới

Những mẹo mua xe ô tô cũ online dành cho lái mới

Các nền tảng mua bán xe ô tô cũ trực tuyến đang ngày càng phát triển và dần thay thế phương thức mua bán xe truyền thống nhờ sự tiện lợi trong tra cứu thông tin. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tìm mua xe ô tô cũ trên các nền tảng online.

Xem chi tiết: Những mẹo mua xe ô tô cũ online dành cho lái mới

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Lâu nay công chúng đã ít nhiều biết tới ô tô điện VinFast VF e34. Sau đây là những câu hỏi nhanh đáp gọn giúp độc giả hiểu sâu hơn về chiếc xe ô tô thuần điện đầu tiên của Việt Nam này.

Xem chi tiết: 'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Financial Times: Làm thế nào để hãng xe non trẻ như VinFast có thể thuyết phục được người tiêu dùng Mỹ?

Trong quá khứ, tăng trưởng của Việt Nam được thúc đẩy phần lớn bởi các nhà đầu tư nước ngoài. Song đến nay, quốc gia này đã sẵn sàng đưa hàng hóa "Made in Vietnam" và mang bản sắc Việt Nam ra toàn thế giới. Một trong những doanh nghiệp không thể không nhắc đến trong quá trình này chính là Vingroup.

Xem chi tiết: Financial Times: Làm thế nào để hãng xe non trẻ như VinFast có thể thuyết phục được người tiêu dùng Mỹ?

Thợ độ xe "ruột" của Đặng Lê Nguyên Vũ: "Tôi sốc nặng vì vô tình độ xe cho trùm ma túy Lóng Luông"

3 lợi ích vượt trội từ chính sách cho thuê pin ô tô điện của VinFast

Tiêu chuẩn mới khiến nhiều hãng khó đạt mức 5 sao của ASEAN NCAP

7 mẫu xe sở hữu động cơ độc quyền

Học được gì từ case study lỗi chân ga gây ra khủng hoảng triệu hồi 16 triệu xe hơi lớn nhất lịch sử Toyota?

Đây là khác biệt giữa 4 bản Nissan Navara 2021 vừa ra mắt Việt Nam: Chọn 'full option' hay mua bản tiêu chuẩn dư gần 200 triệu?

Điểm nhấn công nghệ trên Mazda CX-3 vừa ra mắt

Đổ dung nham vào kính chống đạn và kính ô tô - kết quả 'một trời một vực'

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất