Porsche một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất thế giới với rất nhiều những thành tựu nổi bật. Hãng đã cho ra đời hàng loạt những cái tên đình đám trong giới siêu xe và xe sang như 911, Panamera, Macan, Cayenne, Taycan…





Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nhiều về lịch sử của hãng xe Đức nổi tiếng này. Hãy cùng Muaxegiatot.vn tìm hiểu lịch sử và những điều thú vị có thể bạn chưa biết về thương hiệu Porsche.

[no_toc]

  1. Nguồn gốc tên thương hiệu Porsche
  2. Những điều thú vị xoay quanh người sáng lập Porsche
  3. Ý nghĩa logo Porsche
  4. Volkswagen Beetle được tạo nên bởi Porsche
  5. Mẫu xe hơi đầu tiên của thương hiệu Porsche
  6. Porsche là thương hiệu sản xuất xe hybrid đầu tiên trên thế giới
  7. Porsche là thương hiệu tham gia nhiều giải đua nhất
  8. Porsche không chỉ sản xuất xe hơi

Nguồn gốc tên thương hiệu Porsche

Thương hiệu xe hơi Porsche được đặt theo tên của nhà sáng lập Ferdinand Porsche. Ông sinh ngày 3 tháng 9 năm 1875 tại thành phố Mafersdorf thuộc đế quốc Áo-Hung, nay là Vratislavice nad Nisou, cộng hòa Czech.

Những điều thú vị xoay quanh người sáng lập Porsche

Ferdinand Porsche là một trong những kỹ sư bậc thầy của thế giới. Ngay từ bé, ông đã bộc lộ được khả năng thiên bẩm của mình khi lắp ráp chiếc máy phát điện đầu tiên khi mới 15 tuổi.


Lịch sử hãng xe, Lịch sử thương hiệu

Năm 1990, Ferdinand Porsche đã chế tạo được một chiếc ô tô và đặt tên là Lohner-Porsche khi chỉ mới là nhân viên tại Lohner Company.

Mẫu xe này đã được mang đến triển lãm ô tô Paris và gây ấn tượng cực mạnh đến quan khách bởi có thiết kế thông minh. Chỉ sau một đêm, tên tuổi của Ferdinand Porsche trở nên vụt sáng trong ngành sản xuất ô tô.

Ý nghĩa logo Porsche

Lịch sử hãng xe, Lịch sử thương hiệu

Logo của Porsche được sử dụng cho đến ngày nay được thiết kế bởi Tiến sĩ Ferry Porsche – con trai của Ferdinand. Logo này được tạo ra lần đầu tiên trên một chiếc khăn ăn khi Ferry Porsche trình bày về công ty trước một nhà nhập khẩu Mỹ.

Ferry Porsche giải thích rằng, logo Porsche có ý nghĩa là sự kết hợp giữa biểu tượng của thành phố Stuttgart và huy hiệu của vùng đất Württemberg.

Volkswagen Beetle được tạo nên bởi Porsche


Ngày 6/3/1931, Ferdinand Porsche thành lập công ty riêng tại Stuttgart, Đức. 4 năm sau đó, “trùm phát xít” Đức – Hitler đã đích thân đến gặp Ferdinand Porsche để bàn về việc chế tạo một chiếc xe chất lượng với giá thành rẻ mà bất cứ gia đình lao động nào ở Đức cũng có thể mua.

Đây được xem là một nhiệm vụ khó khăn thời bấy giờ bởi xe hơi chủ vốn được phục vụ cho các tầng lớp giàu có hoặc quý tộc.

Chiếc xe hơi mà Hitler mong muốn tạo ra phải rộng rãi để chở được 5 người, độ bền bỉ cao, dễ bảo trì và có thể đi đường dài. Khó khăn nhất là mức giá phải rẻ để tầng lớp người có thu nhập trung bình có thể tiếp cận.

Ferdinand Porsche phải mất ba năm, cụ thể là vào năm 1938, ông đã cho ra đời chiếc Volkswagen 1 hay còn được gọi với cái tên Beetle. Không nằm ngoài dự đoán, Beetle ngay lập tức trở thành chiếc xe bán chạy nhất trong lịch sử.

Mẫu xe hơi đầu tiên của thương hiệu Porsche

Sau khi chế tạo thành công mẫu xe theo yêu cầu của “trùm phát xít” Đức – Hitler. Ferdinand Porsche đã trình làng mẫu xe đầu tiên của thương hiệu xe Porsche mang tên Type 64 vào năm 1939.

Lịch sử hãng xe, Lịch sử thương hiệu

Không thể phủ nhận, Type 64 có nhiều chi tiết tương đồng với Beetle nhưng vẫn có những điều tạo nên sự khác biệt. Đầu tiên là về mặt động cơ, Type 64 có công suất lên tới 50 mã lực, cao gấp đôi so với Beetle.

Bên cạnh đó, Beetle đã được Ferdinand Porsche tinh chỉnh lại về khung gầm và một số chi tiết để xe có thiết kế khí động học tốt hơn. Không những vậy, khoang cabin của Type 64 cũng rộng rãi hơn Beetle nhờ trục cơ sở dài hơn.

Dù chỉ có vỏn vẹn 3 chiếc xe rời khỏi nhà máy nhưng Porsche Type 64 đã trở thành hình mẫu của mọi mẫu xe tiếp theo của hãng xe Đức. Về sau, Porsche thường tạo ra 2 phiên bản của 1 mẫu xe: bản dân dụng và bản trường đua.

Porsche là thương hiệu sản xuất xe hybrid đầu tiên trên thế giới

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã dần nghe nhiều về xe lai thân thiện môi trường hybrid. Nhiều ông lớn trên thế thới cũng đã cho sản xuất những dòng xe này trước xu hướng của thị trường.

Tuy nhiên, thực chất Ferdinand Porsche mới là người đầu tiên chế tạo ra những chiếc xe sử dụng động cơ hybrid ngay từ những năm 1899.

Lịch sử hãng xe, Lịch sử thương hiệu

Năm 1990, ông mang đến triển lãm ô tô thế giới Paris chiếc Lohner-Porsche “Semper Vivus” sử dụng cơ điện nhưng lại có bộ đốt trong dùng như máy phát. Mẫu xe này khiến nhiều chuyên gia trong ngành ô tô bất ngờ khi có thể hoạt động trong phạm vi 50km với pin chì nặng 410 kg.

Porsche là thương hiệu tham gia nhiều giải đua nhất

Mọi đường đua khắc nghiệt nhất trên thế giới đều có “dấu chân” của Porsche. Năm 1899, Porsche đã có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại cuộc đua 24,8 dặm ở Berlin với chiếc xe điện 2 mã lực.

Tính đến thời điểm hiện tại, Porsche đã tham gia hơn 24.000 cuộc đua. Thành tích ấn tượng nhất mà Porsche đạt được chính là 17 lần vô địch tại 24 Hours of Le Mans. Bên canh đó, Porsche cũng nhiều lần vô địch các giải đua danh giá như Formula 1, The Dakar Rally hay Nürburgring 24 hour.

Porsche không chỉ sản xuất xe hơi

Nhiều độc giả có thể chưa biết, ngoài sản xuất xe hơi, Porsche còn kinh doanh ở các lĩnh vực khác. Điển hình như Porsche Design Studio được thành lập vào năm 1972 bởi Ferdinand Alexander Porsche (con trai của Ferry Porsche). Sản phẩm đầu tiên của công ty này này những chiếc ô.

Bên cạnh đó, Porsche còn có các công ty sản xuất nhiều sản phẩm như hành lý, đồng hồ, kính mắt, dụng cụ điện, tủ rượu và thậm chí cả xe điện cho thành phố Vienna, Áo.

Liên hệ tư vấn về các dòng xe Porsche và báo giá:

5 / 5 ( 1 bình chọn )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất