Lexus đã phát hành thêm những hình ảnh teaser về một mẫu xe chạy điện mới, dự kiến ​​sẽ được tiết lộ vào tuần tới.

Công ty Nhật Bản lần đầu tiên ám chỉ về chiếc xe với một cặp hình ảnh tối tăm vào cuối năm ngoái. Những hình ảnh mới cho thấy hình bóng của chiếc xe, gợi ý về một thân xe kiểu coupe. Cận cảnh nắp ca-pô cũng gợi ý khu vực phía trước khá bằng phẳng.

Chiếc xe sẽ được tiết lộ vào ngày 30 tháng Ba sắp tới.

Lexus không đưa ra thêm thông tin chi tiết nào về chiếc xe ngoài việc nói rằng nó sẽ “giới thiệu một tầm nhìn thương hiệu mới” và nó “xem trước thế hệ tiếp theo của xe Lexus”. Trước đây, nó đã gợi ý rằng đây sẽ là một chiếc EV đặt riêng.

Công ty tập trung vào hybrid hiện chỉ có một chiếc ô tô điện trong danh sách của mình, UX 300e, nhưng nó đã được điều chỉnh từ một mô hình xăng-điện. Người ta tin rằng mẫu xe chưa được đặt tên sẽ dựa trên nền tảng e-TNGA EV mới của công ty mẹ Toyota.

Ý tưởng sẽ gợi ý về cách nhóm thiết kế sẽ tiếp cận những chiếc EV đặt riêng, nhưng vẫn chưa rõ ràng chiếc xe được trưng bày sẽ sẵn sàng sản xuất như thế nào.

Giám đốc thiết kế Koichi Suga cho biết họ sẽ chứng minh lưới tản nhiệt 'trục xoay' táo bạo của Lexus sẽ phát triển như thế nào, do thiếu bộ tản nhiệt cần thiết cho một chiếc EV. Anh ấy nói rằng điều đó mang lại “một cơ hội để thể hiện thiết kế độc đáo của chúng tôi”.

Suga nói rằng “thay vì một hình dạng cụ thể”, trọng tâm thiết kế tương lai cho Lexus EVs sẽ là “nhiều hơn về việc thể hiện nền tảng công nghệ trong không gian ba chiều”. Ông nói thêm rằng công ty đang làm việc trên các thiết kế lấy cảm hứng từ động lực lái xe của Lexus, mang đến “một biểu hiện mô hình độc đáo”.

Lexus cũng đã phác thảo hệ thống điều khiển truyền động điện Direct4 mới của mình, mà hãng cho biết sẽ là một tính năng chính để đảm bảo các mẫu xe tương lai của hãng cung cấp “hiệu suất năng động độc đáo”.

Hệ thống mới được coi là một trụ cột kỹ thuật quan trọng trong việc thúc đẩy điện khí hóa rộng rãi hơn của Lexus, như một phần của một loạt các biện pháp nhằm tạo ra “bước nhảy vọt cơ bản về hiệu suất, khả năng xử lý, kiểm soát và sự thích thú của người lái”.

Hệ thống Direct4 có thể được sử dụng trên cả ô tô hybrid và ô tô chạy hoàn toàn bằng điện, đồng thời sử dụng các 'trục điện tử' phía trước và phía sau. Mỗi trục được kết hợp với một động cơ điện mô-men xoắn cao và cho phép mô-men xoắn được truyền độc lập đến cả bốn bánh thông qua một trục truyền động duy nhất.

Hệ thống này  có thể tự động điều chỉnh công suất và mô-men xoắn giữa phía trước, và Lexus tuyên bố rằng nó giúp tăng hiệu suất vào cua năng động đồng thời cải thiện sự thoải mái và giảm tiếng ồn.

Takashi Watanabe, kỹ sư trưởng của Lexus Electrified, cho biết hệ thống Direct4 cũng có thể được sử dụng trên xe hybrid, với động cơ xăng gắn phía trước dẫn động cầu trước và trục e với động cơ ở phía sau.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus LX 570 S là một phiên bản khá mới nằm trong thế hệ J200 được ra đời lần đầu tiên năm 2016. Đây là chiếc SUV phân khúc sang trọng của tập đoàn Toyota, giá bán của phiên bản LX 570 S có thể còn cao hơn một số…

Xem chi tiết: Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Nhờ những phản hồi tích cực của khách hàng, mẫu xe ý tưởng thuần điện sẽ được thương hiệu hạng sang Nhật Bản đưa vào dây chuyền sảng xuất hàng loạt trong một năm hai tháng.

Xem chi tiết: Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất