Giám đốc điều hành Lamborghini đã công bố kế hoạch điện khí hoá của thương hiệu từ nay đến năm 2024 và sẽ đưa chiếc EV đầu tiên của hãng lên đường trước khi kết thúc thập kỷ này.

Lamborghini cho biết kế hoạch được gọi là Direzione Cor Tauri chứa đựng một lộ trình từng bước để điện khí hóa trong suốt thập kỷ tới. Chiếc xe hybrid chủ đạo đầu tiên của thương hiệu có thể lăn bánh trên đường vào năm 2023. Hơn nữa, vào năm 2025, Lamborghini hy vọng sẽ giảm lượng khí thải CO2 xuống một nửa mức hiện tại bằng cách mở rộng tầm ảnh hưởng của hybrid cho toàn bộ dòng xe Lamborghini.





Lamborghini, xe điện lamborghini, lamborghini hybrid, điện khí hóa

Giai đoạn đầu tiên của kế hoạch sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 2021 đến 2022 và tập trung vào việc kỷ niệm động cơ đốt trong, hoặc có thể chính xác hơn là vẫy tay chào tạm biệt động cơ hút khí tự nhiên hiện tại. Lamborghini cho biết họ sẽ tiết lộ hai chiếc xe động cơ V12 mới trong năm 2021.

Lamborghini, xe điện lamborghini, lamborghini hybrid, điện khí hóa


Năm 2023 là thời điểm Lamborghini sẽ ra mắt mẫu xe sản xuất hàng loạt dùng động cơ hybrid đầu tiên của mình và là mẫu Hybrid thứ 2 sau Sian sản xuất giới hạn. Những chiếc xe Hybrid mới là thành quả đầu tiên của khoản đầu tư khổng lồ 1,5 tỷ euro (1,8 tỷ USD), lớn nhất trong lịch sử Lamborghini, được phân bổ trong vòng 4 năm.

Lamborghini, xe điện lamborghini, lamborghini hybrid, điện khí hóa

Lamborghini không đưa ra thông tin chi tiết về chiếc hybrid đầu tiên này, nhưng nó có thể là sự thay thế cho Aventador hoặc bản PHEV Urus. Tuy nhiên người điều hành của hãng cho biết, cả hai mẫu xe trên đều sẽ được bán vào năm 2024, cũng như một phiên bản động cơ V8 hybrid dành cho Huracan sẽ ra đời.

Lamborghini, xe điện lamborghini, lamborghini hybrid, điện khí hóa

Nửa sau của thập kỷ sẽ là lúc Lamborghini tăng tốc bằng mẫu xe thứ 4 trong dải sản phẩm của mình – Một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện. Tuyên bố không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về thời điểm chúng ta sẽ thấy chiếc xe thứ tư, hoặc nó có thể có dạng như thế nào.


“Chúng tôi sẽ không làm một chiếc SUV nhỏ hơn. Chúng tôi không phải là một thương hiệu cao cấp, chúng tôi là một thương hiệu siêu xe thể thao và chúng tôi cần phải ở vị trí hàng đầu ”. Stefano Domenicali từng chia sẻ năm 2019.

Lamborghini, xe điện lamborghini, lamborghini hybrid, điện khí hóa

“Tôi tin rằng có cơ hội cho mẫu xe thứ tư, xe 2 + 2 GT – đó là phân khúc mà chúng tôi không có mặt nhưng một số đối thủ đã có. Đó là phần mở rộng duy nhất tôi có thể thấy là có ý nghĩa ”.

Khi được hỏi liệu đó sẽ là một chiếc xe hai cửa hay bốn cửa, Domeicali nói: “Điều đó tôi không được quyết định, nhưng tôi nghĩ rằng một chiếc bốn cửa là dành cho SUV, là một chiếc siêu xe thể thao, mẫu thứ tư nên là hai cửa. ”

Viếc Urus thành công với nền tảng được chia sẻ từ tập đoàn Volkswagen nhiều người cho rằng mẫu xe chạy điện của Lamborghini nhiều khả năng cũng sẽ dùng chung nền tảng khung gầm J1 với Porsche Taycan hay Audi E-Tron GT. Nhưng dù chiếc xe mới có hình dáng như thế nào, giám đốc điều hành của hãng cũng đảm bảo với chúng ta rằng nó vẫn sẽ trông giống như một chiếc Lamborghini.

Lamborghini, xe điện lamborghini, lamborghini hybrid, điện khí hóa

Ông nói: “Kế hoạch điện khí hóa của Lamborghini là một lộ trình mới, cần thiết trong bối cảnh thế giới đang thay đổi hoàn toàn, nơi chúng tôi muốn đóng góp bằng cách tiếp tục giảm thiểu tác động đến môi trường. Lamborghini luôn có chuyên môn công nghệ ưu việt trong việc chế tạo động cơ có hiệu suất vượt trội. Cam kết này sẽ tiếp tục như một ưu tiên tuyệt đối trong quỹ đạo đổi mới của chúng tôi. ”

Lamborghini, xe điện lamborghini, lamborghini hybrid, điện khí hóa

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Theo Carscoops

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất