Xài hoài cũng chán, đây là trường hợp của đại số người dùng đặc biệt là thanh niên trẻ khi sử dụng xe máy lâu ngày.

Không phải là do xe xuống cấp mà là do chúng ta đã quen được cảm giác, cái giới hạn của xe ở một mức nào đó. Có thể chúng ta sẽ đi làm máy lại, thay những bộ phận tăng công suất nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để làm đặc biệt là những người muốn chiếc xe phải zin không muốn độ chế.





Thay vỏ, lốp xe

Làm tươi mới chiếc xe mà không ảnh hưởng tới độ nguyên zin

Nếu thích chạy nhanh, xuống vỏ nhỏ hơn một size, hay thích ôm cua, đổ đèo thì lên vỏ lớn hơn một size sẽ giúp chúng ta có cảm giác lái khác hơn, cảm nhận mặt đường được nhiều hơn so với vỏ zin. Nhưng cần phải hiểu rõ được trình độ lái của bản thân, cũng như điều kiện thời tiết tại nơi mình ở, vỏ quá nhỏ sẽ dễ bị té hơn, vỏ quá lớn khiến xe nặng nề, hao xăng hơn.


Đổi nhông sên dĩa

Khi không muốn thay vỏ khi vỏ zin còn mới, thì có thể thay bộ nhông sên đĩa khác. Việc thay nhông sên đĩa sẽ thay đổi tỉ lệ truyền từ máy xuống bánh xe có thể giúp xe có gia tốc tốt hơn hoặc vận tốc cao hơn dựa theo nguyên lý tăng số nhông sau hoặc giảm số nhông trước để đề pa tốt và ngược lại để chạy nước hậu tốt.

Làm tươi mới chiếc xe mà không ảnh hưởng tới độ nguyên zin

Nên nhớ, thay đổi nhông sên dĩa không làm thay đổi công suất máy vì thế tùy thuộc vào mục đích mà sắp nhông sên dĩa phù hợp để đi phố hoặc đi đường dài.

Thay nhớt cao cấp


Làm tươi mới chiếc xe mà không ảnh hưởng tới độ nguyên zin

Đã quen với loại nhớt cũ thì đến kì tiếp theo bạn nên chuyển sang loại nhớt mới cùng thông số, có thể sử dụng loại cao cấp hơn, thêm một tý phụ gia sẽ giúp động cơ xe khác hẳn lúc đầu. Nếu có điều kiện thì hãy súc động cơ xe bằng máy chuyên dụng. Khi làm xong, bạn sẽ có cảm giác xe nhẹ hơn hẳn.

Mở cổ pô

Làm tươi mới chiếc xe mà không ảnh hưởng tới độ nguyên zin

Đa số các xe gắn máy hiện tại đều sử dụng cô pô sắt, sau thời gian hoạt động sẽ rỉ sáng, bạn nên thay sang loại cô pô inox giá khoảng 3 – 500 ngàn để đẹp mắt hơn. Cổ pô inox thường thoáng hơn cổ sắt, vì thế bạn sẽ cảm nhận được máy xe thoáng hơn, chạy nhẹ nhàng hơn và đừng bất ngờ khi xe hao xăng hơn.

Nâng cấp ECU

Đối với các xe phun xăng điện tử, các Ecu được thiết lập điều khiển tối ưu việc phun xăng tiết kiệm nhất có thể. Bạn có thể đem ra những tiệm làm xe để thay Ecu mới, lập trình lại để xe tận dụng hết công suất của xe, giúp chạy xe thích hơn. Bạn có thể kết hợp với việc thay lọc gió hiệu năng cao, bugi, mobin sang loại khác để phát huy hết 100% sức mạnh của xe.

Làm tươi mới chiếc xe mà không ảnh hưởng tới độ nguyên zin

Việc nâng cấp Ecu sẽ mở hết giới hạn của xe, vì thế nên xác định tư tưởng xe sẽ xuống máy nhanh hơn so với xe zin nhưng điều đó còn phụ thuộc vào cách cầm lái của chủ xe. Cùng một chỗ, một người làm nhưng cách chạy của 2 người khác nhau đều cho ra độ bền khác nhau.

Rửa xe chi tiết

Làm tươi mới chiếc xe mà không ảnh hưởng tới độ nguyên zin

Nghe có vẻ hoang đường, nhưng thực tế, khi chúng ta đem xe đi rửa chi tiết, thợ sẽ tháo hết dàn áo để tẩy rửa từ trong ra ngoài. Việc này giúp xác xe nhẹ hơn, sau một thời gian đóng những lớp bụi bẩn dày đặc và cảm giác lái một chiếc xe thơm tho, sạch sẽ rất khác so với một chiếc xe chỉ rửa bình thường.

Đi xe khác

Làm tươi mới chiếc xe mà không ảnh hưởng tới độ nguyên zin

Nếu vẫn không có gì thay đổi rõ rệt, bạn nên mượn một xe khác đi trong vài ngày, hay vài tuần rồi quay lại chiếc xe cũ, chắc chắn bạn sẽ có được cảm giác ban đầu giống như lần đầu tiên bạn sở hữu nó.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất