Tìm hiểu thật đầy đủ thông tin về tuyến đường mà mình đi, đồng thời trang bị những kỹ năng lái xe cũng như hạn chế những cảm xúc tiêu cực sẽ giúp tài xế vượt qua tình trạng kẹt xe dễ dàng hơn bao giờ hết.

Làm sao vượt qua nỗi lo ngại về kẹt xe hiện nay?





Kẹt xe khi tham gia giao thông là mối quan tâm của nhiều tài xế, đặc biệt là với tình hình giao thông Việt Nam hiện nay. Đây là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất lái xe cũng như thời gian cho người tham gia giao thông nhất.

Ngoài ra, ô tô khi tham gia giao thông trên các tuyến đường bị kẹt có thể dẫn đến những va chạm nhỏ với xe máy. Nhẹ thì bị trầy xước sơn xe, nặng thì dẫn đến nhiều vụ va chạm dẫn đến ẩu đả hay kiện cáo lẫn nhau. Điển hình như vụ việc xảy ra mới đây ở Vinh giữa tài xế ô tô và xe máy, dẫn đến nạn nhân bị chém đứt động mạch tay. Nguyên nhân cũng là tình hình giao thông chật chội, kẹt xe dẫn đến mâu thuẫn.


Vậy làm sao để tránh được những rủi ro đáng tiếc như vậy. Khi ngày nào cũng phải đối mặt với nạn kẹt xe, nhất là ở các thành phố lướn như Hà Nội, Hồ Chí Minh….CafeAuto sẽ giới thiệu đến đọc giả một số quy tắc có thể lái xe an toàn và vượt qua tình trạng tắc nghẽn giao thôngmà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì.

1. Lên kế hoạch và tìm hiểu thông tin

Lên kế hoạch lái xe và thời gian để tránh tình trạng kẹt xe. Tốt nhất nên tránh di chuyển vào khung giờ cao điểm. Trong nhiều trường hợp, có thể xuất phát trước hoặc sau khi kết thúc giờ cao điểm. Khung giờ cao điểm có thể thay đổi theo từng đoạn đường hoặc từng khu vực sinh sống.

Làm sao vượt qua nỗi lo ngại về kẹt xe hiện nay?

Nghiên cứu mật độ giao thông của từng khu vực, từng con đường để từ đó định ra cho bản thân tuyến đường tốt nhất. Việc này dù đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả, có thể giúp tài xế nắm chắc con đường mà mình sắp đi để tránh những điều không mong muốn.


2. Thoát khỏi cảm xúc tiêu cực

Khi tham gia giao thông và gặp tình trạng kẹt xe, con đường trở nên đông đúc vì khá nhiều phương tiện giao thông chen chúc nhau trên đường. Mọi người trở nên thiếu kiên nhẫn dẫn đến việc họ cố gắng vượt qua và luồn lách vào những con đường khác, dẫn đến việc tình trạng kẹt xe ngày càng khó giải quyết hơn.

Khi ấy, những cảm xúc tiêu cực trong chúng ta rất dễ xảy ra và khiến chúng ta trở nên mất bình tĩnh. Vì vậy, hãy tránh xa những phiền nhiễu này bằng cách tắt điện thoại di động hoặc bật chế độ im lặng. Ngoài ra, tài xế nên cân nhắc tắt máy xe nếu thấy tình hình giao thông càng tồi tệ, để góp phần giảm tình trạng hao nhiên liệu.

Làm sao vượt qua nỗi lo ngại về kẹt xe hiện nay?

Nếu tài xế đang chở khách thì hãy yêu cầu khách hàng giữ bình tĩnh và yên lặng đến khi tình trạng kẹt xe được giải quyết. Có thể trò chuyệ với khách hàng để giải tỏa căng thẳng cũng như làm cho thời gian trôi qua nhanh hơn trong khi chờ đợi.

Đặc biệt, tài xế không nên lái xe trong tình trạng mệt mỏi và cảm xúc không ổn định. Nếu bắt buộc thì nên thư giãn trong quá trình chờ kẹt xe bằng việc nghe các bản nhạc mình yêu thích, trò chuyện với người bên cạnh, hay thậm chí có thể ngân nga những điệu nhạc sôi động nhằm giải tỏa căng thẳng.

Làm sao vượt qua nỗi lo ngại về kẹt xe hiện nay?

3. Kỹ năng lái xe

Luôn luôn giữ tầm mắt quan sát điều kiện giao thông và đánh giá tình hình hiện tại. Phải theo dõi mật độ kẹt xe để đưa ra những lựa chọn mới, tránh đi vào các cung đường đang bị kẹt xe nghiêm trọng. Khi đang di chuyển gần đến một đoạn đường đông đúc, nên giảm tốc độ và từ từ quan sát tình hình. Điều này cho phép tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bằng cách giảm tốc độ, có cơ hội tình trạng kẹt xe sẽ nhanh chóng được giải quyết. Bên cạnh đó, việc giữ vững tốc độ giúp tai xế tiết kiệm được nhiên liệu và ít gây tai nạn hơn.

Làm sao vượt qua nỗi lo ngại về kẹt xe hiện nay?

Đồng thời xác định các phương tiện giao thông xuất hiện không an toàn, chẳng hạn như những chiếc xe khác đang cố gắng sáp nhập qua các làn đường. Hay các xe từ trong hẻm nhỏ băng ra, thậm chí cố gắng vượt mặt. Trong trường hợp có thể cho phép, tài xế nên nhường đường để tránh những va chạm có thể khiến xe bị trầy xướt.

Giữ khoảng cách an toàn giữa các xe với nhau để tăng không gian, giúp tình trạng kẹt xe giảm bớt. Ngoài ra, điều này cũng góp phần hạn chế những va chạm do thay đổi vận tốc đột ngột. Hạn chế bóp còi để tránh ảnh hưởng đến cảm xúc của người khác, nhất là trong môi trường chật chội, ngột ngạt của nhiều phương tiện xung quanh.

Làm sao vượt qua nỗi lo ngại về kẹt xe hiện nay?

Trên đây chỉ là một số nguyên tắc để giúp tài xế có thể vượt qua tình trạng kẹt xe như hiện nay. Tuy nhiên, đây chỉ là lý thuyết, khi vào thực tế thì có thể thay đổi bất ngờ. Vì vậy, cốt lõi nhất, tài xế nên giữ cái đầu thật bình tĩnh khi lái xe và đặc biệt là trong trường hợp xảy ra va chạm. Không khéo lại dẫn đến “chuyện bé hóa ra to” thì khổ cho cả bản thân lẫn gia đình.

Làm sao vượt qua nỗi lo ngại về kẹt xe hiện nay?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất