Cuối năm tranh thủ mang xe đi bảo dưỡng để dịp Tết có thể yên tâm sử dụng mà không sợ hỏng hóc gì. Thợ kiểm tra rồi nhắc nên thay mâm xe mới vì nó đã bị cũ, có dấu hiệu nứt vỡ, rất nguy hiểm khi lái.

Làm sao để chọn ra một mâm xe máy chất lượng ?





Mâm đúc hay nan hoa?

Qua tìm hiểu mới biết, bánh mâm mà xe đang sử dụng là loại vành đúc được làm bằng hợp kim nhôm. Nên ít rỉ sét do ảnh hưởng của môi trường xung quanh và có độ cứng cáp bền bỉ khá cao. Tuy nhiên, do sử dụng lâu ngày và phải chở nặng thường xuyên nên đã có dấu hiệu hư hỏng, cần phải thay thế.

Nếu không thay mới và cố sử dụng thì rất nguy hiểm. Nó có thể làm nổ lốp xe khi đang lái, từ đó dẫn đến mất kiểm soát chiếc xe. Hậu quả nặng nhất là gây ra tai nạn cho mọi người tham gia giao thông và ngay chính bản thân người lái.


Làm sao để chọn ra một mâm xe máy chất lượng ?

Hiện tại, hầu hết các loại xe máy hiện nay chủ yếu sử dụng 2 loại vành xe đó là vành đúc (bánh mâm) và vành nan hoa (bánh căm). Mỗi loại có một ưu nhược điểm khác nhau, tuỳ vào nhu cầu cũng như sở thích của người dùng mà lựa chọn.

Vành nan hoa được cấu thành từ rất nhiều những chiếc đũa (chấu xe), gắn kết trục giữa bánh xe và vành xe. Các loại bánh xe nan hoa thường có vành bằng nhôm, hoặc thép không gỉ, chịu lực. Còn đũa xe thường được làm từ thép, nhôm, hoặc có thể là các sợi carbon…nhằm làm giảm sóc cho xe.

Ưu điểm của loại vành này đó chính là khá bền, khó bị cong vênh khi va chạm. Khả năng nắn lại vành khá dễ dàng nếu bị cong. Ngoài ra, nó còn nhẹ hơn loại bánh mâm và có khả năng giảm xóc khá tốt vì rất mềm.

Làm sao để chọn ra một mâm xe máy chất lượng ?


Tuy nhiên lại gặp tình trạng các đũa xe bị dão và gãy. Ngoại hình không được bắt mắt cho lắm so với bánh mâm. Chưa kể, loại này chỉ có thể sử dụng lốp có xăm, đối với lốp không xăm thì lại không sử dụng được. Loại xe thường sử dụng loại vành này đó là xe số.

Ngược lại, mâm đúc thì thay thế bộ phận nan hoa (đũa xe) bằng vành đặc, được đúc nguyên khối từ chrome, gang hoặc thép không gỉ. Những bánh xe sử dụng vành đúc thường có kích thước nhỏ hơn, nhưng chắc chắn hơn và khối lượng cũng lớn hơn.

Ưu điểm của nó là ít rỉ sét, vẻ ngoài nhìn ấn tượng hơn so với bánh căm và có thể sử dụng lốp không xăm. Tuy nhiên, nhược điểm của nó lại là dễ bị cong vênh khi va chạm và rất khó nắn lại. Trọng lượng của nó cũng nặng hơn, chưa kể khả năng giảm sóc của nó cũng tỏ ra thua kém.

Làm sao để chọn ra một mâm xe máy chất lượng ?

Một số loại mâm đúc được chất lượng hiện nay

Thị trường phụ tùng xe máy hiện nay rất đa dạng về mẫu mã cũng như chất lượng. Việc kiếm ra một bộ mâm thích hợp cho chiếc xe của mình không phải là dễ. Chưa nói đến còn gặp phải các trường hợp bị lừa, mua phải hàng kém chất lượng. Dưới đây là những thương hiệu đã được dân chơi xe lâu năm công nhận có chất lượng tốt.

Đầu tiên là Racingboy, đây là bộ mâm của hãng độ RCB dành cho các dòng xe, với mẫu mã vô cùng đa dạng, có giá thành hợp lí. Chỉ dao động từ 1,4 triệu đến 2,9 triệu đồng tùy theo loại. Đặc biệt là phù hợp với các loại xe phổ thông Exciter, Winner, Sirius, Wave, Future, Dream, NVX.

Làm sao để chọn ra một mâm xe máy chất lượng ?

Mâm Racing boy có thiết kế khí động học, thể thao mạnh mẽ, khi gắn lên xe hoàn toàn tương thích không cần chế cháo, giúp cho xe đi đầm hơn, an toàn hơn.

Loại thứ hai cũng được nhiều người ưa chuộng đó là Kuni. Loại này được đúc bằng gang, khá dày và chắc chắn, không bị rỉ sét, nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn. Đặc biệt, nó giúp cho chiếc xe của bạn cứng cáp, mạnh mẽ như các xe mô tô PKL. Có thể thay thế mâm zin mà không cần thay lốp vì nó gắn được các loại lốp xe từ 80-140.

Làm sao để chọn ra một mâm xe máy chất lượng ?

Loại này thường được dùng cho dòng xe Exciter, SH, Winer…Với giá cả dao động từ 2,6 triệu đồng đến 4,1 triệu đồng tùy vào loại xe.

Bên cạnh 2 loại trên thì mâm Asio cũng là một lựa chọn khá tốt. Nó là loại mâm đúc được yêu thích với kiểu dáng thể thao với những thanh hoa nghệ thuật tạo sự khác biệt và nổi bật. Ngoài ra, cái tên R3 cũng rất được ưa chuộng với thiết kế hình chữ Y thẳng gồm nhiều màu sắc cuốn hút, kiểu dáng phong cách thể thao giúp cho xe thêm phần mạnh mẽ và ngầu hơn. Giá chỉ từ 1,3 triệu cho đến 3,8 triệu đồng cho từng loại.

Làm sao để chọn ra một mâm xe máy chất lượng ?

Cuối cùng đó là mâm X1R. Đặc điểm của loại mâm này đó chính là nhờ vào những hệ thống máy tiện cơ khí được điều khiển bằng máy tính sản xuất ra. Với nhôm nguyên khối vô cùng tinh xảo và sắc nét. Ngoài ra, do làm từ 1 khối nên mâm X1R khá chắc chắn. Tuy nhiên, giá bán của nó cũng khá đắt đỏ.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất