Việc xe hư hỏng và chết máy giữa đường là vấn đề diễn ra khá phổ biến và thường xuyên khi lưu thông trên đường. Khi đó, việc cần làm trước hết là giữ bình tĩnh và liên hệ cho bên bảo hiểm hoặc cứu hộ nếu không thể tự khắc phục được.

Kiểm tra bảo hiểm

Trên thực tế, chi phí kéo xe là không hề rẻ, đặc biệt là khi ở những vị trí xa trung tâm. Thông thường, các loại bảo hiểm vật chất sẽ có quy định điều khoản về kéo xe. Do vậy, cần kiểm tra kỹ trong bảo hiểm và liên hệ với bên bảo hiểm để họ giúp bạn thực hiện những việc còn lại.

Trình bày với cứu hộ





Ngay khi liên hệ được với bên cứu hộ, bạn cần chủ động cung cấp cho họ các thông tin cơ bản như: hãng xe, đời xe, tên xe… Nếu đó là xe thuê bạn có thể xem thông tin trong cà vẹt, hợp đồng hay phía đuôi xe, trình bày những nhận diện cho bên cứu hộ để họ chủ động hơn trong việc đánh giá và có phương án cứu hộ phù hợp.

Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Fortuner, Everest, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, lỗi kỹ thuật trên ô tô

Nói rõ sự cố

Thông thường khi bạn liên hệ, bên cứu hộ sẽ hỏi về tình trạng hư hỏng của xe. Lúc này, hãy miêu tả cho họ những gì bạn có thể thấy, ngửi được ví dụ như xe bốc khói, động cơ có mùi khét, dây cua-roa đứt… hay những ký hiệu nổi lên trên bảng táp lô, khói ống xả… càng chi tiết, ngắn gọn càng tốt.


Với những ai gặp khó khăn trong việc trình bày giao tiếp thì hãy đề nghĩ nhắn tin bằng những ứng dụng di động như Messenger, Zalo, Viber, iMessage hầu như ngày nay ai cũng đều sử dụng những công cụ này. Nhờ những ứng dụng này có thể chụp hình, quay phim sự cố rõ ràng hơn.

Lựa chọn kéo hay chở

Có những chiếc xe có nhiều phiên bản dẫn động như AWD, RWD, FWD cũng phải có những kiểu cứu hộ khác nhau. Thông thường xe thông dụng ở Việt Nam đa phần là xe cầu trước nên cứu hộ sẽ lựa chọn phương án kéo xe.

Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Fortuner, Everest, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, lỗi kỹ thuật trên ô tô

Tuy nhiên với những xe có thêm phiên bản 2 cầu như Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Fortuner, Everest… thì phương án kéo hoàn toàn bất hợp lý bởi khi kéo xe không nổ máy, dầu bôi trơn không đủ áp suất cung cấp dễ gây hư hỏng cho bộ truyền động thì lúc này buộc phải đưa lên chở hoặc sử dụng con lăn để hỗ trợ khi kéo xe.

Bạn nên yêu cầu một chiếc xe cứu hộ chuyên dụng hoặc có con lăn hỗ trợ và từ chối nếu họ không có các công cụ chuyên dùng, nhất là xe cần kéo là xe sang, xe cầu sau bởi các hư hỏng này cứu hộ sẽ không chịu trách nhiệm và chi phí sửa chữa rất tốn kém. Cũng nên nói rõ xe bạn là xe sử dụng hệ truyền động nào tránh việc mất thời gian chờ lấy công cụ hay đổi xe cứu hộ đồng thời tránh mất thêm chi phí phát sinh.

Yêu cầu báo giá chi phí


Sau khi thỏa thuận được loại xe cần kéo, bạn cần phải hỏi trước chi phí sửa chữa, kéo xe, nếu nổ lốp thì yêu cầu báo giá ngay. Các chi phí sửa chữa lưu động này thường cao hơn so với thông thường và khi rơi vào tình cảnh trên không ít chủ xe mắc phải tâm lý sửa cho xong mà quên hỏi giá và tá hỏa khi nhận được hóa đơn yêu cầu thanh toán. Ngay cả xe có bảo hiểm cũng cần phải báo giá, yêu cầu có hóa đơn sau khi hoàn tất để bên bồi thường có chứng cứ bồi hoàn cho xe.

Đừng tự sửa chữa

Trong khoảng thời gian chờ xe cứu hộ, đừng tự ý sửa chữa khi không biết rõ về xe hoặc chỉ dựa trên các hướng dẫn của Google bởi các nguyên nhân trên mạng thường chỉ là phỏng đoán phổ thông. Do vậy rất khó để những cách này có thể chính xác và phù hợp với sự cố đang gặp phải và những kiến thức đó chỉ dành cho những ai đã có kinh nghiệm từ trước.

Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Fortuner, Everest, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, lỗi kỹ thuật trên ô tô

Việc cần làm là lập kế hoạch tiếp theo cho hành trình dang dở, liên hệ làm việc với bảo hiểm nếu có, tắt các hệ thống điện, động cơ trên xe càng sớm càng tốt. Nếu đang trên đường cao tốc thì yêu cầu người đi cùng ra khỏi xe đứng sát hành lang và phát tín hiệu cảnh báo như đèn hazard, biển phản quang, đèn pin nháy cách xe ít nhất 100 m theo quy định.

Tự học sữa chữa cơ bản

Đôi khi, có một số lỗi cơ bản chỉ như hỏng cầu chì hoặc có lốp dự phòng mà không thay được hay đơn giản chỉ là châm thêm nước vào két nước là xe có thể hoạt động bình thường nhưng lại mất tới vài triệu đồng khi gọi cứu hộ.

Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Fortuner, Everest, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, lỗi kỹ thuật trên ô tô

Cơ bản nhất, người lái nên tự học cách thay bánh xe dự phòng bởi việc này cực kì dễ dàng, chỉ cần xem trên mạng và có thể thực hiện ngay tại nhà chứ không cần phải chờ đến khi có sự cố. Tiếp đến là cách đọc sơ đồ cầu chì, thay cầu chì…

Thông thường vị trí hộp cầu chì tổng sẽ nằm ở vị trí cao nhất trong khoang máy cùng với lọc gió, cầu chì phụ sẽ nằm ở hốc trái dưới tay lái hoặc có thể xem trong sách hướng dẫn. Cũng trong sách hay nắp hộp cầu chù này sẽ có vị trí cầu chì cho từng chức năng, dựa vào đèn cảnh báo trên táp lô, tra vị trí và kiểm tra cầu chí đó nếu bị đứt bạn chỉ cần thay cầu chì kèm theo là có thể nổ máy.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Biến McLaren 720S thành siêu phẩm Senna triệu đô chỉ trong "nháy mắt"

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại "trót" thích cả Senna, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: Biến McLaren 720S thành siêu phẩm Senna triệu đô chỉ trong "nháy mắt"

Lamborghini Aventador SVJ có thể mạnh tới 2.000 mã lực nhờ "lò độ" Underground Racing

Underground Racing nổi tiếng với những bản độ hàng nghìn mã lực nhưng đây là lần đầu tiên hãng độ này "động tay" vào Lamborghini Aventador SVJ, kết quả là UR đã khám phá ra khả năng không tưởng của Aventador SVJ.

Xem chi tiết: Lamborghini Aventador SVJ có thể mạnh tới 2.000 mã lực nhờ "lò độ" Underground Racing

Chiếc Ford Ranger 2 đầu này chỉ mất 3 ngày và chi phí 500 USD để hoàn thành

Có thân hình kỳ quái và chi phí chế tạo giới hạn 500 USD, nhưng chiếc Ford Ranger này lại vận hành tốt ngoài sức tưởng tượng.

Xem chi tiết: Chiếc Ford Ranger 2 đầu này chỉ mất 3 ngày và chi phí 500 USD để hoàn thành

Cặp vợ chồng mê xê dịch hô biến chiếc xe tải thành không gian sống "di động" cho 5 người du lịch quanh châu Âu

Gia đình trẻ bắt đầu cuộc sống 5 người trên một chiếc xe tải đã qua cải tạo. Họ cùng nhau sinh hoạt trên xe, tới nhiều nơi và tăng thêm nhiều trải nghiệm cuộc sống.

Xem chi tiết: Cặp vợ chồng mê xê dịch hô biến chiếc xe tải thành không gian sống "di động" cho 5 người du lịch quanh châu Âu

Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Chiếc Bussink GT R SpeedLegend này thực chất là một phiên bản Speedster của Mercedes-AMG GT R, với số lượng sản xuất giới hạn 5 chiếc trên toàn thế giới.

Xem chi tiết: Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Posaidon giúp Mercedes-AMG E 63 S mạnh gần 1.000 mã lực, ngang cả hypercar McLaren Speedtail

Mercedes-AMG E 63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng nên đã quyết định "tăng lực" cho AMG E 63 S.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E 63 S mạnh gần 1.000 mã lực, ngang cả hypercar McLaren Speedtail

Hãng xe Trung Quốc Zontes sắp có xe động cơ 3 xi-lanh với hiệu suất ấn tượng

Lamborghini Urus độ Mansory với khoang nội thất màu tím độc đáo

Loạt siêu xe độc nhất của Bugatti chạy trên đường đua Nurburgring

Khám phá bản độ Lamborghini Urus mới của Mansory: Bên ngoài "dữ tợn", bên trong "sến súa"

Mansory có thể làm gì với Mercedes-Benz S-Class 2021?

Sài Gòn: Cận cảnh bản độ Mercedes-AMG G63 Hofele hàng hiếm tại Việt Nam

Thấy BMW M4 chưa đủ cá tính, AC Schnitzer liền tung một bộ bodykit siêu hấp dẫn

Chiếc Rolls-Royce Boat Tail giá 28 triệu USD của Beyoncé và Jay-Z có gì đặc biệt?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất