Với nguồn tiền từ tập đoàn mẹ Geely của Trung Quốc, thương hiệu xe thể thao Anh Lotus đang trở lại mạnh mẽ với 4 nền tảng chassis và siêu xe Emira mới toanh.

Hiện tại Lotus đã xác nhận mẫu xe thể thao mới của hãng sẽ có tên gọi Emira, chốt lịch ra mắt vào ngày 6/7 tới và sẽ là sản phẩm cuối cùng của hãng được trang bị động cơ đốt trong. Có tên mã là Type 131, Lotus Emira được coi là sự chuyển giao giữa các thế hệ xe hiện tại như Elise, Exige và Evora với hypercar Evija trước khi thương hiệu huyền thoại Anh Quốc này hoàn toàn chỉ sản xuất ô tô điện.





Emira sẽ là một mẫu xe động cơ đốt trong hoàn toàn – những fan xe thể thao thuần chất sẽ vui mừng khi biết nó hoàn toàn không được trang bị công nghệ điện hoá nào. Nó sẽ có 2 phiên bản: 2.0l 4 xi-lanh tăng áp kết hợp hộp số ly hợp kép, hoặc 3.5l V6 siêu nạp có nguồn gốc từ Toyota với thêm tuỳ chọn số sàn. Hiện Lotus chưa tiết lộ nhiều hơn về các động cơ này, nhưng hãng đã khẳng định lựa chọn đầu tiên với công suất hơn 300 mã lực sẽ tới từ một nhà cung cấp mới không phải Volvo hay tập đoàn mẹ Geely.

Lotus, Lotus Emira, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Evija, xe điện, ô tô điện

Từ những hình ảnh và thông tin hé lộ được Lotus công bố, chúng ta có thể thấy Emira sẽ có thiết kế lấy cảm hứng từ hypercar chạy điện Evija. Và bên dưới lớp vỏ đó, nó cũng sử dụng cấu trúc chassis được sửa đổi của Evija với tên gọi đơn giản là Nền tảng xe thể thao – “Sports Car Platform”. Chiếc xe sẽ chính thức ra mắt vào ngày 6/7 tới trước khi lăn bánh lần đầu trước công chúng 2 ngày sau đó tại Lễ hội tốc độ Goodwood.
Lotus, Lotus Emira, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Evija, xe điện, ô tô điện

Matt Windle, Giám đốc điều hành Lotus cho biết: “Đó là chiếc Lotus hoàn thiện nhất trong nhiều thế hệ – chiếc xe thể thao hoàn thiện, với động cơ và thiết kế hoàn hảo. Được thiết kế cân đối, đẹp mắt nhưng có sự thoải mái, công nghệ và tính công thái tối ưu. Với thiết kế lấy cảm hứng từ siêu xe chạy điện Evija, đây là một chiếc xe thể thao Lotus thay đổi cuộc chơi”. Và sau Emira, Lotus cũng đang có những tham vọng hơn nữa khi trở thành một thương hiệu toàn cầu.
Lotus, Lotus Emira, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Evija, xe điện, ô tô điện

Để làm được điều này, hãng sẽ tạo ra tổng cộng 4 nền tảng chassis khác nhau. Ngoài Sports Car nêu trên và Hypercar của Emira, 2 nền tảng còn lại có tên lần lượt E-Sports và Evolution. Trong đó E-Sport sẽ dành cho các dòng xe thể thao chạy điện, được Lotus phát triển cùng nhà sản xuất Pháp Alpine.
Lotus, Lotus Emira, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Evija, xe điện, ô tô điện

“Kiến trúc E-Sports sẽ linh hoạt và có tính mô-đun, và sẽ tạo ra một chiếc xe thể thao mới thú vị cho thương hiệu Lotus với kiểu dáng hiện đại, khả năng vận hành và xử lý hàng đầu, hiệu suất bùng nổ và đặc điểm Lotus không thể nhầm lẫn – một trải nghiệm năng động thuần túy ‘Dành cho Người lái xe’. Tôi đã thách thức đội ngũ của mình nhắm tới trọng lượng tương đương với những chiếc xe thể thao động cơ đốt trong mới nhất của chúng tôi”, Windle nói.
Lotus, Lotus Emira, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Evija, xe điện, ô tô điện

Cuối cùng, Evolution sẽ được sử dụng để tạo ra “một loạt sản phẩm phong cách sống” mới, có thể bao gồm một mẫu SUV. “Dựa trên cơ sở sự ra mắt của Emira, những mẫu xe này sẽ đưa Lotus lên một kỷ nguyên mới với sản lượng cao hơn và lợi nhuận lớn” – công ty nói trong thông cáo báo chí chính thức.
Lotus, Lotus Emira, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Evija, xe điện, ô tô điện

Lotus, Lotus Emira, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Evija, xe điện, ô tô điện

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất