Đại gia Hoàng Kim Khánh sắp tới có thể sẽ không còn là người duy nhất sở hữu hypercar McLaren Senna về Việt Nam nữa, khi chiếc thứ 2 đã được "chốt sale".

Theo đại diện một đơn vị chuyên nhập khẩu siêu xe nổi tiếng, sắp có một chiếc McLaren Senna được nhập về Việt Nam khi đã có khách hàng “chốt cọc”. Hiện tại chưa rõ vị đại gia nào mua chiếc hypercar này nhưng khi nhận xe, người đó sẽ chính thức trở thành khách hàng thứ 2 sở hữu McLaren Senna tại Việt Nam. Trước đó vào năm ngoái, đại gia ngành thẩm mỹ Hoàng Kim Khánh đã trở thành người đầu tiên ở nước ta sở hữu McLaren Senna.

McLaren Senna, siêu xe Việt Nam, hypercar, McLaren Việt Nam, Hoàng Kim Khánh

Từ những hình ảnh được đại diện đơn vị nhập khẩu xe chia sẻ, có vẻ như chiếc Senna này là chiếc xe của Robbie Dickson – một kỹ sư người Canada. Đây là một doanh nhân tới từ Vancouver, với tình yêu cháy bỏng dành cho bộ môn đua xe. Ông là một trong những người sáng lập các hành trình siêu xe Diamond Rally và Bull Run Rally, cũng như tham gia xây dựng đường đua Area 27 ở Okanagan.
McLaren Senna, siêu xe Việt Nam, hypercar, McLaren Việt Nam, Hoàng Kim Khánh

Chiếc Senna có số khung 154 của Robbie ban đầu có màu trắng với một số điểm nhấn mang các màu xanh dương, xanh lá cùng vàng lấy cảm hứng từ quốc kỳ Brazil – quê hương của tay đua quá cố Ayrton Senna mà xe lấy tên gọi. Màu xanh được sử dụng ở ốc khóa tâm và những đường kẻ sọc trên chi tiết carbon, trong khi màu vàng được sử dụng ở cửa gió trước và ốc khóa bên bánh còn lại. Màu xanh dương sơn trên các heo phanh.
McLaren Senna, siêu xe Việt Nam, hypercar, McLaren Việt Nam, Hoàng Kim Khánh

Tuy nhiên để tưởng nhớ Senna, vị doanh nhân người Canada còn đi thêm một bước nữa khi đặt xưởng decal Wrap-Workz thiết kế một bộ tem đặc biệt cho chiếc xe. Bộ tem này lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc xe đua F1 của đội McLaren Racing trong mùa giải 1988. Trong mùa giải đó, McLaren đã chỉ không chiến thắng tại 1 chặng duy nhất, và Ayrton Senna luôn đứng trên bục nhận giải ở mọi chặng còn lại. Nhờ đó, Senna đã giành chức vô địch Thế giới đầu tiên trong sự nghiệp của mình.
McLaren Senna, siêu xe Việt Nam, hypercar, McLaren Việt Nam, Hoàng Kim Khánh

Trên nền màu đỏ/trắng đặc trưng của nhà tài trợ F1 là hãng thuốc lá Marlboro, 41 chiến thắng trên 17 đường đua khác nhau, cũng như chữ ký của Ayrton Senna đã được Wrap-Workz in lên bộ tem. Ngoài tem trùm bắt mắt, chiếc xe này còn có điểm đặc biệt là tuỳ chọn dát vàng khoang động cơ trị giá 30.000 USD để tản nhiệt hiệu quả hơn. Bên trong nội thất, Robbie đã đặt hàng Senna với cabin bọc Alcantara đen và các điểm nhấn xanh dương. Chế độ Track Telemetry giúp ông có thể theo dõi và ghi lại các thông số khi xe vận hành trên đường đua.
McLaren Senna, siêu xe Việt Nam, hypercar, McLaren Việt Nam, Hoàng Kim Khánh

Về sức mạnh McLaren Senna được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít. Đây là động cơ xe thương mại mạnh mẽ nhất cho đến nay mà McLaren từng sản xuất. Khối động cơ này sản sinh công suất 789 mã lực (800PS) và mô-men xoắn 800Nm. Với tự trọng chỉ 1.189kg, sự kết hợp này tạo ra một tỷ lệ trọng lượng/công suất đáng kinh ngạc là 688PS/tấn. McLaren Senna đã tạo nên một tiêu chuẩn mới cho McLaren.
McLaren Senna, siêu xe Việt Nam, hypercar, McLaren Việt Nam, Hoàng Kim Khánh

Ngoài ra, khung xe MonoCage III hoàn toàn bằng sợi carbon là loại monocoque cứng nhất, bền nhất từng được McLaren chế tạo cho một chiếc xe thương mại. Hệ thống phanh bằng carbon do Brembo phát triển, đĩa phanh sử dụng loại hợp chất mới khiến đĩa phanh chịu nhiệt độ tốt hơn tới 3,5 lần so với đĩa phanh thế hệ cũ. McLaren Senna được trang bị lốp Pirelli P ZeroTM Trofeo R được phát triển cùng với đối tác kỹ thuật McLaren Pirelli, góp phần tạo nên hiệu suất vận hành vượt trội cho mẫu xe này.
McLaren Senna, siêu xe Việt Nam, hypercar, McLaren Việt Nam, Hoàng Kim Khánh

Theo nhà sản xuất, McLaren Senna sẽ được lắp ráp thủ công ở Anh tại Trung tâm sản xuất McLaren. Được biết, McLaren Senna chỉ được sản xuất giới hạn đến 500 chiếc với mức giá được công bố tại thị trường Anh là 750.000 Bảng Anh (đã bao gồm thuế). Tuy nhiên đó là giá niêm yết – do độ hiếm của mình, mỗi chiếc Senna thường bị đội giá khi bán lại. Chiếc Senna của Robbie Dickson được bán qua đại lý PFAFF ở Canada.
McLaren Senna, siêu xe Việt Nam, hypercar, McLaren Việt Nam, Hoàng Kim Khánh

Theo tham khảo, hiện tại showroom này cũng đang có một chiếc Senna khác được rao bán với giá 1.288.888 triệu USD (tương đương 29,6 tỷ đồng). Chính vì vậy có thể dự đoán để mua được xe của Robbie Dickson về cho đại gia Việt, đơn vị nhập khẩu đã phải chi ra con số tương đương. Và đó mới chỉ là giá bán của xe, chưa bao gồm chi phí vận chuyển và thủ tục để đưa về Việt Nam.
McLaren Senna, siêu xe Việt Nam, hypercar, McLaren Việt Nam, Hoàng Kim Khánh

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất