Vượt qua cả kỷ lục chính thức của Koenigsegg Agera RS lẫn không chính thức của Bugatti Veyron Super Sport 300+, SSC Tuatara đã trở thành mẫu xe dân dụng nhanh nhất Thế giới.

Vào ngày 10/10/2020 vừa qua tại đường cao tốc 160 ở bang Nevada, Mỹ, SSC Tuatara đã chính thức trở thành mẫu xe thương mại nhanh nhất Thế giới khi đạt tốc độ tối đa lên tới 532,9km/h và tốc độ trung bình sau 2 lượt chạy 508,73km/h – tất cả đều được xác thực bằng 15 vệ tinh theo dõi. Những con số này vượt xa kỷ lục Guinness chính thức của Koenigsegg Agera RS xác lập cách đây 3 năm cũng tại nơi này (tốc độ tối đa 466km/h, trung bình 447,24km/h. Đồng thời SSC Tuatara cũng vượt cả kỷ lục không chính thức 490,48km/h của Bugatti Chiron Super Sport 300+.





Để có thể đạt con số tốc độ tối đa trung bình 508,73km/h (tương đương 316,11mph), tay đua người Anh Oliver Webb đã điều khiển chiếc Tuatara trên đoạn đường cao tốc 2 chiều dài 11,3km. Ở lần chạy đầu tiên anh đạt tốc độ 484,53km/h – một con số chóng mặt, nhưng vẫn chưa đủ phá kỷ lục cũ của Bugatti. Chính vì vậy Webb đã quay đầu và không ngừng đạp hết chân ga cho tới khi anh chạm tới con số 532,93km/h.

SSC Tuatara, siêu xe SSC Tuatara, hypercar SSC Tuatara, siêu xe Mỹ, kỷ lục Thế giới, xe nhanh nhất Thế giới

Và theo Oliver Webb chia sẻ, SSC Tuatara còn có tiềm năng lớn hơn nữa. Anh chia sẻ sau khi lập kỷ lục: “Chắc chắn nó còn có thể đạt hơn thế. Và với các điều kiện tốt hơn, tôi biết chúng tôi có thể đã đi nhanh hơn, khi tôi đạt tới tốc độ 331,15 mph (532,93km/h), Tuatara đã tăng gần 20mph (32,19km/h) trong vòng 5 giây cuối cùng. Nó vẫn chưa chạy hết công suất. Những luồng gió tạt ngang là thứ duy nhất ngăn cản chúng tôi nhận ra giới hạn của chiếc xe”.
SSC Tuatara, siêu xe SSC Tuatara, hypercar SSC Tuatara, siêu xe Mỹ, kỷ lục Thế giới, xe nhanh nhất Thế giới

Còn nhớ vào 13 năm trước, SSC đã gây choáng váng cho Thế giới xe khi lập kỷ lục tốc độ cho xe thương mại bằng cách chạm mốc 255mph (410,38km/h), lấy danh hiệu từ Bugatti và được tổ chức Guinness công nhận. Bây giờ, nhờ chiếc Tuatara thương mại xác lập kỷ lục tốc độ trung bình sau cả 2 chiều chạy ở trên đường công cộng; có dữ liệu GPS được chứng nhận, hai nhân chứng của Guinness tại địa điểm thực hiện kỷ lục và hoàn toàn sử dụng lốp lẫn nhiên liệu tiêu chuẩn (xăng E85), họ đã chiến thắng một cách công bằng và khiến mọi người “tâm phục khẩu phục”.
SSC Tuatara, siêu xe SSC Tuatara, hypercar SSC Tuatara, siêu xe Mỹ, kỷ lục Thế giới, xe nhanh nhất Thế giới

“Đã hơn 10 năm kể từ khi chúng tôi nắm giữ kỷ lục này với chiếc xe đầu tiên của mình, Ultimate Aero, và Tuatara còn vượt trội hơn thế. Hiệu suất của nó phản ánh sự cống hiến và tập trung mà chúng tôi theo đuổi thành quả này. Chúng tôi đã tiến khá gần đến việc đạt được những con số lý thuyết; đây là điều đáng kinh ngạc khi thực hiện kỷ lục trong điều kiện thực tế trên một con đường công cộng. Tuyên bố chiến thắng mới của Mỹ trong ‘cuộc đua không gian trên đất liền’ sẽ rất khó bị đánh bại” – Jerod Shelby, Giám đốc điều hành của SSC cho biết.
SSC Tuatara, siêu xe SSC Tuatara, hypercar SSC Tuatara, siêu xe Mỹ, kỷ lục Thế giới, xe nhanh nhất Thế giới

Dù Tuatara đã mất rất nhiều thời gian mới có thể bắt đầu xuất hiện trên đường, nhưng những người yêu xe đã biết khá rõ về cấu hình cuối cùng của hypercar này. “Trái tim” của Tuatara là khối động cơ V8 5.9L tăng áp kép được SSC phối hợp phát triển cùng hãng Nelson Racing Engine, với tỷ số nén 8.8:1 và vòng tua máy cực đại 8.800rpm. Động cơ này có thể đạt công suất lên tới 1.350 mã lực khi chạy xăng A91, và tối đa lên tới 1.750 mã lực nếu như dùng xăng pha ethanol E85.
SSC Tuatara, siêu xe SSC Tuatara, hypercar SSC Tuatara, siêu xe Mỹ, kỷ lục Thế giới, xe nhanh nhất Thế giới

Kết hợp với cỗ máy siêu mạnh này là hộp số sàn 7 cấp (CIMA 7) được “máy tính hóa” với hệ thống “chuyển số robot”, dẫn động các bánh sau xe. Với trọng lượng khô chỉ 1.247kg và hệ số cản khí động học 0,279, chắc chắn Tuatara sẽ có hiệu năng vận hành và tốc độ rất cao. Toàn bộ hệ khung sườn nguyên khối và vỏ xe đều được làm từ sợi carbon. Trong khi đó thiết kế của Tuatara đã được tạo ra với sự hợp tác của Jason Castriota – người từng “chấp bút” tạo hình nhiều siêu xe Ferrari và Maserati khác nhau.
SSC Tuatara, siêu xe SSC Tuatara, hypercar SSC Tuatara, siêu xe Mỹ, kỷ lục Thế giới, xe nhanh nhất Thế giới

Với kỷ lục mới được xác lập, đối thủ đồng hương Hennessey và cựu vương Koenigsegg sẽ có nhiều điều phải nỗ lực chứng minh hơn. Trong khi mục tiêu 300mph (484km/h) mà Hennessey đặt ra với chiếc Venom F5 đã bị phá vỡ một cách dễ dàng bởi SSC Tuatara thì dựa trên các phần mềm máy tính máy tính giả lập, Koenigsegg cho biết chiếc Jesko Absolut có thể đạt xấp xỉ 535km/h trên lý thuyết.
SSC Tuatara, siêu xe SSC Tuatara, hypercar SSC Tuatara, siêu xe Mỹ, kỷ lục Thế giới, xe nhanh nhất Thế giới
SSC Tuatara, siêu xe SSC Tuatara, hypercar SSC Tuatara, siêu xe Mỹ, kỷ lục Thế giới, xe nhanh nhất Thế giới
SSC Tuatara, siêu xe SSC Tuatara, hypercar SSC Tuatara, siêu xe Mỹ, kỷ lục Thế giới, xe nhanh nhất Thế giới

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất