Cho dù là đi du lịch, chuyển nhà hay đi mua sắm, thì khi sắp xếp đồ đạc hợp lý trên xe SUV luôn là điều quan trọng vì yếu tố an toàn phải được dặt lên hàng đầu. Dưới đây là một số lời khuyên khi sắp xếp đồ đạc.

Kinh nghiệm xếp đồ hợp lý trên xe SUV





Tại nhiều thị trường trên thế giới trong đó có Việt Nam, ngày càng có nhiều khách hàng chuyển từ các mẫu xe du lịch gầm thấp sang xe thể thao đa dụng SUV, một phần do muốn tận dụng lợi thế ở thiết kế nội thất linh hoạt của phân khúc này. Với 3 hàng ghế có thể gập phẳng, một phương tiện di chuyển như mẫu xe SUV có thể cung cấp nhiều giải pháp khác nhau khi chở người và chở đồ.

Hãy làm những phép toán

Kể cả khi xe SUV có rất nhiều không gian chứa đồ, người dùng cũng không nên chất đầy hàng đến tận trần xe. Giới hạn tải trọng của xe là khối lượng gồm người và hàng hóa tối đa mà xe được thiết kế để vận chuyển. Chỉ số giới hạn tải trọng của xe thường từ 400kg và thay đổi tùy từng mẫu xe.


Con số này được tính toán bằng cách lấy Tổng trọng lượng xe (trọng lượng đối đa mà phương tiện được phép vận chuyển) trừ đi trọng lượng của xe khi không chở người hoặc hàng hóa. Bên cạnh khối lượng hàng hóa, đừng quên tính cả cân nặng hành khách và nhiên liệu vào trong giới hạn tải trọng. Và cũng đừng quên khối lượng của bình nhiên liệu khi đổ đầy.Hãy làm một phép tính nhỏ để cho kết quả tốt nhất.

Kinh nghiệm xếp đồ hợp lý trên xe SUV

Hạ thấp trọng tâm

Sắp xếp những món đồ nặng nhất vào khoang hành lý và đặt chúng nằm trên sàn xe. Làm như vậy để hạ thấp trọng tâm của các món đồ, tránh việc chúng có thể bị đổ hoặc lật xuống nếu xếp thành chồng cao. Điều này cũng giúp loại bỏ bớt rủi ro khi khối lượng hàng hóa lớn có thể gây khó điều khiển xe. Khi sắp xếp các vật nặng ở cuối xe sẽ giúp giảm tải cho 2 bánh xe phía trước, tránh ảnh hưởng đến việc đánh lái và phanh.

Cố định những món đồ rời rạc


Để tránh việc các món đồ văng lung tung gây nguy hiểm khi dừng xe gấp, những món đồ nhỏ nên được xếp gọn gàng trong hộp còn những món đồ lớn hơn nên được cố định bằng dây và neo giữ hàng hóa. Điều này sẽ giúp đảm bảo các đồ vật trong khoang hành lý không văng trúng hành khách trong những trường hợp khẩn cấp.

Kinh nghiệm xếp đồ hợp lý trên xe SUV

Giữ tầm nhìn thông thoáng

Đừng bao giờ có ý định chất hàng hóa cao chạm trần xe. Hãy luôn giữ tầm nhìn thông thoáng. Khi góc quan sát phía sau bị che khuất, lái xe sẽ khó khăn hơn và gây nhiều rủi ro khi lùi xe. Khi không thể quan sát khung cảnh phía sau, nguy cơ xảy ra va chạm khi lùi xe sẽ rất cao. Bên cạnh đó, camera lùi trang bị trên xe cũng có thể hỗ trợ đắc lực cho người lái khi lùi xe.

Chú ý nóc xe

Việc xếp hàng hóa trên nóc xe nhìn chung là không được khuyến khích bởi vì nó ảnh hưởng không tốt về mặt khí động học và còn làm nâng trọng tâm của tổng thể xe, do đó, ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu và khả năng điều khiển xe kể cả khi chạy ở tốc độ thấp. Hơn nữa, nếu có thứ gì không may bị rơi xuống khi xe đang di chuyển, điều đó sẽ rất nguy hiểm cho những phương tiện khác. Tuy nhiên, giá trang trí nóc xe với những thanh chằng ngang được lắp đặt đúng cách cũng có thể giúp cố định hàng hóa tương đối chắc chắn nếu đi ở tốc độ an toàn.

Mặc dù vậy, để thận trọng thì bạn vẫn nên dùng những dụng cụ hỗ trợ vẩn chuyển đồ có khả năng chống thấm nước, được lắp đặt cẩn thận trên nóc xe và có thiết kế đảm bảo về mặt khí động học, cũng như tránh vận chuyển các món đồ nặng, cồng kềnh hay không được gọn gàng.

Kinh nghiệm xếp đồ hợp lý trên xe SUV

Để những vật dụng trọng yếu ở những chỗ dễ lấy trên xe

Hãy đảm bảo rằng bộ dụng cụ cứu hộ trên đường gồm những vật dụng như dây câu bình ắc quy, điện thoại di động, nước uống luôn sẵn có trên xe trong trường hợp bạn có thể cần đến. Tùy vào từng mẫu SUV, lốp dự phòng có thể được để bên ngoài hoặc bên trong xe và muốn lấy được lốp ra cần phải dỡ hàng hóa xuống.

Kiểm tra áp suất và tình trạng lốp xe

Trước khi lái xe, bạn cần phải kiểm tra kĩ 4 lốp xe để đảm bảo không có chỗ nào bị phình ra, không có vết cắt, lỗ thủng, rãnh lốp không bị hư hại, không có vết sứt hay lốp quá mòn đến mức lộ ra lớp kim loại bên dưới. Đảm bảo rằng các lốp đều được bơm đầy đủ, thông số áp suất lốp được khuyến nghị thường được ghi trên rãnh cửa xe phía người lái, bên trong nắp bình nhiên liệu hoặc trong sách hướng dẫn cho chủ xe. Đừng áp dụng thông số tối đa ghi trên mặt ngoài lốp mà hãy áp dụng những thông số này bởi vì xe sẽ có những mức áp suất lốp khuyến nghị khác nhau khi lái xe ở tốc độ cao hoặc chở nặng.

Kinh nghiệm xếp đồ hợp lý trên xe SUV

Đừng chấp nhận rủi ro không đáng có

Điều cuối cùng, đừng chấp nhận rủi ro không đáng có bằng cách cố tình chở quá tải trọng. Nếu bạn cảm thấy mình có thể đang chở quá nhiều đồ trên xe, hãy tìm cách nào đó giảm lượng hàng đó đi. An toàn nên luôn là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất