Lốp không săm hiện đang được ứng dụng rộng rãi bởi nhiều ưu điểm mà lốp có săm không có được. Tuy nhiên, nếu không biết sử dụng thì có thể khiến chủ nhân gặp nhiều rắc rối khó chịu. Cùng CafeAuto tìm hiểu tất tần tật về loại lốp xe này.

Kinh nghiệm vàng khi sử dụng lốp xe máy không săm





Lốp xe không săm là loại lốp có khả năng tự giữ không khí bên trong mà không cần tới sự hỗ trợ của săm, nhờ được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl bên trong mặt lốp, giúp ngăn cho không khí không bị thoát ra ngoài.

Đây cũng là loại lốp giúp xe giảm đi đáng kể trọng lượng, cùng với khả năng bám đường tốt hơn, an toàn hơn trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó, chẳng may bị đinh thì lỗ thủng trên lốp không bị xì hơi nhanh chóng, không cần vội vã rút ngay đinh khỏi lốp, mà vẫn còn có thể đi thêm được một quãng đường dài. Lốp có thể vận hành với áp suất hơi thấp mà không lo bị dập lốp.

Kinh nghiệm vàng khi sử dụng lốp xe máy không săm


Chính vì vậy, nó có giá thành khá cao, yêu cầu và chi phí khi sửa chữa cũng rất đắt đổ. Chính vì thế, tài xế khi sử dụng loại lốp này cần chú ý những điều sau.

1. Đảm bảo bơm hơi đúng áp suất

Nhiều người chủ quan cho rằng, khả năng giữ hơi của loại lốp tốt nên không mấy chú ý vấn đề này. Tuy nhiên, đây chính là sai lầm lớn nhất. Đặc biệt, trong khi di chuyển, hơi vẫn sẽ có những thất thoát nhất định, vì thế cần thường xuyên kiểm tra và bổ sung hơi.

Kinh nghiệm vàng khi sử dụng lốp xe máy không săm

Khi bơm lốp xe cần chú ý tới áp suất lốp sao cho đạt đúng tiêu chuẩn, sẽ giúp giảm nguy cơ bị thủng, tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo hơn về an toàn, khi di chuyển.


2. Cẩn thận khi vá

Nên chọn phương án vá trong sẽ giúp cho lỗ thủng sẽ đảm bảo, kín hơn đồng thời tốt cho tuổi thọ của lốp. Đối với cách này, người thợ sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng, đây là cách làm tốt nhất được các nhà máy sản xuất lốp khuyến nghị. Có thể tham khảo một số phương pháp như, vá chín, và bằng keo vá, miếng vá.

Kinh nghiệm vàng khi sử dụng lốp xe máy không săm

Hiện nay, một số tiệm sửa xe không có máy ra vào lốp, thường sử dụng phương pháp vá dùi để tiết kiệm thời gian, tuy nhiên phương pháp này chỉ là phương pháp tạm thời, sau một thời gian chỗ vá dễ bị rò hơi, và không hề tốt cho bề mặt của lốp.

Đặc biệt, tài xế không nên dùng keo tự vá bởi vì nếu để dung dịch keo tự vá tồn tại lâu trong bánh xe sẽ dẫn đến tình trạng dung dịch keo tự vá ăn mòn vành và lốp xe như bị mục, rỗ và ôxy hóa.

Kinh nghiệm vàng khi sử dụng lốp xe máy không săm

3. Lưu ý vành xe

Vành xe là bộ phận cần chú ý nhất mà tài xế cần quan tâm khi sử dụng loại lốp này. Trường hợp đi mưa nhiều hoặc ngâm nước nhiều , nhất là trong điều kiện thời tiết ở nước ta, dễ dẫn đến bề mặt vành bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, khi đó tác dụng làm kín hơi sẽ bị suy giảm đáng kể.

Dấu hiệu nhận biết đó là dù xe thường xuyên bơm hơi, sau đó bị xuống hơi dần, nhưng không phải do thủng, hay hở chân van. Cách khắc phục đó là đưa ra cửa hàng sửa chữa nhờ đánh bóng hoặc mạ lại để tiết kiệm chi phí, nhưng tốt hơn cả là nên thay vành mới để đảm bảo.

Kinh nghiệm vàng khi sử dụng lốp xe máy không săm

4. Chú ý thay lốp mới

Khi các hoa văn trên lốp có độ dày còn từ 1 đến 3 mm, bạn nên thay lốp mới. Việc sử dụng lốp không săm quá mòn làm xe vận hành tốn xăng hơn, không bám đường gây nguy hiểm khi đi đường mưa, trơn, và nguy cơ nổ lốp rất cao nếu bạn đi đường dài.

Tóm lại, dù được đánh giá là loại lốp có nhiều ưu điểm nhưng tài xế cần chú ý bảo dưỡng và sử dụng hợp lý để tránh hư hỏng, tốn kém sửa chữa và đặc biệt là ảnh hưởng đến an toàn của bản thân khi lưu thông trên đường.

Kinh nghiệm vàng khi sử dụng lốp xe máy không săm

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất