Hình ảnh mới của Kia Sonet tiếp tục làm người dùng Việt “đứng ngồi không yên”.

Sau hơn 1 tháng kể từ khi lần đầu tiên bị bắt gặp trên xe vận chuyển mang biển số tỉnh Quảng Nam, mới đây Kia Sonet tiếp tục bị chụp lại khi đang nằm trong 1 bãi đỗ xe. Ngoại thất của xe được dán kín mít nhưng lại không phải cùng một mẫu xe mà có chi tiết khác biệt ở bộ phận la-zăng.





Kia Sonet tiếp tục bị bắt gặp trong một bãi đỗ xe.

Cụ thể, mâm hợp kim của chiếc Kia Sonet mới bị bắt gặp này là loại 15 inch có tạo hình khá thể thao như xe tại thị trường Ấn Độ còn la-zăng của chiếc Sonet trên xe vận tải khi trước có phần thô hơn. Điều này cho thấy Kia Sonet đang được chạy thử nghiệm đa dạng nhiều phiên bản tại Việt Nam trước khi chính thức ra mắt thị trường.

Chiếc Kia Sonet bị bắt gặp trên xe vận tải vào đầu tháng 4/2021 có la-zăng thô hơn, có lẽ thuộc phiên bản thấp.


Kia Sonet đang là cái tên được khá nhiều người dùng Việt quan tâm, đặc biệt khi Kia Seltos đang có hiện tượng khan hàng tại đại lý. Nguyên nhân là do thiết kế của Sonet có một số điểm khá giống với Seltos, kích thước nhỏ hơn nhưng song song với đó là một mức giá hấp dẫn hơn. Hiện tại, vẫn chưa có giá dự kiến của mẫu xe này nhưng Kia Sonet được kì vọng sẽ có mức giá bán trong khoảng 500 – 600 triệu đồng. Đồng thời, theo thông tin từ đại lý thì rất có thể Kia Sonet sẽ được ra mắt Việt Nam ngay trong quý III tới đây, có thể là vào tháng 7/2021 nhưng cũng có thể sẽ muộn hơn.

Tháng 11/2020, Kia Sonet chọn Indonesia là điểm đến đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á.

Kia Sonet thuộc phân khúc SUV đô thị nhưng lại có kích thước khá nhỏ, bé hơn các mẫu B-SUV thông thường và thâm chí chỉ nhỉnh hơn những mẫu xe hạng A một chút. Mẫu xe này được phát triển cho Ấn Độ và sau những thành công lớn tại thị trường này, Kia Sonet bắt đầu được đưa sang các quốc gia khác để đánh chiếm thị phần.

Thiết kế của Kia Sonet khá giống với Seltos nhưng có nhiều đường cong hơn, nhiều chi tiết gây liên tưởng đến bộ phận của voi – loài vật có ảnh hưởng sâu đến văn hóa của Ấn Độ.

Khi chào sân Indonesia vào tháng 11 năm ngoái, kích thước của Kia Sonet lại có sự thay đổi với chiều dài được kéo thêm 125 mm, khiến kích thước tổng thể của xe đạt 4.120 x 1.790 x 1.615 – 1.642 mm (D x R x C) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.500 mm. Vậy nên, rất có thể Kia Sonet được phát triển cho Việt Nam cũng sẽ sở hữu những thông số giống với thị trường Indonesia.


Xe được trang bị cụm đèn hậu dạng LED, nối liền với nhau bằng 1 dải đỏ.

Nội thất của Kia Sonet cũng có điểm giống với đàn anh Seltos, chính là ở chi tiết màn hình giải trí đặt nổi và nằm cùng khung với bảng đồng hồ sau vô lăng. Tại thị trường Indonesia, Kia Sonet có 2 tùy chọn cấu hình 5 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ, màn hình giải trí cũng có 2 loại gồm 8 inch (bản 5 chỗ) và 10,25 inch (bản 7 chỗ) và đều có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Một số tiện nghi đáng chú ý khác trên Kia Sonet tại Indonesia còn có tính năng làm mát cho hàng ghế trước, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh Bose 7 loa, hệ thống đèn viền trang trí nội thất đổi màu theo nhạc,…

Hiện vẫn chưa rõ khi bán ra tại Việt Nam, Kia Sonet sẽ chỉ có cấu hình 5 chỗ ngồi hay có cả bản 7 chỗ.

Về khả năng vận hành, Kia Sonet tại Indonesia được trang bị động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm. Hộp số có tùy chọn số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT 8 cấp số ảo, đi kèm hệ dẫn động 1 cầu.

Các trang bị an toàn trên mẫu xe này nằm ở mức cơ bản, gồm phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi và 6 túi khí.

Trang bị an toàn của Kia Sonet nằm ở mức cơ bản nhưng lại có khá nhiều tiện nghi.

SUV đô thị đang là phân khúc khá “nóng bỏng” tại Việt Nam. Không chỉ Kia Sonet mà còn có Toyota Raize cũng đang rục rịch “tham chiến”. Mẫu B-SUV đến từ thương hiệu “thiện lành” đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam nhưng vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt chính thức. Trong khi đó, Kia Seltos tiếp tục là mẫu xe có sức hút lớn nhất dù rằng ở tháng 4 vừa qua, phân khúc này đón chào thêm sự xuất hiện của Mazda CX-3 – sản phẩm có nhiều công nghệ nhất nhưng giá bản cao nhất vẫn thấp hơn Seltos 10 triệu đồng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất