Hãng xe Kia vừa cho ra mắt phiên bản 7 chỗ mới của mẫu SUV cỡ B KIA Sonet 2022. Sự kiện đã được tổ chức tại Indonesia thay vì Ấn Độ. Theo những đánh giá ban đầu, Kia Sonet 2022 được thiết kế với kích thước và động cơ tương tự bản 5 chỗ, tuy nhiên sở hữu những trang bị cao cấp hơn hẳn.





Kia Sonet 2022 7 chỗ ra mắt tại Indonesia, có khả năng về Việt Nam

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất tương tự phiên bản 5 chỗ
  4. Nội thất khá chật hẹp so với bản 5 chỗ
  5. Tiện ích hiện đại
  6. Động cơ, vận hành tương tự bản 5 chỗ
  7. Hệ thống an toàn cơ bản
  8. So sánh nhanh với các mẫu xe cùng phân khúc
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật xe Kia Sonet 7 chỗ
Kiểu xe  SUV hạng B
Số chỗ ngồi  7 chỗ 
Kích thước tổng thể 4.120 x 1.790 x 1.642 mm
Chiều dài cơ sở 2500 mm
Khoảng sáng gầm 211mm
Động cơ Smartstream 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít
Công suất cực đại  115 mã lực
Mô men xoắn cực đại  144 Nm 
Nhiên liệu  Xăng
Hộp số CVT 8 cấp số ảo hoặc hộp số sàn 6 cấp
Hệ dẫn động  1 cầu

Giá bán

Theo thông báo mới nhất của Kia, đến tháng 5 năm nay, Kia Sonet 7 chỗ mới chính thức được bày bán tại thị trường Indonesia.

Mẫu xe này sẽ được bán ra với 5 phiên bản: Standard 7 MT, Smart 7 MT, Smart 7 iVT, Dynamic 7 iVT và Premiere 7 iVT tại thị trường Indonesia với mức giá dao động từ 199,5 – 296 triệu Rupiah (317 – 470 triệu đồng). 


So với mức giá 193 – 289 triệu Rupiah (khoảng 306 – 459 triệu đồng) của bản 5 chỗ, Kia Sonet 7 chỗ đắt hơn một chút.

Ngoại thất tương tự phiên bản 5 chỗ

Kia Sonet 2022 7 chỗ ra mắt tại Indonesia, có khả năng về Việt Nam

Kia Sonet 2022 7 chỗ có kích thước tổng thể dài, rộng và cao lần lượt là 4.120 x 1.790 x 1.642 mm và khoảng sáng gầm 211mm. So với phiên bản tiêu chuẩn 5 chỗ, Kia Sonet 7 chỗ có chiều dài tổng thể lớn hơn 125mm, tuy nhiên vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở, chiều rộng và chiều cao.  

Kia Sonet 7 chỗ được thiết kế với phần đầu chịu ảnh hưởng nhiều từ văn hóa Ấn Độ. Cụ thể là cụm lưới tản nhiệt hầm hố, “mũi hổ” đặc trưng của thương hiệu Kia. Hai bên nắp capo là những đường gân được thiết kế tương tự ngà voi. 

Kia Sonet 2022 7 chỗ ra mắt tại Indonesia, có khả năng về Việt Nam


Đầu xe được trang bị cụm đèn pha LED toàn phần với dải đèn LED định vị ban ngày độc đáo, trông giống với biểu đồ nhịp tim. Cản trước được tạo hình góc cạnh, bên cạnh là cụm đèn sương mù Halogen hình viên đá và tấm ốp gầm giả ở giữa.

Thân xe được thiết kế khác biệt, giúp người dùng có thể phân biệt với bản 5 chỗ. Cụ thể, xe có  bộ vành hợp kim 16 inch phối 2 màu thể thao, kích thước lớn hơn phiên bản 5 chỗ. Bậc cửa, viền cửa sổ được ốp mạ crom trang trí ở bậc cửa và viền cửa sổ. Phía trên là baga nóc màu bạc và anten hình vây cá khỏe khoắn. 

Kia Sonet 2022 7 chỗ ra mắt tại Indonesia, có khả năng về Việt Nam

Đuôi xe được thiết kế với cột C màu đen bóng khiến cửa sau như ôm trọn lấy 2 góc đuôi xe. Cụm đèn hậu dạng led hình nhịp tim được nối với nhau bằng một dải màu đỏ giúp nhấn mạnh chiều rộng của xe. Đi kèm là đèn phanh hình như những viên đá đẹp mắt và phần cản sau góc cạnh, 

Nội thất khá chật hẹp so với bản 5 chỗ

Xe 7 chỗ Kia Sonet 2022 có trục cơ sở 2500mm, không thay đổi so với bản 5 chỗ. Tuy nhiên, phần cửa sổ trời toàn cảnh đã bị lược bỏ, khiến không gian bên trong xe có cảm giác khá chật chội. 

Kia Sonet 2022 7 chỗ ra mắt tại Indonesia, có khả năng về Việt Nam

Khu vực khoang lái được thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều các trang bị cao cấp. Nổi bật nhất là  màn hình giải trí LCD kích thước 10,25 inch được bố trí giữa khu vực taplo. Nhờ thiết kế này, người lái có thể dễ dàng tùy chỉnh và quan sát hơn khi điều khiến xe. Ngoài ra, các chi tiết trong phần khoang lái của xe gần như được “sao chép” hoàn toàn thiết kế nội thất từ đàn anh xe KIA Seltos. 

Vô lăng của Kia Sonet 7 chỗ sử dụng là loại 3 chấu có chỉnh âm thanh và điện thoại rảnh tay được tích hợp phía trên. Màn hình kỹ thuật số sau tay lái thay cho kiểu analog truyền thống. 

Kia Sonet 2022 7 chỗ ra mắt tại Indonesia, có khả năng về Việt Nam

Kia Sonet 7 chỗ được thiết kế với 3 hàng ghế. Hàng ghế thứ 3 được thiết kế ở phần khoang hành lý nên khá chật hẹp, chỉ phù hợp với trẻ em. Bù lại, hàng ghế giữa của Sonet 7 chỗ có thể trượt lên/xuống và ngả ra sau để tăng cảm giác thoải mái cho hành khách. Khi dựng hết các ghế, gần như không có khoảng trống để đồ và thậm chí sẽ khá chật chội đối với các hành khách trên xe.

Kia Sonet 2022 7 chỗ ra mắt tại Indonesia, có khả năng về Việt Nam

Cửa gió điều hòa của hàng ghế cuối được đặt trên trần, bên trên hàng ghế giữa. Trong khi đó, cửa gió điều hòa cho hàng ghế giữa được đặt trên bệ tỳ tay trung tâm của hàng ghế đầu. 

Kia Sonet 2022 7 chỗ ra mắt tại Indonesia, có khả năng về Việt Nam

Dung tích khoang hành lý của xe gần như không có, bởi thiết kế từ hàng ghế thứ 3. Tuy nhiên, khách hàng có thể gập lại hàng ghế thứ 3 hoàn toàn để tạo không gian cho khoang chứa đồ.  

Tiện ích hiện đại

Kia Sonet 2022 7 chỗ ra mắt tại Indonesia, có khả năng về Việt Nam

Xe ô tô Kia Sonet 2022 bản 7 chỗ sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng và cao cấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị. Hệ thống tiện ích trên xe nổi bật bao gồm:

  • Màn hình cảm ứng 10,25 inch 
  • Hỗ trợ kết nối Bluetooth, USB, AUX, Apple CarPlay, Android Auto 
  • Chức năng ra lệnh bằng giọng nói
  • Sạc điện thoại thông minh không dây
  • Tính năng khởi động máy từ xa
  • Hệ thống âm thanh Bose 7 loa 
  • Ghế trước làm mát.

Động cơ, vận hành tương tự bản 5 chỗ

Kia Sonet 2022 7 chỗ ra mắt tại Indonesia, có khả năng về Việt Nam

Kia Sonet 7 chỗ tập trung nâng cấp nhiều hơn về phần nội thất, tiện nghi. Trong khi đó, động cơ của xe vẫn được giữ nguyên như bản 5 chỗ. Vẫn là khối động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít. Động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Đi kèm là hộp số CVT 8 cấp số ảo hoặc hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu để xe có thể di chuyển linh hoạt hơn. 

Hệ thống an toàn cơ bản

Mẫu xe này sở hữu hệ thống an toàn cơ bản, không có gì đặc biệt hay khác biệt so với bản 5 chỗ trước đó. Bao gồm:

  • 6 túi khí
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Camera lùi 
  • Cảnh báo áp suất lốp.

So sánh nhanh với các mẫu xe cùng phân khúc

Kia Sonet 7 chỗ khi ra mắt sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda BR-V, Mitsubishi Xpander, Suzuki Xl7 và Toyota Rush tại Indonesia. Trong đó, đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của mẫu xe SUV 7 chỗ giá rẻ hạng B đến từ Hàn Quốc chính là mẫu xe đến từ Nhật Bản, Toyota Rush.

  • Giá xe Honda BR-V
  • Giá xe Toyota Rush
  • Giá xe Mitsubishi Xpander
  • Giá xe Suzuki Xl7

Do Kia Sonet 7 chỗ chưa có mức giá chính thức nên chưa thể so sánh về tiêu chí này. Tuy nhiên, theo dự kiến thì Kia Sonet 7 sẽ có mức giá không chênh lệch quá nhiều so với Toyota Rush tại Indonesia. 

Mẫu xe đến từ Hàn Quốc được trang bị nhiều tính năng hiện đại, được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Tuy cùng sở hữu khối động cơ 1.5L, nhưng sức mạnh của Kia Sonet 7 chỗ lại cao hơn hẳn so với Toyota Rush. 

Cụ thể: Toyota Rush được trang bị động cơ 1.5L cho công suất tối đa 102 mã lực, mô men xoắn tối đa 134 Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp. Trong khi Kia Sonet 7 chỗ được trang bị động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. 

Kết luận

Kia Sonet 2022 7 chỗ ra mắt tại Indonesia, có khả năng về Việt Nam

Kia Sonet 7 chỗ tuy không có nhiều thay đổi về ngoại hình cũng như khả năng vận hành so với bản 5 chỗ nhưng với thiết kế bổ sung hàng ghế thứ 3, đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho những gia đình đông người nhưng vẫn cần một mẫu xe nhỏ gọn, linh hoạt để di chuyển. Với mức giá dự báo khá hấp dẫn, nếu về Việt Nam, chắc chắn mẫu xe này sẽ dễ trở thành “bom tấn” trong phân khúc SUV hạng B.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất