Kia Seltos, Toyota Corolla Cross và VinFast Fadil, Toyota Vios, ngay cả mẫu xe Trung Quốc Beijing X7 đều là những mẫu xe ghi dấu ấn trên thị trường ô tô Việt Nam năm 2020.

Thị trường ô tô Việt Nam đã trải qua một năm 2020 đầy biến động do ảnh hưởng dịch bệnh. Có những thời điểm, thị trường rơi xuống đáy với doanh số bán ra rất thấp. Nhưng rồi, thị trường đã phục hồi, nhờ các chính sách hỗ trợ như ưu đãi 50% phí trước bạ với ô tô lắp ráp, và đặc biệt, không thể không kể đến những mẫu xe mới ra, thực sự khiến thị trường trở nên sôi động như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross hay sự vượt lên ngoạn mục của VinFast Fadil.





Sau đây là 5 mẫu xe đáng được xưng danh trong năm 2020

Kia Seltos

VinFast Fadil, toyota vios, kia seltos, Toyota Corolla Cross, BEIJING X7, Kia, Toyota, Hyundai, VinFast
Không lâu sau khi ra mắt, Kia Seltos đã lọt vào danh sách top 10 xe bán chạy hàng tháng

Kia Seltos ra mắt vào khoảng tháng 7. Mẫu xe thực sự có sức hút lớn với người tiêu dùng, ở mức giá và thiết kế, các công nghệ, tính năng. Ngoài ra, như một con dao hai lưỡi, Kia Seltos cũng gây nhiều tranh cãi, từ câu chuyện “khách mua xe Kia Seltos phải đóng đủ 10% tiền cọc”, sau đó là nỗi thất vọng tràn trề khi Kia Seltos phiên bản Deluxe trang bị một “trung tâm giải trí” lạc hậu.


Chuyện về Kia Seltos không chỉ dừng lại ở đó. Có lẽ vì bị “kêu” nhiều quá, Thaco cho biết sau một thời gian trưng bày xe tại hệ thống showroom Kia, công ty quyết định bổ sung thêm màn hình AVN 8” và camera lùi cho phiên bản Kia Seltos 1.4 Deluxe. Ngoài ra, mẫu xe này sẽ tăng giá 10 triệu đồng, “chốt” giá ở mức 599 triệu đồng. 

Điều đáng nói là những khách hàng đã ký hợp đồng và đặt cọc mua phiên bản này trước ngày 9/9/2020 sẽ được trang bị miễn phí. Với những khách hàng đặt mua từ ngày 9/9 sẽ áp dụng mức giá 599 triệu. Quyết định này cũng khiến cộng đồng gay gắt người khen kẻ chê.

Tiếp tục, Kia Seltos bị kêu “dột mưa”, “báo nhiệt hộp số”. Nhưng cuối cùng, mẫu xe vẫn rất hút khách và không lâu sau khi ra mắt, Kia Seltos đã lọt vào danh sách top 10 xe bán chạy hàng tháng. Trong tháng 9/2020, Kia Seltos đạt doanh số bán hàng là 1.250 xe, và con số này đã nâng lên thành 1.402 xe trong tháng 10, tăng 152 xe so với tháng 9, trở thành mẫu xe bán chạy thứ 10 của thị trường. Tính đến hết tháng 11.2020, đã có gần 5.000 xe Seltos lăn bánh tại Việt Nam.

Toyota Corolla Cross

VinFast Fadil, toyota vios, kia seltos, Toyota Corolla Cross, BEIJING X7, Kia, Toyota, Hyundai, VinFast
Sau 3 tháng mở bán, tính đến tháng 11/2020, đã có gần 4.500 xe Toyota Corolla Cross được bán ra.

Năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự nổi lên của phân khúc SUV đô thị, với nhiều mẫu xe ra mắt. Nổi bật trong số đó là Toyota Corolla Cross, mẫu xe mang tính đột phá của Toyota


Là mẫu xe nhập khẩu, Toyota Corolla Cross có mức giá lần lượt là 720 triệu đồng đối với phiên bản G, 820 triệu đồng đối với phiên bản V và 910 triệu đồng với phiên bản HV – phiên bản xe trang bị công nghệ động cơ hybrid.

Sau 3 tháng mở bán, tính đến tháng 11/2020, đã có gần 4.500 xe Toyota Corolla Cross được bán ra.

Toyota Vios

VinFast Fadil, toyota vios, kia seltos, Toyota Corolla Cross, BEIJING X7, Kia, Toyota, Hyundai, VinFast
Mặc dù dịch bệnh, trong năm nay, mẫu sedan cỡ B Toyota Vios vẫn đạt doanh số cộng dồn rất tốt, đạt 26.198 xe tính đến hết tháng 11/2020, tăng 9% so với năm 2019.

Ngoài thành công của Toyota Corolla Cross, hãng ô tô Nhật Bản vẫn giữ nguyên danh hiệu “vua doanh số” nhờ “quả trứng vàng” Toyota Vios. Liên tục trong các tháng của năm 2020, Toyota Vios luôn là mẫu xe đứng đầu về doanh số, bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Mặc dù dịch bệnh, trong năm nay, mẫu sedan cỡ B Toyota Vios vẫn đạt doanh số cộng dồn rất tốt, đạt 26.198 xe tính đến hết tháng 11/2020, tăng 9% so với năm 2019.

VinFast Fadil

VinFast Fadil, toyota vios, kia seltos, Toyota Corolla Cross, BEIJING X7, Kia, Toyota, Hyundai, VinFast
Trong tháng 11 vừa qua, VinFast Fadil đạt doanh số 2.816 xe và là mẫu xe bán chạy số 2 trên thị trường, chỉ sau Toyota Vios.

Mẫu xe Việt thật sự ngày càng củng cố niềm tin trong lòng người tiêu dùng khi vọt lên giữ vững vị trí số 1 trong phân khúc xe hạng A, vượt qua các đàn anh Hyundai Grand I10 hay Kia Morning. Vị trí số 1 của VinFast Fadil gần như đã chắc chắn, chứ không phải là “phút huy hoàng rồi vụt tắt”, vì mẫu xe Việt liên tục bứt phá, tạo khoảng cách an toàn so với các đối thủ số 2, số 3.

Kể từ khi công bố số liệu bán hàng mỗi tháng từ tháng 5/2020, VinFast Fadil luôn đứng đầu xe hạng A, chỉ trừ một tháng là tháng 8. Trong tháng 11 vừa qua, VinFast Fadil đạt doanh số 2.816 xe và là mẫu xe bán chạy số 2 trên thị trường, chỉ sau Toyota Vios.

Tính đến nay, đã có hơn 30.000 xe ô tô thương hiệu Việt VinFast được bán ra.

Beijing X7

VinFast Fadil, toyota vios, kia seltos, Toyota Corolla Cross, BEIJING X7, Kia, Toyota, Hyundai, VinFast
Beijing X7 với nội thất hiện đại, thiết kế long lanh

Xuất hiện trong bài viết với danh hiệu là mẫu xe khuấy đảo thị trường, Beijing X7 thực sự khiến các dòng xe ô tô Trung Quốc trở nên “có tiếng” trong lòng người tiêu dùng Việt. 

Từ trước đến nay, ô tô Trung Quốc vẫn luôn mang “tiếng xấu” là hào nhoáng nhưng kém chất lượng. Beijing X7 ra mắt, dù chưa hoàn toàn xóa nhòa hình ảnh đánh giá thấp về xe ô tô Trung Quốc trong lòng người dùng Việt, song phần nào khiến quan điểm đó bị lung lay.

Beijing X7 thiết kế đẹp, có nhiều nét giống các dòng xe sang, công nghệ cao cấp, hiện đại và giá rất dễ chịu, khởi điểm 528 triệu đồng. Mẫu xe thật sự gây ồn ào, thậm chí tranh cãi gay gắt trong giới chơi và dùng xe ô tô nói chung. Cho đến nay, cơn sốt Beijing X7 vẫn chưa hoàn toàn hạ nhiệt và tất nhiên các cuộc tranh cãi chưa có hồi kết. Có lẽ xe ô tô Trung Quốc cần thêm thời gian để chứng minh chất lượng và độ bền, độ giữ giá với người dùng Việt Nam. Tuy vậy, không thể phủ nhận “độ ồn ào” của Beijing X7 trên thị trường ô tô năm 2020.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất