Yontrakit Kia Motors – nhà nhập khẩu va phân phối ủy quyền của Kia tại Thái Lan – đã có buổi ra mắt trực tuyến thế hệ thứ 4 của mẫu minivan Kia Sedona (hay còn có tên gọi khác là Kia Carnival). Kia Sedona 2021 sẽ được giới thiệu tới công chúng tại triển lãm Thailand International Motor Expo 2020 diễn ra từ ngày 2-13/12/2020.

Thái Lan chính là quốc gia đầu tiên trong khu vực ASEAN chào đón mẫu Kia Sedona 2021. Nhiều khả năng Kia Sedona hoàn toàn mới sẽ cập bến thị trường Việt Nam vào năm 2021. Đây là một trong những mẫu xe đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng Việt.

Kia Sedona 2021 chốt giá từ 70.720 USD tại Thái Lan, người Việt nóng lòng chờ đợi





Kia Sedona 2021 sở hữu diện mạo hoàn toàn mới, sắc sảo, vuông vắn và cứng cáp hơn theo chất của một chiếc SUV hơn là sự bệ vệ thường thấy của một mẫu MPV. Xe được trang bị lưới tản nhiệt hình mũi hổ mới với kích thước lớn hơn. Các trang bị tiêu chuẩn của Kia Sedona 2021 tại Thái Lan bao gồm đèn pha LED với dải đèn LED chạy ban ngày, đèn sương mù phía sau, la-zăng hợp kim 18 inch mới.

Kia Sedona 2021 chốt giá từ 70.720 USD tại Thái Lan, người Việt nóng lòng chờ đợi

Về kích thước tổng thể, so với phiên bản tiền nhiệm, Kia Sedona 2021 được gia tăng kích thước về mọi mặt với chiều dài tổng thể đạt 5.115 mm, chiều rộng 1.985 mm, chiều cao 1.755 mm và chiều dài cơ sở 3.060 mm, tổng trọng lượng 2.198 kg. Thậm chí, Kia còn gọi mẫu Sedona thế hệ thứ tư là Grand Utility Vehicle, nghĩa là một chiếc xe đa dụng lớn và linh hoạt ở cấp độ cao nhất.

Kia Sedona 2021 chốt giá từ 70.720 USD tại Thái Lan, người Việt nóng lòng chờ đợi

Khoang cabin được thiết kế mới phù hợp với những gia đình đông thành viên với 4 hàng ghế, đủ chỗ cho 11 người. Ghế ngồi bọc da Saddle Brown, bảng táp-lô cũng được thiết kế lại, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 12,3 inch tương thích Android Auto/Apple CarPlay.

Kia Sedona 2021 chốt giá từ 70.720 USD tại Thái Lan, người Việt nóng lòng chờ đợi


Đặc biệt, Kia Sedona thế hệ mới còn được trang bị công nghệ Shift by Wire với nút xoay chuyển số thay cho cần số truyền thống. Cách bố trí cần số này không lạ, vốn đã xuất hiện khá lâu nhưng chủ yếu trên các xe thể thao, hạng sang để tối giản không gian, tạo sự liền lạc từ bảng điều khiển đến bệ tỳ tay.

Kia Sedona 2021 chốt giá từ 70.720 USD tại Thái Lan, người Việt nóng lòng chờ đợi
Kia Sedona 2021 chốt giá từ 70.720 USD tại Thái Lan, người Việt nóng lòng chờ đợi

Ngoài ra, xe còn được trang bị 2 màn hình 10,1 inch phục vụ nhu cầu giải trí cho người ngồi ở hàng ghế thứ 2, dàn âm thanh Bose 12 loa, 6 cổng USB, sạc điện thoại thông minh, hệ thống đèn viền trang trí nội thất, cửa sổ trời chỉnh điện, hàng ghế cuối có thể gập hoàn toàn nhằm tăng thêm không gian chứa hành lý.

Kia Sedona 2021 chốt giá từ 70.720 USD tại Thái Lan, người Việt nóng lòng chờ đợi

Những tiện ích mới bao gồm cửa trượt điện thông minh với chức năng mở cửa tự động khi đứng gần xe với Smart Key. Cốp sau của mẫu xe cũng có khả năng mở điện thông minh, giúp người dùng dễ dàng dỡ/tải đồ trên xe.

Kia Sedona 2021 chốt giá từ 70.720 USD tại Thái Lan, người Việt nóng lòng chờ đợi

Kia Sedona 2021 được trang bị hệ thống an toàn ADAS (Advanced Driver Assistance System) bao gồm các tính năng như Kiểm soát hành trình thông minh, Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, hệ thống cảnh báo điểm mù, Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Hệ thống hỗ trợ giữ làn và cảnh báo chệch làn, Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước…

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.2L cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 v/p, mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750-2.750 v/p cung các chế độ lái Normal, ECO, Sport và Smart, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Kia Sedona 2021 chốt giá từ 70.720 USD tại Thái Lan, người Việt nóng lòng chờ đợi

Tại Thái Lan, Kia Sedona 2021 được phân phối với 2 phiên bản EX và SXL đi kèm giá bán lần lượt là 2.144.000 Baht (70.720 USD) và 2.459.000 Baht (81.110 USD).

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Nguồn: Autodaily

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất