Dự kiến, Kia K9 2021 sẽ chính thức được bày bán tại Hàn Quốc vào cuối tháng này với giá dao động từ 56,9 - 76,1 triệu Won (khoảng 1,02 - 1,36 tỷ đồng).

Vào tháng trước, hãng Kia đã vén màn mẫu sedan hạng sang cỡ lớn K9 tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Đến hôm qua, ngày 3/6/2021, hãng Kia bắt đầu nhận đặt cọc của khách hàng Hàn Quốc dành cho mẫu xe đầu bảng này.





Đồng thời, hãng Kia cũng tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của không gian nội thất bên trong K9 mới. Theo đó, bên trong Kia K9 2021 là cấu trúc nội thất gần như không thay đổi so với trước. Hãng Kia vẫn trang bị mặt táp-lô nằm ngang với màn hình thông tin giải trí nằm độc lập và vô lăng 4 chấu như cũ cho K9 mới. Tuy nhiên, trên vô lăng này sẽ xuất hiện logo mới của thương hiệu Kia.

Kia K9 2021, sedan hạng sang cỡ lớn, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc

Thiết kế nội thất của Kia K9 2021

Tất nhiên, nói thế không có nghĩa là nội thất của Kia K9 2021 chẳng có gì mới. Thay vào đó, hãng Kia đã bổ sung màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng với kích thước lên đến 14,5 inch cho K9 2021. Trước đây, Kia K9 dùng màn hình trung tâm có kích thước 12,3 inch.


Kết nối với màn hình này là hệ thống thông tin giải trí nâng cấp, sử dụng máy quét vân tay để tải những cài đặt theo từng cá nhân như vị trí gương, vị trí ghế, chỉnh điều hòa và bảng đồng hồ. Máy quét vân tay này cũng có thể dùng để xác nhận danh tính khi thực hiện thanh toán trong xe.

Hãng Kia khẳng định K9 2021 là mẫu xe sang cỡ lớn đầu tiên có máy quét vân tay như thế này. Tuy nhiên, trên thực tế, xe Audi đã có tính năng này trước cả Kia.

Chưa hết, Kia K9 2021 còn được trang bị công nghệ cập nhật phần mềm qua WiFi và tìm kiếm nhạc thông qua dịch vụ chơi nhạc Melon của Hàn Quốc. Với cơ sở dữ liệu lớn hơn, dịch vụ này cho phép tìm kiếm nhanh hơn và chính xác hơn.

Một điểm nhấn nữa của Kia K9 mới chính là tính năng khóa kỹ thuật số, cho phép người lái mở cửa và khởi động máy mà không cần dùng khóa điều khiển từ xa. Thay vào đó, người dùng có thể thực hiện những thao tác này qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này còn cho phép người lái kiểm tra khu vực xung quanh xe thông qua hình ảnh 3D.

Những thay đổi khác trong nội thất của Kia K9 2021 bao gồm chi tiết ốp gỗ Obeche Engineer và Sycamore mới, gương chiếu hậu tràn viền hay ghế khâu hình quả trám sang trọng hơn. Thêm vào đó là tính năng Ergo Motion, sử dụng các túi khí trong ghế để làm giảm cảm giác mệt mỏi cho người lái. Đây là tính năng được lấy từ xe sang Genesis của tập đoàn Hyundai.

Kia K9 2021, sedan hạng sang cỡ lớn, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc


Nội thất của Kia K9 2021 vừa sang trọng vừa nhiều công nghệ

Bên ngoài, Kia K9 2021 cũng có một số thay đổi đáng chú ý như cụm đèn pha LED thanh mảnh và góc cạnh hơn, theo phong cách giống người anh em K8 thế hệ mới. Bên trong đèn pha là bóng đèn chính được thiết kế vuông vức và dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ “L”. Thêm vào đó là 4 cụm đèn hình chữ nhật, nằm ngay bên trên dải đèn LED định vị ban ngày.

Kia K9 2021, sedan hạng sang cỡ lớn, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Kia K9 mới

Nằm chính giữa đầu xe là lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng của thương hiệu Kia nhưng có kích thước lớn và đi kèm mắt lưới tạo thành hình chữ “V”. Bên cạnh đó là hốc gió trung tâm kéo dài hết bề ngang của đầu xe, đi kèm viền mạ crôm bên dưới, và logo mới của thương hiệu Kia trên nắp ca-pô.

Bên sườn, Kia K9 mới có thêm chi tiết trang trí bằng kim loại với logo Kia dập nổi, bộ vành hợp kim 19 inch với thiết kế đa chấu và đường dập gân nổi bật, kéo dài từ đèn pha về phía sau. Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu nối với nhau bằng dải đèn thanh mảnh và nẹp mạ crôm ở giữa. Bên trong cụm đèn hậu là tạo hình chữ “L” giống dải đèn LED định vị ban ngày trên đầu xe. Cuối cùng là cản sau rộng, đi kèm vị trí treo biển số và đầu ống xả giả hình chữ nhật mạ crôm với kích thước khá lớn.

Kia K9 2021, sedan hạng sang cỡ lớn, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc

Kia K9 2021 nhìn từ phía sau

Hiện hãng Kia vẫn chưa công bố thông số động cơ của K9 mới. Hãng xe Hàn Quốc chỉ xác nhận việc mẫu sedan cỡ lớn này vẫn dùng động cơ xăng V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3.8L và động cơ V6, tăng áp, dung tích 3.3L như cũ. Ở phiên bản cũ, 2 động cơ này tạo ra công suất tối đa lần lượt là 315 mã lực và 370 mã lực. Trong khi đó, mô-men xoắn của 2 động cơ là 397 Nm và 510 Nm. Riêng động cơ xăng V8, hút khí tự nhiên, dung tích 5.0L với công suất tối đa 425 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm cũ đã bị loại bỏ khỏi Kia K9 2021.

Động cơ của xe dự kiến sẽ tiếp tục đồng hành với hộp số tự động 8 cấp như cũ. Tuy nhiên, hộp số có thêm tính năng mới là Predictive Gear-shift System (PGS), sử dụng dữ liệu của hệ thống định vị, camera trước và cảm biến radar để quyết định chọn số cho phù hợp với tình huống lái cụ thể. Công nghệ này khá giống với hộp số Satellite Aided Transmission (SAT) của hãng Rolls-Royce.

Kia K9 2021, sedan hạng sang cỡ lớn, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc

Kia K9 2021 dùng động cơ như cũ nhưng hộp số được nâng cấp

Là sedan hạng sang nên đương nhiên Kia K9 2021 cũng không thiếu những trang bị an toàn hiện đại. Có thể kể đến hệ thống hỗ trợ lái xe trên cao tốc tiêu chuẩn và tính năng hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2, có thể chuyển làn đường cho tài xế. Thêm nữa là tính năng phanh khẩn cấp tự động, có thể phát hiện xe đang đến hoặc cắt ngang, phanh khẩn cấp tự động khi lùi và hỗ trợ đỗ xe từ xa.

Sang trọng và an toàn thôi chưa đủ, Kia K9 2021 hứa hẹn còn mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng nhờ hệ thống treo điều khiển điện tử, sử dụng camera trước và dữ liệu của hệ thống treo để phân tích tình trạng đường sá rồi điều chỉnh cho phù hợp.

Dự kiến, Kia K9 2021 sẽ chính thức được bày bán tại Hàn Quốc vào cuối tháng này với 2 phiên bản Platinum và Masters. Giá xe Kia K9 mới tại Hàn Quốc dao động từ 56,9 – 76,1 triệu Won (khoảng 1,02 – 1,36 tỷ đồng). Với giá bán này, Kia K9 2021 rẻ hơn đáng kể so với những đối thủ Đức như Mercedes-Benz S-Class, Audi A8 hay BMW 7-Series.

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất