Mẫu sedan gia đình dẫn động cầu trước Kia K5 GT 2021 sở hữu diện mạo mới hiện đại và trau chuốt hơn, với sức mạnh 290 mã lực đủ dùng. Thế nhưng, có vẻ như K5 GT cần được cải thiện tốt hơn về khả năng vận hành thực tế.

Kia, sedan, đánh giá xe, Kia K5, Sedan thể thao, Kia K5 GT

Lý thuyết thông thường cho thấy rằng công suất 300 mã lực là cực hạn đối với một chiếc sedan sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Xét về tính vật lý cơ bản, khi một chiếc xe hơi tăng tốc, hầu hết trọng lượng của nó sẽ di chuyển về phía sau. Trong khi đó, bánh trước là nơi nhận được toàn bộ sức mạnh từ động cơ và sẽ đảm nhiệm trọng trách kéo chiếc xe tiến về phía trước. Bạn hiểu chứ? Nếu công suất động cơ quá lớn (theo tính toán là vượt mức 300 mã lực), phần đuôi của những chiếc sedan dẫn động cầu trước sẽ trở nên mất kiểm soát và hiện tượng trượt bánh sau chắc chắn sẽ xuất hiện.





Mặc dù lý thuyết vật lý cơ bản là thế, nhưng đã từng có những chiếc sedan dẫn động cầu trước cố gắng vượt qua mức công suất 300 mã lực. Một ví dụ điển hình là Honda Civic Type R 2020 với khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L, sản sinh công suất tối đa 306 mã lực. Thế nhưng, chiếc Kia K5 GT 2021 cùng được trang bị hệ dẫn động cầu trước lại lựa chọn một hướng đi an toàn hơn với khối động cơ 290 mã lực.

Kia, sedan, đánh giá xe, Kia K5, Sedan thể thao, Kia K5 GT

Khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5L nằm dưới nắp capo của Kia K5 GT 2021 là một con quái vật thực thụ. Nó có thể tạo ra momen xoắn cực đại 422 Nm tại vòng tua máy 1.650 vòng/phút. Hầu như không có bất kỳ độ trễ nào kể từ thời điểm người lái đạp xuống chân ga, bánh trước sẽ ngay lập tức nhận được sức mạnh và kéo chiếc sedan nặng hơn 1,6 tấn tiến về trước.


Kia, sedan, đánh giá xe, Kia K5, Sedan thể thao, Kia K5 GT

Kia K5 GT 2021 xứng đáng nhận được một lời khen ngợi nhờ khối động cơ tăng áp hầu như không hề có độ trễ. Điều đáng nói ở đây là, tại sao Kia lại không làm bất cứ điều gì để giúp K5 GT khai thác được toàn bộ sức mạnh của mình? Chẳng hạn như bổ sung thêm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hoặc một bộ lốp có độ bám tốt hơn? Biến thể Kia K5 GT-Line mặc dù có mức công suất thấp hơn gần 110 mã lực nhưng lại có sẵn với tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trong khi đó, K5 GT 2021 sẽ chỉ nhận được hệ dẫn động cầu trước.

Kia, sedan, đánh giá xe, Kia K5, Sedan thể thao, Kia K5 GT

Nguyên mẫu Kia K5 GT 2021 được nhắc đến trong bài sử dụng bộ lốp 4 mùa Pirelli P Zero All Season cỡ 245/40R-19 cung cấp khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 5,2 giây. Theo tính toán, nếu được trang bị bộ lốp mùa hè, K5 GT sẽ có cơ hội thể hiện khả năng tăng tốc ấn tượng hơn đôi chút – có thể tương tự với kết quả 5,0 giây của Hyundai Sonata N Line.

Kia, sedan, đánh giá xe, Kia K5, Sedan thể thao, Kia K5 GT


Kia K5 GT 2021 được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp cung cấp khả năng hoạt động hiệu quả vượt ngoài sức tưởng tượng. Sức mạnh ấn tượng từ khối động cơ tăng áp được kiểm soát một cách trơn tru và mượt mà thông qua hộp số ly hợp kép. Đối với những người theo đuổi cảm giác lái thể thao, lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng là một lựa chọn rất đáng thử với khả năng sang số nhanh nhạy.

So với biến thể GT-Line, Kia K5 GT 2021 được trang bị hệ thống phanh đĩa lớn hơn, hệ thống đánh lái nhanh nhạy hơn và hệ thống treo điều chỉnh theo định hướng hiệu suất hơn. Cảm giác lái linh hoạt trên biến thể GT cũng được đánh giá cao nhờ bộ lốp có độ rộng bề mặt lớn hơn. Mặc dù vậy, Kia K5 GT 2021 vẫn còn thiếu đôi chút để có thể chạm tới ngưỡng cảm giác lái trên một chiếc sedan thể thao thực thụ, ngoại trừ khối động cơ tăng áp mạnh mẽ rất được đầu tư và chăm chút.

Kia, sedan, đánh giá xe, Kia K5, Sedan thể thao, Kia K5 GT

Về thiết kế, ngoại hình của những chiếc xe hơi đến từ Hàn Quốc luôn khiến chúng ta cảm thấy trầm trồ. Kia K5 GT 2021 cũng vậy, nó sở hữu một “bộ mặt” cực kỳ hiện đại và cá tính. Bộ lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng kích thước lớn, dải đèn LED ban ngày tạo hình nhịp tim thanh mảnh và tinh tế, cụm đèn pha dạng LED với cấu trúc 3 bóng cầu xếp cạnh,… Đèn hậu cũng có cấu trúc dải LED kéo dài đầy độc đáo.

Kia, sedan, đánh giá xe, Kia K5, Sedan thể thao, Kia K5 GT

Khoang nội thất của phiên bản GT được xây dựng hướng đến một phong cách thể thao hơn. Điển hình là hàng ghế trước giả da màu đen với các đường viền đỏ nổi bật cùng dòng chữ “GT” được thêu trên tựa đầu. Vô lăng vẫn là dạng 3 chấu đáy phẳng được bọc da, cần số thể thao với một số chi tiết phủ nhôm sáng bóng. Cửa sổ trời toàn cảnh là một trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Kia K5 GT 2021.

Kia, sedan, đánh giá xe, Kia K5, Sedan thể thao, Kia K5 GT

Kia K5 GT 2021 có mức giá bán khởi điểm từ 31.585 USD (~ 727 triệu VNĐ) tại thị trường Mỹ. Nguyên mẫu thử nghiệm được nhắc đến trong bài được bổ sung thêm gói trang bị tùy chọn GT1 có giá 4.000 USD (~ 92 triệu VNĐ) bao gồm màn hình cảm ứng 10.3 inch có điều hướng, hệ thống âm thanh Bose và ghế trước thông gió.

Kia, sedan, đánh giá xe, Kia K5, Sedan thể thao, Kia K5 GT

Biến thể K5 GT là một chiếc sedan gia đình sở hữu thiết kế tổng thể được đánh giá cao với sự pha trộn giữa nét đẹp thể thao và hiện đại đậm chất Hàn Quốc. Thế nhưng, mặc dù được định vị là một phiên bản thể thao hiệu suất cao, nhưng Kia K5 GT 2021 dường như vẫn còn tồn tại nhiều thiếu sót. Trong số đó không thể không kể đến một tùy chọn hệ dẫn động duy nhất – cầu trước. Mong rằng hãng xe Hàn Quốc sẽ sớm bổ sung thêm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian dành cho K5 GT nhằm cải thiện hơn nữa khả năng vận hành thực tế của chiếc sedan thể thao này.

Kia, sedan, đánh giá xe, Kia K5, Sedan thể thao, Kia K5 GT

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Caranddriver

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất