Sau ngày Hyundai Ioniq 5 làm thị trường xe điện toàn cầu "dậy sóng", tới lượt Kia EV6 tạo nên tiếng vang cho riêng mình.

kia, kia ev6, công nghệ nổi bật trên Kia EV6, nội thất Kia EV6, thiết kế Kia EV6

Thiết kế

kia, kia ev6, công nghệ nổi bật trên Kia EV6, nội thất Kia EV6, thiết kế Kia EV6





Vẫn biết thẩm mỹ là yếu tố khách quan nhưng ở thời điểm hiện tại có thể chắc chắn số lượng người khen Kia EV6 nhiều hơn chê. Hiện đại, đơn giản, gọn gàng và có cá tính kỳ lạ riêng (vừa là SUV lại có nét hatchback và wagon), Kia EV6 cũng có thể an tâm là khó lòng có mẫu xe nào đụng hàng mình trong tương lai. Nếu có một ngày Kia thay cửa EV6 sang loại cửa kéo, họ sẽ có ngay cho mình một chiếc minivan bắt mắt hàng đầu phân khúc.

Khả năng tăng tốc khủng khiếp

Sau ngày Kia EV6 ra mắt, thương hiệu Hàn Quốc đã tung video ghi lại hành trình… đua drag giữa dòng SUV điện với nhiều mẫu xe thể thao lừng danh và ngay cả trong cuộc đua tưởng chừng vô cùng chênh lệch đó, EV6 cũng chỉ chịu thua một mình McLaren 570S mà thôi. Thông số chính thức được Kia phát đi cho biết EV6 chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h.


Hệ thống giữ nhiệt

Một trong những mối đau đầu khi phát triển xe điện là làm sao giữ được ắc quy điện trên xe ở trạng thái tối ưu trong điều kiện nhiệt độ thấp. Không chỉ làm ảnh hưởng tới khả năng vận hành trực tiếp của ắc quy (thể hiện rõ nhất qua quãng đường tối đa đi được), thời tiết lạnh còn khiến chúng giảm tuổi thọ đi đáng kể.

kia, kia ev6, công nghệ nổi bật trên Kia EV6, nội thất Kia EV6, thiết kế Kia EV6

Hệ thống kiểm soát nhiệt trên xe điện đời mới, vì thế, vô cùng được coi trọng. Trên những dòng xe điện đời đầu cổ lỗ, hệ thống này chưa được hoàn thiện và thậm chí có thể gây cháy xe nhưng giờ chúng đã tốt hơn rất nhiều.

Về phần Kia EV6, hệ thống kiểm soát nhiệt trên xe được khẳng định luôn giữ trạng thái ắc quy ở mức tốt nhất có thể (80% tầm vận hành tối đa ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài xuống – 7 độ C), đồng thời hỗ trợ công nghệ sạc nhanh để hạn chế nhược điểm của công nghệ này là giảm tuổi thọ pin đi nhanh hơn thường thấy.

Công nghệ hiện đại

kia, kia ev6, công nghệ nổi bật trên Kia EV6, nội thất Kia EV6, thiết kế Kia EV6


Màn HUD hỗ trợ công nghệ thực tế ảo tăng cường hiển thị hướng dẫn đường đi cho người dùng, Cruise Control thông minh với khả năng chủ động giữ làn, Hỗ trợ đỗ xe thông qua smartphone từ xa là một số tính năng thực tiễn và phần lớn thường thấy trên xe sang nhiều hơn là một mẫu xe gắn mác Kia.

Hệ thống phanh tái sinh tân tiến

kia, kia ev6, công nghệ nổi bật trên Kia EV6, nội thất Kia EV6, thiết kế Kia EV6

Có tên i-Pedal, hệ thống phanh tái sinh trên Kia EV6 có nguyên lý hoạt động khá giống với chế độ lái off-road của một số dòng SUV. Người dùng chỉ cần thao tác với một bàn đạp để vận hành xe: nhấn xuống để tăng tốc và bỏ ra phanh, khi đó mô tơ điện sẽ kìm hãm tốc độ xe và sử dụng năng lượng sinh ra trong quá trình này để sạc lại ắc quy.

Trên chiếc SUV Hàn Quốc, phanh tái sinh có 3 mức cường độ thấp, trung bình và cao để người dùng tùy ý chuyển đổi thông qua lẫy đặt tại vô lăng, chưa kể chế độ Auto tự động tính toán mức nào là hợp lý để tối ưu năng lượng sinh/thất thoát.

Tham khảo: CarBuzz

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất