Những ngày qua mưa bão kéo dài, thất thương, đi từ ngoài vào ắc sẽ mang theo những mùi khó chịu vào trong xe. Những biện pháp dưới đây giúp nhanh chóng loại bỏ các mùi ẩm, hôi từ môi trường bên ngoài vào.

Tìm mùi và khử mùi





Để khử được mùi hôi một cách nhanh nhất thì đầu tiên phải xác định nguyên nhân và nguồn gốc của mùi hôi. Sau khi dọn sạch nội thất, nhưng vẫn thấy mùi từ máy lạnh, sàn xe… hãy xịt các dung dịch tẩy mùi lên những chỗ đó như khe máy lạnh, thảm sàn sau đó bật điều hòa, quạt gió ở mức cận cao nhất và lấy gió ngoài.

Khử mùi hôi, ẩm mốc nội thất xe ngày mưa bão

Nếu vẫn còn nặng mùi, sử dụng một khăn khô sạch, tẩm, nhúng vào giấm trắng sau đó để vào một cái tô đặt lên sàn xe ở vị trí ghế phụ, ghế chính, ghế sau những khu vực mà cảm thấy mùi nhiều nhất trong vài giờ đồng hồ. Giấm trắng có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ các loại mùi hôi này.


Nếu mùi hôi bắt nguồn từ khoan động cơ, mở nắp capô kiểm tra lại cửa nạp gió điều hòa xem có biểu hiện bất thường không. Nếu có hãy xử lý bằng các dung dịch khử mùi chuyên dụng bằng cách xịt vào cữa nạp gió một lượng vừa đủ sau đó khởi động xe để hệ thống điều hòa làm việc ở mức cao nhất để dòng dung dịch luân chuyển tẩy sạch mùi. Tốt nhất nên thay thế lọc điều hòa định kì, nếu có thể hãy sử dụng loại lọc có than hoạt tính giúp xe khử và lọc mùi tốt hơn.

Baking Soda

Với mùi mồ hôi và nước mưa ám lên ghế, bệ cửa, sàn xe,.. hãy rắc một ít bộ Baking Soda lên các khu vực cần khủ mùi trong khoảng 3 tiếng, sau đó dùng máy hút bụi hút hết phần bột này và dùng khăn lau sạch.

Khử mùi hôi, ẩm mốc nội thất xe ngày mưa bão

Thực tế, Baking Soda là một loại bột thường được gọi là “thuốc muối” hay “muối nở”, được sử dụng trong ngành y tế, làm đẹp, tẩy trùng,… có tác dụng làm sạch, khử mùi cực kì hiệu quả trong nhiều lĩnh vực khác nhau.


Hạt cà phê

Trong thực tế, hạt cà phê không có chức năng lọc mùi hay tẩy mùi, mà chất cafein trong hạt nó sẽ “át” các mùi khó chịu, hôi ở mức độ nhẹ cho ra mùi hương dễ chịu trong khoan nội thất. Có thể đặt các hạt café hay bã café vào các khay, túi lưới nhỏ để ở các hốc đựng đồ ở bệ cửa để làm giảm thiểu các mùi hôi nhẹ. Lưu ý tránh để lên các ốp nội thất, ghế sáng màu vì cà phê có thể làm ố những vị trí ấy.

Khử mùi hôi, ẩm mốc nội thất xe ngày mưa bão

Than hoạt tính

Với những ai dị ứng với các mùi hương nhận tạo, hay mùi cà phê, thì than hoạt tính là một biện pháp cực kì hữu ích. Đặc tính của than hoạt tính sẽ hấp thụ các mùi hôi nhưng không tỏa ra lại các mùi khác. Mặt khác giá cả của loại than này rất rẻ, có thể mua dự phòng hoặc bỏ trong các hốc xe đê đảm bảo xe luôn có mùi trong nhất có thể.

Khử mùi hôi, ẩm mốc nội thất xe ngày mưa bão

Vệ sinh khoan nội thất

Trong trường hợp quá nặng mùi, nước lọt vào xe, bạn lại không có thời gian, thì tốt nhất nên ra những trung tâm car-care họ sẽ có đầy đủ các dụng cụ cần thiết để thực hiện các việc này và bạn chỉ cần ngồi chờ để nhận xe.

Khử mùi hôi, ẩm mốc nội thất xe ngày mưa bão

Cuối cùng, cho dù thế nào đi nữa, việc giữ sạch khoan nội thất xuất phát từ ý thức người dùng. Mỗi khi sử dụng xe xong nên dành chút ít thời gian để dọn rác, hút bụi, lau chùi để giữ độ sạch của xe. Dẫu biết xe là để đi, để phục vụ cho bản thân nhưng nếu không chịu khó dọn dẹp thì khó mà tạo cảm giác thoải mái khi lái xe được.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất