Khói xả màu trắng là một vấn đề mà mọi chủ xe cần đặc biệt lưu ý. Nó không chỉ ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông khác mà còn có nghĩa rằng xe của bạn đang gặp sự cố cần sửa chữa kịp thời.

Khói trắng là vấn đề khi ô tô của bạn nhả khói trắng từ ống xả. Khói trắng có thể là một vấn đề lớn hoặc không, tùy thuộc vào độ dày của làn khói. Khói trắng là kết quả của quá trình ngưng tụ bình thường tích tụ bên trong hệ thống xả. Vì vậy, nếu khói mỏng như hơi nước, không có gì phải lo lắng vì nó sẽ biến mất nhanh chóng. Trong khi đó, làn khói dày hơn là một vấn đề lớn.





Khói trắng bốc lên mù mịt từ ống xả ô tô: Nguyên nhân do đâu?

Khói đặc thường xuất phát từ lỗi trong nước làm mát động cơ, có thể dẫn đến nhiều sự cố nghiêm trọng như hư hỏng đầu xi lanh, nổ gioăng đầu, nứt lốc máy. Đây là những lỗi hư hỏng khiến tài xế phải trả một khoản tiền lớn. Trong tình huống này, tuyệt đối không nên chủ quan và phải tìm hiểu nguyên nhân. Rò rỉ dung dịch làm mát dù nhỏ cũng có thể dẫn đến nguy cơ hư hỏng nghiêm trọng cho chiếc xe thân yêu của bạn.

Nguyên nhân khiến khói trắng thoát ra từ ống xả

Bơm nhiên liệu bị hỏng


Nếu xe của bạn trang bị động cơ diesel và có nhiều khói trắng thoát ra khi khởi động xe thì điều đó có nghĩa là bơm nhiên liệu đã gặp trục trặc.

Chủ xe không nên tự kiểm tra hoặc thay đổi đầu phun vì công việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mà những lái mới không nên thử. Thay vào đó, hãy nhờ các thợ lành nghề kiểm tra xe của bạn.

Rò rỉ nước làm mát

Khói trắng bốc lên mù mịt từ ống xả ô tô: Nguyên nhân do đâu?

Một nguyên nhân dẫn đến khói trắng khác là chất làm mát bị rò rỉ. Dấu hiệu rõ ràng khi khói trắng xuất hiện khi xe đang chạy, nhưng không phải khi bạn khởi động.


Sở dĩ có loại khói trắng này là do nước làm mát bị đốt cháy. Hoặc nếu thiếu nước làm mát, xe có thể bị nóng và thải ra khói trắng. Vì lý do đó, việc hiểu nhiệt độ của ô tô cũng rất quan trọng. Không chạy xe khi sắp hết nước làm mát vì điều đó có thể gây ra tình trạng nghiêm trọng hơn.

Vấn đề từ các bộ phận khác

Thông thường, rất nhiều khói trắng thoát ra khi xe đang chạy có thể là dấu hiệu của các hỏng hóc nguy hiểm. Khi đầu xi lanh, gioăng đầu, bộ lọc nhiên liệu bị hư hỏng, hoặc động cơ bị tắc hoặc nứt, khí trắng thoát ra với lượng lớn. Việc sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận này có thể tốn kém.

Khói trắng bốc lên mù mịt từ ống xả ô tô: Nguyên nhân do đâu?

Những lỗi hư hỏng này cần được giải quyết dứt điểm và nhanh chóng. Theo thời gian, chúng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn và chi phí sửa chữa tăng lên gấp bội. Bảo trì thường xuyên giúp bạn phát hiện ra vấn đề như vậy sớm nhất và tiết kiệm cho bạn một số tiền lớn.

Một số câu hỏi thường gặp về khói trắng thoát ra từ ống xả

Tại sao ô tô thải ra khói trắng khi khởi động?

Khói trắng có thể do nhiều nguyên nhân. Nhưng nếu xe có khói trắng phát ra từ ống xả khi khởi động thì có thể là do những lý do sau: Đầu xi lanh bị nứt hoặc cong vênh, đầu gioăng bị lỗi, lốc máy bị nứt

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất, lốc máy bị nứt có thể tạo điều kiện cho nước làm mát rò rỉ bên trong buồng đốt và xi lanh động cơ, rất nguy hiểm và cần đặc biệt lưu ý.

Nguyên nhân nào gây ra khói xả màu trắng khi xe tăng tốc?

Câu trả lời là do dầu hộp số hoặc chất làm mát bị đốt cháy. Trong trường hợp dầu hộp số, động cơ hút dầu qua ống chân không, dẫn đến khói xả màu trắng. Khí thải cũng sẽ có mùi dầu đốt. Nếu khói trắng do nước làm mát, xe của bạn chắc chắn đang bị nứt đầu xi-lanh hoặc gioăng đầu bị rò rỉ, kèm theo đó là mùi thơm.

Khói trắng bốc lên mù mịt từ ống xả ô tô: Nguyên nhân do đâu?

Trong trường hợp này, bạn có thể kiểm tra áp suất hệ thống làm mát nếu chất làm mát thấp hoặc động cơ quá nóng. Chủ xe có thể khắc phục bằng cách thay thế van điều tiết dầu hộp số. Ngoài ra, hãy lưu ý mức độ của nó: Nếu dầu còn ít thì bạn có thể thêm dầu để đảm bảo hộp số hoạt động bình thường.

Nguyên nhân nào khiến khói xả màu trắng và có mùi gas?

Thông thường, khói trắng từ ống xả thường là hơi nước do chúng được đưa vào buồng đốt. Vì lý do đó, chúng ta thường thấy nước nhỏ giọt từ ống xả.

Khói trắng bốc lên mù mịt từ ống xả ô tô: Nguyên nhân do đâu?

Bạn có thể nghĩ đó là điều bình thường, nhưng đó là do động cơ hoạt động sai cách và đẩy nhiên liệu thô ra ngoài. Trong những trường hợp đó, xe sẽ hoạt động không hiệu quả và bạn có thể ngửi thấy mùi nhiên liệu thô. Để khắc phục điều này, chỉ cần kiểm tra nhiên liệu và thay thế nếu cần thiết.

Nguyên nhân khói xả màu trắng khi xe không hoạt động?

Nếu có khói trắng từ ống xả khi dừng xe hoặc chạy không tải, buồng đốt của xe có thể bị dính dầu vào bên trong. Điều này sẽ gây ra khói trắng, cùng với sự cố khác. Sự cố này cần được khắc phục sớm vì dầu ở bên trong càng lâu thì bugi càng dễ hư hỏng và có thể phải thay thế.

Nguyên nhân khói xả màu trắng khi trời lạnh?

Trong thời tiết lạnh, khói trắng có thể khá bình thường, nhưng trong một số trường hợp thì không. Khói trắng liên tục khi lái xe là một trong số đó. Nếu bạn đang sử dụng động cơ diesel, khói trắng có thể là nhiên liệu chưa được đốt cháy hoặc chất làm mát đi qua động cơ. Nhưng chủ yếu, đó là thời gian phun nhiên liệu không chính xác trong xi lanh.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất