Hôm qua chạy sau chiếc xe tải chở đá dăm xây dựng, qua khúc cua, hàng loạt viên đá rơi xuống xe, vỡ ngay kính chắn gió. Mang đến tiệm để thay, mất ngót nghét hơn 4 triệu đồng vì sự bất cẩn của mình.

“Khóc hết nước mắt” với những viên đá “bay” trên đường





Trong quá trình ngồi xem anh thợ thay thế, tò mò nên hỏi thêm về những thông tin liên quan về cách bảo vệ nó thế nào. “Là xe bán tải nên cũng không tốn kém lắm, chứ mấy chiếc xe sang thì ngốn cả đống tiền vì sự bất cẩn của bác ấy chứ”.

Viên sỏi tai hại

Rồi cậu ta chia sẽ thêm rất nhiều nguyên nhân mà cánh tài xế Việt hay mắc phải dễ khiến bộ phận này hư hỏng. Đầu tiên phải kể đến đó là hay đậu xe dưới trời nắng nóng. Lúc này nhiệt độ cực cao sẽ làm cho các cạnh bên ngoài của kính mở rộng nhanh hơn so với phần trung tâm. Chỉ cần một tác động nhỏ thì có thể khiến nó vỡ ngay lập tức.


“Khóc hết nước mắt” với những viên đá “bay” trên đường

Vì vậy nên đậu xe dưới bóng râm hoặc trong các gara, hầm để xe. Cách tốt nhất là khi nào trên xe cũng trang bị sẵn các tấm bạt phủ ô tô, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi mà không quá phụ thuộc vào các bãi đỗ xe.

Ngoài ra, đậu xe dưới các tán cây xanh cũng là điều mà nhiều người hay làm nhất. Điều này có thể bảo vệ chiếc xe tránh khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng ngại. Chưa kể vào những lúc mưa gió, cành cây có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Thế nên, hãy cẩn thận quan sát và hạn chế tối đa việc này.

“Khóc hết nước mắt” với những viên đá “bay” trên đường

Đặc biệt, đang lái xe mà các mảnh vụn hoặc đá từ những con đường bay thẳng vào kính chắn gió thì thật là tệ hại. Chắc ai cũng từng dính phải điều này, đang lái xe bỗng nghe tiếng bụp của viên sỏi va vào kính, nhìn lên thì thấy nó đã rạn một đường rồi. Đúng là tai bay vạ gió chẳng sai.


Vì vậy, nên hạn chế đi những con đường đầy sỏi đá. Nếu như không thể chọn lộ trình khác để thay thế nó thì bạn nên lái xe chậm. Điều này vừa giúp bạn kiểm soát chiếc xe tốt hơn, vừa hạn chế đến mức tối đa những viên sỏi tai hại.

“Khóc hết nước mắt” với những viên đá “bay” trên đường

Ngoài ra, cần phải nhớ và áp dụng một cách triệt để đó là không bám đuôi những chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng. Thường thì những chếc xe này hay chở đầy so với khối lượng cho phép và ít có các dụng cụ che đậy nên đá, đất…rơi vãi ra đường rất nhiều. Nếu bạn đi đằng sau, khả năng ăn trọn một viên đá cỡ nắm tay là rất cao. Như trường hợp của chiếc xe của tôi chẳng hạn.

Khi di chuyển trên đường cao tốc, cố gắng tránh đi ở tốc độ quá nhanh. Nó sẽ gây ra biến động áp suất nghiêm trọng trên kính chắn gió. Và chỉ cần một vật thể nhỏ tưởng như vô hại va vào cũng khiến bộ phận này nát ngay.

Chất lượng kính kém cũng là điều cần phải chú ý

Đó là những tác nhân bên ngoài, còn nếu nói đến những ảnh hưởng từ bên trong thì phải kể đến đó là chất lượng của kính chắn gió. Việc nứt kính chắn gió cũng phụ thuộc vào chất lượng kính rất nhiều. Nếu các nhà sản xuất sử dụng kính chất lượng kém, khả năng vỡ sẽ cao hơn nhiều so với các loại khác. Ngay cả một tác động nhỏ vào kính chắn gió cũng có thể khiến nó nát vụn.

“Khóc hết nước mắt” với những viên đá “bay” trên đường

“Bác không nên quá tiết kiệm mà chọn những loại kính chắn gió rẻ tiền. Vừa không đảm bảo an toàn khi lái xe, vừa tốn nhiều công sức, tiền bạc do thay thế nhiều lần”, cậu thợ sửa xe vừa chăm chú làm vừa nói. Hãy sử dụng những loại chất lượng, uy tín và có độ bền cao để thay thế.

Bên cạnh đó, bạn cần phải chú ý rằng kính chắn gió có được lắp đặt đúng cách hay không. Chẳng hạn như trường hợp kích thước của kính chắn gió không vừa với khung được sản xuất. Nó làm cho bộ phận này bị nới lỏng trong khi tăng tốc ở tốc độ cao. Khi gặp phải những rung lắc thì có thể dẫn đến vỡ kính.

“Khóc hết nước mắt” với những viên đá “bay” trên đường

Nấu cần gạt nước mưa của xe bạn gặp vấn đề thì cũng nên thay ngay, tranh ảnh hưởng đến kính chắn gió. Việc ma sát quá mạnh với bộ phận này cũng có thể khiến nó hỏng ngya lập tức.

Ngoài ra, không nên dùng sơn đánh móng tay hoặc dung dịch đánh bóng kim loại khi kính chắn gió của bạn bị xước. Nên mua bộ dụng cụ xóa vết xước chuyên dụng. Hãy sử dụng loại vải mềm thay vì khăn giấy để lau kính chắn gió. Nhiều sản phẩm khăn giấy có thể làm trầy xước kính chắn gió.

“Khóc hết nước mắt” với những viên đá “bay” trên đường

Tất nhiên, những trường hợp như những đứa trẻ trong khu phố hoặc một số đồ vật có thể vô tình đập vào kính trong đang đậu xe ở một nơi đông người thì khó mà phòng ngừa được. Bạn cần bảo vệ chiếc xe của mình kỹ hơn nữa và thay kính chắn gió ngay khi nó gặp vấn đề, chứu đừng có cố chạy một thời gian rồi mưới sửa, nó khá là nguy hiểm cho bạn và người ngồi trong xe khi có sự cố.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất