Qua nhãn dán cửa sổ, chúng ta có thể biết được nhiều thông tin chi tiết của chiếc siêu xe Bugatti Chiron này, từ trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn cho đến lượng xăng tiêu thụ hay giá bán.

Ô tô tại Việt Nam thường có nhãn dán năng lượng ở cửa sổ. Trong khi đó, ô tô mới tại thị trường nước ngoài, cụ thể là Mỹ, luôn có nhãn dán với nhiều thông tin chi tiết hơn.





Nhãn dán cửa sổ hay nhãn Monroney trên một chiếc xe mới tại Mỹ có thể có cách sắp xếp và bố trí thông tin khác nhau, tùy vào nhà sản xuất. Tuy nhiên, những loại thông tin được in trên nhãn dán thì đều giống nhau vì tuân theo luật tại Mỹ.

Cụ thể, trên nhãn dán cửa sổ sẽ có những thông tin cơ bản về xe như sự kết hợp giữa động cơ và hộp số, màu ngoại thất – nội thất hay phiên bản. Thêm vào đó là thông tin về những trang bị tiêu chuẩn có trên xe và giá bán lẻ đề xuất. Tiếp đến là thông tin bảo hiểm, trang bị tùy chọn đi kèm giá cụ thể, giá tổng của chiếc xe, lượng nhiên liệu tiêu thụ, mã QR và xếp hạng an toàn.

Có những chiếc xe nhiều thông tin và trang bị đến mức có thể khiến chúng ta hoa mắt khi nhìn vào nhãn dán cửa sổ. Chiếc siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport dưới đây là một ví dụ điển hình.


Không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua một chiếc siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport. Do đó, nhãn dán trên cửa sổ của siêu xe này có lẽ vẫn còn là điều mới lạ với nhiều người.

Bugatti Chiron, Bugatti Chiron Pur Sport, siêu xe bị trộm, nhãn dán cửa sổ, nhãn Monroney

Nhãn dán cửa sổ của siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport

Trên nhãn dán cửa sổ của chiếc siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport này, chúng ta có thể thấy đập vào mắt đầu tiên là giá bán lẻ đề xuất của xe, lên đến 3,599 triệu USD (khoảng 83,35 tỷ đồng). Đây mới là giá bán dành cho Bugatti Chiron Pur Sport tiêu chuẩn, chưa kèm các trang bị tùy chọn khác.

Bugatti Chiron, Bugatti Chiron Pur Sport, siêu xe bị trộm, nhãn dán cửa sổ, nhãn Monroney

Các trang bị tiêu chuẩn của chiếc Bugatti Chiron Pur Sport

Bỏ ra số tiền trên, tất nhiên bạn sẽ chẳng nhận về chiếc xe được trang bị vành la-zăng bằng thép hay ốp gương ngoại thất và cản trước/sau không sơn màu như thông thường. Thay vào đó, Bugatti Chiron Pur Sport vẫn có những trang bị tiêu chuẩn như vành bằng ma-giê 10 chấu, đĩa phanh bằng carbon-silica, thân xe liền khối và thanh chống lật bằng sợi carbon hay cánh gió cố định phía sau.


Bên trong Bugatti Chiron Pur Sport tiêu chuẩn xuất hiện hệ thống âm thanh Accuton 3D 7 loa, hệ thống định vị, radio vệ tinh SiriusXM đăng ký trong 4 năm, kết nối Bluetooth, điều hòa tự động, ghế thể thao với khung bằng carbon, nội thất bọc bằng Alcantara và đi kèm nhiều chi tiết ốp sợi carbon.

“Trái tim” của Bugatti Chiron Pur Sport là khối động cơ W16, dung tích 8.0L với 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp cũng như hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với bộ vi sai Borg-Warner trên cầu trước và khóa vi sai nằm ngang ở cầu sau.

Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dưới 2,5 giây. Thú vị hơn là hãng Bugatti còn liệt kê chi tiết cả vận tốc tối đa của xe trên nhãn dán cửa sổ, đạt mức 417 km/h.

Về an toàn, Bugatti Chiron Pur Sport tiêu chuẩn có 2 túi khí trước, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực bám đường.

Ngoài ra, hãng Bugatti còn liệt kê một số trang bị tùy chọn của chiếc Chiron Pur Sport này. Theo đó, xe được sơn màu đỏ Italian Red có giá lên đến 80.000 USD (1,85 tỷ đồng). Bên trong xe là gói nội thất màu đỏ Italian Red “tông xuyệt tông” với ngoại thất, có giá 60.000 USD (1,38 tỷ đồng), nhưng không bao gồm thảm sàn.

Chưa hết, nếu muốn sở hữu một chiếc Bugatti Chiron Pur Sport phối 2 tông màu với 1/3 thân xe bọc sợi carbon trần màu tối, khách hàng phải chi số tiền lên đến 220.000 USD (5,09 tỷ đồng). Với số tiền này, bạn hoàn toàn có thể mua một ngôi nhà trên đất Mỹ.

Bugatti Chiron, Bugatti Chiron Pur Sport, siêu xe bị trộm, nhãn dán cửa sổ, nhãn Monroney

Giá của các trang bị tùy chọn trên chiếc Bugatti Chiron Pur Sport

Như vậy, riêng tiền cho trang bị tùy chọn của chiếc Bugatti Chiron Pur Sport này đã là 360.000 USD (8,33 tỷ đồng). Nếu mua chiếc xe này, khách hàng phải chi số tiền tổng cộng là 3,959 triệu USD (khoảng 91,69 tỷ đồng).

Một khu vực nữa thu hút sự chú ý trên nhãn dán cửa sổ của chiếc siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport là nhãn năng lượng. Qua đó, có thể thấy Bugatti Chiron Pur Sport “uống xăng như nước lã” với mức tiêu thụ 29,4 lít/100 km nội thành, 18,09 lít/100 km cao tốc và 23,52 lít/100 km đường hỗn hợp. Với mức tiêu thụ này, chủ xe phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt là 6.400 USD (148,2 triệu đồng).

Bugatti Chiron, Bugatti Chiron Pur Sport, siêu xe bị trộm, nhãn dán cửa sổ, nhãn Monroney

Nhãn năng lượng của chiếc siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport

Theo tính toán của hãng Bugatti, chi phí xăng xe 1 năm của Chiron Pur Sport là 4.900 USD (113,4 triệu đồng). Trong thời gian hơn 5 năm, tiền xăng của Chiron Pur Sport sẽ nhiều hơn 17.000 USD (393 triệu đồng) so với xe phổ thông, với điều kiện chủ xe lái khoảng 24.000 km/năm và giá xăng là 0,85 USD/lít. Tất nhiên, hiếm có chủ xe Bugatti nào lại lái nhiều đến thế nên con số này chỉ là giả thuyết.

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất