Khám phá hệ thống khung gầm tối tân của Bentley Continental GT Speed

Bentley Continental GT Speed và phiên bản mui trần của nó đại diện cho đỉnh cao của những chiếc grand touring. Chúng cũng là những chiếc Bentley thú vị nhất từng được sản xuất nhưng vẫn không làm mất đi sự thoải mái và sang trọng vốn có. Để có thể đạt được khả năng đó, bốn công nghệ đặc biệt được áp dụng vào khung gầm của xe. Chúng bao gồm phanh, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống bốn bánh dẫn hướng và vi-sai chống trượt điện tử.

Hệ thống phanh lớn nhất thế giới

Khám phá hệ thống khung gầm tối tân của Bentley Continental GT Speed

Trên Bentley Continental GT Speed và GT Speed Convertible, hãng xe siêu sang đến từ Anh quốc đã sử dụng bộ phanh đĩa với đĩa phanh có đường kính lên đến 440 mm, kẹp phanh 10 piston, biến nó thành bộ phanh đĩa lớn nhất từng được trang bị trên một chiếc xe hơi thương mại. Đặc biệt hơn, đĩa phanh được áp dụng công nghệ vật liệu gốm – sợi carbon thế hệ mới nhất nhằm mang đến hiệu suất cao nhất phân khúc và giảm tác động đến môi trường.

Đầu tiên, việc sử dụng phanh đĩa loại này sẽ giảm trọng lượng xe đến 33 kg so với phanh thép tiêu chuẩn trên những phiên bản Continental GT khác. Tuy nhiên, điều đánh chú ý nhất là khối lượng không được treo giảm sẽ giúp chiếc xe phản hồi tốt hơn khi đánh lái. Ngoài ra, hệ thống phanh này còn được hãng xe sang thử nghiệm hiệu suất tại Nurburgring trước khi được bán ra chính thức. Tại đây, đĩa phanh gốm – sợi carbon này đã chứng minh hiệu suất tuyệt vời và khả năng chống mòn của nó. Sau mười lần dừng xe liên tục từ tốc độ 126 km/h về vị trí đứng yên, quãng đường phanh chỉ tăng 1,1 mét, đạt 61,1 mét thay vì 60 mét như ban đầu.

Hệ thống cân bằng điện tử biến thiên

Khám phá hệ thống khung gầm tối tân của Bentley Continental GT Speed

ESC – hệ thống cân bằng điện tử mang đến cho người lái sự tự do sâu hơn nữa trước khi các hệ thống an toàn của chiếc GT Speed bắt đầu can thiệp vào. Khi ESC được kích hoạt, chiếc xe lập tức tự động cân bằng tại các điều kiện đường gồ ghề, góc camber biến đổi theo chiều hướng xấu cũng như khi điều kiện thời tiết bất lợi. Khi chuyển sang chế độ lái Dynamic, ESC cho phép người lái tự do hơn nữa, mang đến khả năng điều khiển chiếc xe theo ý thích lúc vào cua.

Khi ESC được tắt hoàn toàn, lực bám cơ học và khả năng cân bằng vốn có của GT Speed mới thực sự được thể hiện, mang đến trải nghiệm do người lái làm chủ vốn trước đây chỉ có trên những chiếc xe đua của Bentley. Hệ thống này, hoạt động kết hợp cùng công nghệ bốn bánh dẫn hướng sẽ giúp người cầm lái trải nghiệm cảm giác tự mình điều chỉnh độ trượt của xe khi vào cua, một cách chủ động.

Hệ thống dẫn hướng bốn bánh

Khám phá hệ thống khung gầm tối tân của Bentley Continental GT Speed

Hệ thống dẫn hướng bốn bánh điện tử tăng cường tính năng động của GT Speed ở từng chế độ lái. Mặc cho là ở chế độ Sport, nó vẫn có thể kết hợp cùng công nghệ Bentley Dynamic Ride và vi-sai chống trượt điện tử để tạo ra sự nhanh nhẹn với bánh sau đánh lái lên đến 4 độ.

Ở dải tốc độ trung bình và thấp, trục bánh sau của mẫu xe này sẽ rẽ theo hướng ngược lại so với trục bánh trước nhằm giúp thay đổi hướng đi nhanh hơn. Còn ở dải tốc độ cao, trục bánh sau sẽ đánh theo cùng hướng với trục bánh trước nhằm giúp duy trì sự ổn định. Hệ thống này trên GT Speed hoạt động tích cực hơn nhiều so với hệ thống được trang bị trên sedan siêu sang Flying Spur. Trên mẫu xe đó, mục đích chính của chúng chỉ là giảm bánh kính quay đầu và tăng sự ổn định ở tốc độ cao.

Vi-sai chống trượt điện tử

Khám phá hệ thống khung gầm tối tân của Bentley Continental GT Speed

Đây là lần đầu tiên một chiếc Bentley được trang bị bộ vi-sai chống trượt điện tử. Hệ thống vi-sai này được cân chỉnh đồng thời với hệ thống kiểm soát lực kéo và khung gầm chủ động. Vì thế, nó có thể tăng cường khả năng ổn định ngang và ổn định dọc thân xe. Chân ga cũng sẽ trở nên dễ kiểm soát hơn, mang đến lực kéo tốt hơn mặc cho là ở điều kiên đường xá nào.

Ở từng chế độ, sự kiểm soát của bộ vi-sai chống trượt sẽ là khác nhau. Ví dụ như ở chế độ Sport, nó sẽ được điều chỉnh để chiếc xe cân bằng hơn mỗi khi vào ga, từ đó giúp tăng cường khả năng vận hành trên đường thẳng. Ngoài ra, nó còn giúp xe có thêm lực bám đường khi vào cua. Cùng với đó, xe cũng giúp người lái tận dụng hiệu suất tối đa từ lực kéo có sẵn để tăng tốc.

Khám phá hệ thống khung gầm tối tân của Bentley Continental GT Speed

Bên cạnh đó, bộ vi-sai chống trượt điện tử còn đóng vai trò phân bổ mô-men xoắn theo từng chế độ lái. Ở chế độ Confort và tiêu chuẩn (Bentley), hệ thống máy tính sẽ điều khiển vi-sai phân bổ 36% mô-men xoắn đến cầu trước. Nó cũng có thể được sử dụng để chống lại hiện tượng dư lái bằng cách gửi 400 Nm mô-men xoắn đến trục bánh này. Ở chế độ Sport, hệ thống sẽ giới hạn mô-men xoắn cho cầu trước ở mức 28% và duy trì mô-men xoắn ở trục sau cao hơn để tạo cho người lái cảm giác của một chiếc xe cầu sau. Việc chống hiện tượng dư lái cũng được điều chỉnh lại với lượng mô-men bằng 1/10 so với chế độ Bentley.

Bentley Continental GT Speed được trang bị khối động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít của xe. Ở bản này, động cơ được tinh chỉnh để tạo ra công suất cực đại 650 mã lực, cao hơn 24 mã lực so với Continental GT tiêu chuẩn và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số ZF 8 cấp, nhờ đó, chiếc GT nặng hơn 2 tấn có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h.

Khám phá hệ thống khung gầm tối tân của Bentley Continental GT Speed

Bentley Continental GT Speed mới sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối năm nay với giá bán khởi điểm từ 274.900 USD.

Tham khảo Bentley

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất