Ford F-150 Lightning dự kiến có sức mạnh 563 mã lực và mô-men xoắn 775 lb.-ft (~1,050 N/m) gần như tức thời – mạnh hơn bất kỳ chiếc F-150 nào trước đây. Chiếc xe có thể tăng tốc 0-100km/giờ trong khoảng 4.5 giây.

Khám phá Ford F-150 Lightning:  Xe bán tải điện mạnh nhất trong lịch sử Ford !





Ford Motor vừa ra mắt mẫu bán tải F150 Lightning chạy điện hoàn toàn, thông minh và hiện đại nhất mà Ford từng chế tạo – mẫu xe tải của tương lai! Mọi yếu tố trên F-150 lightning từ mô-men xoắn tức thì đến khả năng kéo thông minh, công nghệ kết nối toàn diện với phần mềm sẽ liên tục được cập nhật.

Khám phá Ford F-150 Lightning:  Xe bán tải điện mạnh nhất trong lịch sử Ford !

Khách hàng có thể an tâm tận hưởng tất cả những tính năng trên và hơn thế nữa vì F-150 Lightning được thừa hưởng độ bền bỉ và khả năng vận hành đã trở thành thương hiệu của dòng F-Series, cùng với mạng lưới trạm sạc công cộng lớn nhất ở Bắc Mỹ. Phiên bản thương mại có giá niêm yết chưa bao gồm thuế phí, khởi điểm từ $39.974, trong khi phiên bản XLT tầm trung có giá niêm yết khởi điểm từ $52.974, được trang bị thêm tiện ích và công nghệ.

Khám phá Ford F-150 Lightning:  Xe bán tải điện mạnh nhất trong lịch sử Ford !

Các kỹ sư của Ford đã tính toán và thiết kế để khách hàng có được trải nghiệm thuận tiện khi sạc cho F-150 Lightning. Ford là nhà sản xuất ô tô duy nhất cung cấp trạm sạc 80-amp tiêu chuẩn, giúp khách hàng có thể dễ dàng sạc chiếc bán tải có kích cỡ pin lớn tại nhà. Hệ thống này tận dụng lợi thế của hệ thống sạc tích hợp kép duy nhất trên xe bán tải điện để sạc tại nhà nhanh hơn. Với công nghệ này, F-150 Lightning có thể đi được 30 dặm sau mỗi giờ sạc và sạc đầy từ 15% đến 100% pin trong 8 tiếng đồng hồ.

Khám phá Ford F-150 Lightning:  Xe bán tải điện mạnh nhất trong lịch sử Ford !


Trên đường đi, khách hàng có thể truy cập vào mạng lưới sạc công cộng lớn nhất Bắc Mỹ thông qua FordPass, với hơn 63.000 phích cắm sạc và ngày càng nhiều hơn trên khắp nước Mỹ. Với bộ sạc nhanh DC 150 kilowatt, F-150 Lightning với pin dung lượng cao dự kiến sẽ đi được 54 dặm (12.2 km) sau 10 phút sạc và sạc từ 15 – 80% trong khoảng 41 phút.

Khám phá Ford F-150 Lightning:  Xe bán tải điện mạnh nhất trong lịch sử Ford !

Chiếc xe này còn có khả năng cung cấp điện ngôi nhà của bạn trong trường hợp mất điện. Dưới mui xe là một hệ thống cốp điện cỡ lớn, linh hoạt, công nghệ cao – cung cấp không gian chứa đồ an toàn, có thể khóa và dễ dàng sử dụng với hệ thống đóng mở bằng điện. Không gian rộng rãi này có thể tích dự kiến là 400 lít và trọng tải 400 pound (181 kg) – đủ để xếp hai túi hành lý cỡ lớn và một túi nhỏ hoặc hai bộ gậy đánh gôn. Cốp trước và màn hình kỹ thuật số lớn nhất trên một chiếc bán tải cỡ lớn – sẽ mang đến trải nghiệm lái và sở hữu xe độc đáo.

Khám phá Ford F-150 Lightning:  Xe bán tải điện mạnh nhất trong lịch sử Ford !

F-150 Lightning có khả năng vận hành off-road tuyệt vời, với hệ thống dẫn động 4×4 gồm bốn chế độ lái: Thông thường (Normal), Thể thao (Sport), Địa hình xấu (Off Road) và Kéo rơ-moóc (Tow / Haul). Hệ thống gầm chắc chắn giúp bảo vệ pin, với lớp giáp tấm kim loại che chắn pin và động cơ khỏi địa hình khắc nghiệt. Bản thân pin được bảo vệ bên trong lớp vỏ chống thấm nước được bao quanh bởi lớp bảo vệ chống va chạm và đã được thử nghiệm ở nhiệt độ âm 40 độ F để đảm bảo mẫu Lightning có thể hoạt động trong những điều kiện khắc nghiệt.

Khám phá Ford F-150 Lightning:  Xe bán tải điện mạnh nhất trong lịch sử Ford !

Bài thử nghiệm độ bền nghiêm ngặt bao gồm việc chạy chiếc xe tải qua Đồi Iowa, Bang California, nơi chiếc xe phải kéo những chiếc rơ-moóc khổng lồ lên và xuống dốc trong thời gian dài. Do đó, F-150 Lightning có hệ thống làm mát bằng chất lỏng hiện đại và hệ thống truyền động giúp phân phối nhiệt trên toàn xe một các hiệu quả. Hệ thống làm mát và các chi tiết máy được cải tiến đảm bảo chiếc xe có thể vận hành mạnh mẽ ngay cả trong những thử thách lái xe khó khăn nhất.

Hệ thống SYNC® 4A sẽ được ra mắt lần đầu tiên trên dòng F-150 Lightning phiên bản Lariat và Platinum. SYNC® 4A có giao diện hiện đại, đẹp mắt với màn hình cảm ứng 15,5 inch và được thiết kế để thích ứng với hành vi của người lái. SYNC 4A sử dụng điều khiển bằng giọng nói tự nhiên, hệ thống định vị được kết nối qua điện toán đám mây và truy cập không dây với các dịch vụ yêu thích của bạn như Apple CarPlay, Android Auto, Amazon Alexa và SYNC AppLink.

Khám phá Ford F-150 Lightning:  Xe bán tải điện mạnh nhất trong lịch sử Ford !


Trải nghiệm kỹ thuật số còn được nâng cao hơn với cụm đồng hồ kích thước 12 inch, có giao diện tùy biến, tự động hiển thị những thông tin quan trọng. Đồ họa mượt mà minh họa cho chế độ và tình trạng vận hành thực tế của xe. Liên tục cập nhật thông tin cần thiết cho người lái như khả năng vận hành của chế độ tự hành trên cao tốc hay các thông tin như lượng điện được tái tạo từ quá trình phanh.

F-150 Lightning sẽ chính thức xuất xưởng vào năm tới tại một nhà máy công nghệ cao mới, sử dụng các phương pháp sản xuất bền vững, tại khu phức hợp Rouge của Ford ở Dearborn, ngay bên ngoài Detroit. F-150 Lightning là trụ cột trong kế hoạch sản xuất xe điện toàn cầu trị giá 22 tỷ USD của Ford, với kế hoạch dẫn đầu công nghệ điện khí hóa trong ngành công nghiệp xe hơi. Ford đang bắt đầu kế hoạch không khí thải bằng các phiên bản sản phẩm nổi tiếng và được yêu thích nhất của mình như Mustang, Transit và F-150. Danh sách này sẽ hứa hẹn tiếp tục được mở rộng trong những năm tới.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất