Renault đặt mục tiêu giới thiệu 24 mẫu xe mới vào năm 2025 với một nửa trong số đó là xe thuộc phân khúc hạng C, D và sẽ có 10 mẫu xe thuần điện.

Tập đoàn Renault khởi đầu năm mới bằng việc tiết lộ kế hoạch chiến lược “Renaulution” mới, nhằm mục đích đưa trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực điện hoá xe hơi. Kế hoạch chi tiết mô hình kinh doanh mới được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là Phục hồi cho tới năm 2023, trong khoảng thời gian này sẽ tập trung vào thu hồi lợi nhuận và cải thiện nguồn tiền. Giai đoạn tiếp theo là Đổi mới, nhằm tăng lợi nhuận vào năm 2025 thông qua việc giới thiệu các sản phẩm mới. Cuối cùng là cuộc Cách mạng bắt đầu từ năm 2025, tiếp tục thúc đẩy việc đưa công ty trở thành thương hiệu hàng đầu về công nghệ và điện hoá.





Renault, Renaulution, chiến lược kinh doanh, xe điện, ô tô điện, Alpine

Nhà sản xuất ô tô Pháp đặt mục tiêu giới thiệu 24 mẫu xe mới vào năm 2025 với một nửa trong số đó là xe thuộc phân khúc hạng C, D và sẽ có 10 mẫu xe thuần điện. Các nền tảng chassis được thiết lập lại, cắt giảm từ 6 xuống còn 3 thiết kế để sử dụng chung trong liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi. Tương tự, số hệ
truyền động cũng thu hẹp từ 8 xuống còn 4 họ máy. Kế hoạch cũng sẽ đặt mục tiêu giảm quy mô sản xuất từ 4 triệu chiếc vào năm 2019 xuống 3,1 triệu chiếc vào năm 2025, và hãng xe cho biết họ đặt mục tiêu tăng trưởng hiệu quả trong việc triển khai đưa các mẫu xe ra thị trường.
Renault, Renaulution, chiến lược kinh doanh, xe điện, ô tô điện, Alpine

Theo Giám đốc điều hành, ông Luca de Meo chia sẻ: “Renaulution là kế hoạch thay đổi toàn bộ sản phẩm của
công ty chuyển từ số lượng sang chất lượng. Hơn nữa, đó là sự chuyển đổi đúng đắn mô hình kinh doanh của chúng tôi: sử dụng công nghệ, điện hoá và cạnh tranh. Chúng tôi sẽ chuyển từ một hãng xe ô tô làm việc với công nghệ sang một công ty công nghệ làm việc với ô tô, tạo ra ít nhất 20% doanh thu từ kinh doanh dịch vụ, dữ liệu và năng lượng vào năm 2030”.
Renault, Renaulution, chiến lược kinh doanh, xe điện, ô tô điện, Alpine

Đồng thời các thương hiệu dưới sự hỗ trợ của hãng cũng được định hình lại. Renault đang chuẩn bị tiến hành điện hoá một cách rộng rãi bằng việc tìm cách đưa công ty trở thành một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực xe điện vào năm 2025. Một nửa các mẫu xe được giới thiệu tại châu Âu sẽ là những chiếc xe thuần điện và bản xem trước của một trong số đó sẽ mang ngoại hình của chiếc Renault 5.
Nó được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe mới gây nhiều thách thức cho khoảng 35% đối thủ trong phân khúc hybrid. Ngoài ra, họ cũng sẽ nghiên cứu sâu hơn trong việc sử dụng pin nhiên liệu hydro cho các phương tiện thuần điện và luôn đáp ứng sẵn nguồn năng lượng điện cho thị trường châu Âu.
Renault, Renaulution, chiến lược kinh doanh, xe điện, ô tô điện, Alpine

Đối với Dacia và Lada, hai thương hiệu sẽ giới thiệu 7 mẫu xe mới vào năm 2025 trong đó Dacia ra mắt 3 chiếc
và Lada ra mắt 4 chiếc. Mỗi thương hiệu sẽ có một mẫu xe thuộc phân khúc hạng C. Để tăng tính hiệu quả, số lượng nền tảng sẽ được thu hẹp từ 4 xuống còn 1 và điều tương tự cũng sẽ áp dụng lên các thiết kế thân vỏ giảm từ – 18 xuống còn 11. Chi nhánh xe thể thao Alpine cũng có những sự thay đổi lớn. Các thương hiệu Alpine, Renault Sport và Renault Sport Racing sẽ được gộp lại chỉ còn là Alpine. Sự pha trộn giữa các mẫu xe thể thao với xe F1 trở thành một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển.
Renault, Renaulution, chiến lược kinh doanh, xe điện, ô tô điện, Alpine

Alpine cũng sẽ trở thành thương hiệu xe thuần điện, với một trong những dự án xe thể thao thuần điện thế hệ tiếp theo sẽ được hợp tác cùng Lotus. Quá trình điện hoá sẽ tận dụng quy mô và khả năng sẵn có của Tập đoàn
Renault và liên minh Alliance (bao gồm Nissan và Mitsubishi) với các nền tảng CMF-B và CMF-EV làm cơ sở cho một số loại xe. Thương hiêu ô tô Pháp cũng sẽ ra mắt Mobilize, một đơn vị kinh doanh chiến lược mới sẽ tạo ra hơn 20% doanh thu cho tập đoàn vào năm 2030.
Điều này được thực hiện bằng cách tập trung vào “nhóm lợi nhuận mới” từ dữ liệu, tính cơ động và các dịch vụ liên quan đến năng lượng. 4 phương tiện di chuyển được thiết kế theo mục đích sử dụng sẽ được phát triển cho Mobilize. Chúng bao gồm 2 mẫu xe công cộng, 1 chiếc taxi và một phương tiện giao hàng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Renault Megane E-Tech Electric - SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Renault Megane E-Tech Electric được trang bị động cơ điện mạnh 217 mã lực. Sau những hình ảnh hé lộ vào tháng trước, Renault đã giới thiệu chi tiết mẫu SUV điện Megane E-Tech Electric. Chiếc xe được tạo ra dựa trên nền tảng mô-đun CMF-EV tương tự mẫu Nissan…

Xem chi tiết: Renault Megane E-Tech Electric - SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Renault Megane E-Tech Electric - SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Renault Megane E-Tech Electric được trang bị động cơ điện mạnh 217 mã lực.

Xem chi tiết: Renault Megane E-Tech Electric - SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Nhà thiết kế xe concept của Renault trở thành Thiết kế trưởng của Fiat và Abarth

Stellantis đã bổ nhiệm cựu Giám đốc thiết kế xe concept và trưng bày của Renault, ông Francois Leboine, làm Trưởng bộ phận thiết kế mới tại Fiat và Abarth.

Xem chi tiết: Nhà thiết kế xe concept của Renault trở thành Thiết kế trưởng của Fiat và Abarth

Carlos Ghosn: Lãnh đạo Nissan từng 'không thể đánh mất' và sự phản bội vì lòng tham

Bản án ban đầu xoay quanh cuộc chiến giữa "kẻ phản bội" Carlos Ghosn và tập đoàn Renault – Nissan đã có với phần thiệt thuộc về cựu lãnh đạo người Pháp.

Xem chi tiết: Carlos Ghosn: Lãnh đạo Nissan từng 'không thể đánh mất' và sự phản bội vì lòng tham

Khai tử Renault Sport - Biểu tượng xe thể thao đường phố Pháp một thời

Renault Sport (RS) – một trong những biểu tượng đặc trưng của thương hiệu Pháp với bề dày lịch sử nhiều thập kỷ đã chính thức biến mất nhường chỗ cho Alpine.

Xem chi tiết: Khai tử Renault Sport - Biểu tượng xe thể thao đường phố Pháp một thời

Renault cam kết đưa Alpine trở thành thương hiệu xe điện

Giám đốc điều hành Tập đoàn Renault là Luca de Meo vẫn cam kết với kế hoạch phát triển Alpine thành một thương hiệu chỉ dành cho xe điện- nhưng đang thận trọng do kinh nghiệm tách Cupra khỏi Seat. De Meo gia nhập Renault vào tháng 1 năm 2020,…

Xem chi tiết: Renault cam kết đưa Alpine trở thành thương hiệu xe điện

Xe Renault Arkana tiền tỷ chào bán chỉ hơn 600 triệu tại Việt Nam?

Ra mắt lần đầu hồi tháng 10 năm ngoái với giá trên dưới 1 tỷ đồng, Arkana được biết đến là chiếc crossover coupe rẻ nhất. Đến nay, Renault Việt Nam đang chào bán Arkana với giá hơn 600 triệu đồng.

Xem chi tiết: Xe Renault Arkana tiền tỷ chào bán chỉ hơn 600 triệu tại Việt Nam?

Hàng hiếm Renault Arkana tiền tỷ được đại lý chào bán lại chỉ hơn 600 triệu đồng

Ra mắt lần đầu hồi tháng 10 năm ngoái với giá trên dưới 1 tỷ đồng, Renault Arkana được biết đến là chiếc crossover coupe rẻ nhất trên thị trường. Đến nay, Renault Việt Nam đang chào bán xe lái thử Arkana với giá hơn 600 triệu đồng. Mới đây,…

Xem chi tiết: Hàng hiếm Renault Arkana tiền tỷ được đại lý chào bán lại chỉ hơn 600 triệu đồng

Tuần qua, thị trường xe có gì đáng chú ý?

Ôtô Renault sẽ có giới hạn tốc độ 180 km/h

Sau Volvo, Renault cũng giới hạn tốc độ 180km/h cho các mẫu xe trong tương lai

Renault Captur 2021 sẽ được bày bán tại Australia với 3 phiên bản

Công bố hình ảnh thực tế của Mercedes T-class 2021 - anh em sinh đôi với Renault Kangoo

Ra mắt xe van Renault Kangoo 2021 hoàn toàn mới

Xe van Renault Master ZE Hydrogen 2021 chạy bằng khí hydro sắp ra mắt

Qua dịch COVID-19, Vũ Hán đang tìm cách cứu Dongfeng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất