Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, các nhà sản xuất xe nội địa Trung Quốc đã mang tới không ít chiếc xe thú vị, bao gồm cả xe sản xuất và xe concept, nhưng khó có chiếc nào kỳ lạ như IM Airo. IM là một thương hiệu xe mới thuộc Zhiji, và Zhiji là một liên doanh giữa SAIC, Zhangjiang Hi-Tech, và Alibaba Group, trong khi công ty thiết kế Anh Quốc Heatherwick Studio lại là đơn vị chịu trách nhiệm cho thiết kế của Airo.

IM Airo – Mẫu concept xe điện tự lái độc đáo bậc nhất

IM Airo cũng là sản phẩm mới nhất của Zhiji – thương hiệu xe điện cao cấp thành lập bởi liên doanh Alibaba, SAIC và Shanghai Zhangjiang Hi-Tech Park Development. Công ty thiết kế Heatherwick Studio (Anh) chịu trách nhiệm thiết kế Airo.

Xe điện không phải là dự án di chuyển đầu tiên của Heatherwick Studio, nhưng nó làm nổi bật cách tiếp cận toàn cầu, đa ngành của họ cũng như cách thức mà ô tô và kiến trúc đang bắt đầu kết hợp với nhau. Airo là một mẫu concept xe điện đô thị nhỏ gọn có tất cả các công nghệ tân tiến thời nay, từ hệ thống truyền động điện đến việc bao gồm hệ thống lái tự động.

IM Airo – Mẫu concept xe điện tự lái độc đáo bậc nhất

Đội ngũ thiết kế tại IM giống như đang phát ra tuyên ngôn về công nghệ làm sạch không khí bằng cách trình diễn trên mẫu concept thuộc phân khúc xe điện. Ngoại hình bo tròn với nhiều đường gấp xếp lớp. Cửa trượt với phần lớn diện tích bằng kính, ghế xoay.

IM Airo – Mẫu concept xe điện tự lái độc đáo bậc nhất

Một tính năng đặc biệt đáng nhắc đến của nó là hệ thống lọc khí HEPA (hấp thụ hạt hiệu quả cao) được thiết kế để hút ô nhiễm cục bộ và mang lại không khí sạch hơn. Đối với những siêu đô thị bị bao phủ bởi khói bụi như Thượng Hải, ý tưởng về một chiếc ô tô biết lọc không khí có lẽ là chuẩn không cần chỉnh, cho dù khó thành hiện thực nhưng nó chỉ ra tham vọng vô bờ bến và nhiệt huyết của Heatherwick đối với các giải pháp thiết kế.

IM Airo – Mẫu concept xe điện tự lái độc đáo bậc nhất

IM Airo không chỉ là một chiếc xe ô tô. Nó có cách bố trí nội thất linh hoạt hoàn toàn và có thể biến đổi từ một chiếc ô tô thông thường thành một căn phòng di động, hoặc có thể là nơi để ngồi làm việc hoặc chơi game và xem phim, ăn tối quanh một chiếc bàn hoặc thậm chí là ngủ. Một lần nữa, Heatherwick Studio đã nỗ lực suy nghĩ đột phá, biến không gian lãng phí của một chiếc xe đứng yên thành một lợi ích; kết hợp điều này với hệ thống lái xe tự động và các khả năng sẽ là vô tận.

IM Airo – Mẫu concept xe điện tự lái độc đáo bậc nhất

Thông qua các hình ảnh ở đây, ta thấy IM Airo có cửa trong suốt dạng trượt và 4 chỗ ngồi thoải mái có thể xoay 360 độ. Dù có khả năng tự lái, song nội thất vẫn có trang bị vô lăng và nút điều khiển để người lái có thể chiếm quyền kiểm soát khi cần thiết. Trong khi đó, ngoại hình của xe là một thứ không dễ diễn tả bằng lời, và mang đậm tính chất concept thử nghiệm. Dựa theo trang chủ của Heatherwick Studio, IM Airo có thể sẽ được đưa vào sản xuất trong năm 2023, nhưng không có gì là chắc chắn cả.

IM Airo – Mẫu concept xe điện tự lái độc đáo bậc nhất
IM Airo – Mẫu concept xe điện tự lái độc đáo bậc nhất

Minh Long (Theo:tinxe.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất