Lượng xe BMW 5-Series, Hyundai Santa Fe và Ford Ranger không còn nhiều khi các đại lý đang xả kho, chuẩn bị đón phiên bản mới.

Người dùng Việt Nam đang chờ đợi các mẫu xe mới ra mắt trong quý II như BMW 5-Series, Hyundai Santa Fe hay Ford Ranger bản lắp ráp trong nước (CKD). Để chuẩn bị cho đời xe mới, các dòng xe này đang được đại lý xả kho và tình trạng chung là lượng hàng còn rất ít.





Một vài nơi áp dụng giảm giá sâu từ khoảng 100 triệu đến hơn 400 triệu đồng. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp khách phải mua thêm phụ kiện để được ưu tiên nhận xe.

BMW 5-Series

Mẫu sedan hạng sang BMW 5-Series (G30) đời 2019 là dòng xe được khuyến mại đáng kể nhất trên thị trường. Đối thủ của Mercedes-Benz E-Class có 2 phiên bản 520i và 530i với giá niêm yết lần lượt 2,389 tỷ và 3,069 tỷ đồng.


Từ trước Tết Nguyên đán, BMW Việt Nam điều chỉnh giá ưu đãi cho 5-Series còn 1,999-2,729 tỷ đồng, giảm 340-390 triệu đồng, để đẩy hàng tồn kho và chuẩn bị ra mắt các model nâng cấp 2021.

Hyundai Santa Fe, BMW 5-Series đang được giảm giá xả hàng ở Việt Nam

BMW 5-Series thế hệ thứ 7 ra mắt ở Việt Nam đầu năm 2019. Ảnh: Tuấn Khanh.

Liên hệ với một đại lý BMW ở Hà Nội, nhân viên sale cho biết hiện hệ thống đã hết hàng bản 520i và chỉ còn một vài xe 530i. Xe hiện được được showroom giảm thêm vài chục triệu và có giá bán 2,7 tỷ đồng.

So với Mercedes E 300 AMG 2021 vừa ra mắt (2,95 tỷ đồng), giá ưu đãi của BMW 530i hiện tại cạnh tranh hơn. Đổi lại, thiết kế của mẫu xe BMW đã lỗi mốt vài năm và không bắt mắt bằng đối thủ. Điểm nhỉnh hơn có thể xét đến là yếu tố xe nhập khẩu và tính năng vận hành mang thiên hướng thể thao.

Song song với việc xả hàng đời xe cũ, BMW cũng đã nhận đặt hàng cho 5-Series mới với 3 phiên bản gồm 520i Luxury Line, 520i M Sport và 530i M Sport. Dự kiến, mẫu sedan hạng sang cỡ trung của BMW sẽ có giá bán vào cao hơn Mercedes E-Class (2,31-2,95 tỷ đồng) lắp ráp trong nước.


Hyundai Santa Fe

Từ tháng 12/2020, Hyundai Santa Fe 2021 đã lộ hình ảnh có mặt ở Việt Nam và được nhiều người dùng chờ đợi. Đến giai đoạn cuối tháng 3 và đầu tháng 4, các đại lý Hyundai bắt đầu xả hàng mạnh tay cho Santa Fe.

Một nhân viên kinh doanh Hyundai tại TP.HCM chia sẻ với Zing rằng Santa Fe hiện tại không còn nhiều xe và ưu đãi của các đại lý có sự chênh lệch. Tùy theo nguồn hàng và phiên bản còn lại mà có thể khuyến mại tối đa khoảng 100 triệu đồng theo hình thức giảm tiền mặt hoặc tặng lệ phí trước bạ.

Hyundai Santa Fe, BMW 5-Series đang được giảm giá xả hàng ở Việt Nam

Hyundai Santa Fe hiện được không còn nhiều hàng tại các đại lý. Ảnh: TC Motor.

Một đại lý tại quận Đống Đa, Hà Nội cho biết hiện chỉ còn bản Dầu Tiêu chuẩn và Dầu Cao cấp, giá ưu đãi là 1,041 tỷ và 1,172 tỷ đồng, thấp hơn giá niêm yết khoảng 15-70 triệu đồng.

Khi được hỏi về thời điểm ra mắt của model Santa Fe 2021, thông tin từ các đại lý Hyundai khá khác nhau. Có nơi dự đoán phiên bản mới có thể về trong tháng 6, trong khi đó sale tại Hà Nội báo phải chờ đến quý III.

Ra mắt vào đầu năm 2019, Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 4 được TC Motor phân phối tại Việt Nam với 2 tùy chọn động cơ xăng hoặc diesel. Giá bán đề xuất cho 6 phiên bản từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng. Mẫu SUV 7 chỗ Hàn Quốc cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V, Kia Sorento, Mazda CX-8 hay Toyota Fortuner.

Ford Ranger

Với thông tin Ford Việt Nam sẽ chuyển sang lắp ráp Ranger thay vì nhập khẩu (CBU) như hiện nay, dòng bán tải Mỹ được người dùng trong nước quan tâm và lùng mua trong khoảng 2 tháng qua.

Tuy nhiên, khác với BMW 5-Series hay Hyundai Santa Fe được giảm giá để dọn kho, Ford Ranger có hiện tượng tăng giá và bán “bia kèm lạc”, chỉ ưu tiên bán xe cho khách mua thêm trang bị. khách hàng Dương Tuấn, nhân viên kinh doanh Ford tại quận 2 (TP Thủ Đức) xác nhận với Zing rằng Ranger nhập Thái sắp hết xe để bán.

Với tâm lý khách hàng chuộng xe ngoại và cầu vượt cung, các model Ranger CBU trong thời gian qua được bán đúng giá niêm yết (616-925 triệu đồng), trong khi trước đó đại lý thường phải giảm giá vài chục triệu đồng để kích cầu, anh Tuấn cho biết. Ngoài ra, ở một vài showroom nơi khách hàng phải mua kèm phụ kiện để được ưu tiên nhận xe khi nguồn hàng đã gần cạn.

Hyundai Santa Fe, BMW 5-Series đang được giảm giá xả hàng ở Việt Nam

Bản facelift của Ford Ranger ra mắt tại Việt Nam cuối năm 2020. Ảnh: Toàn Thiện.

Trong khi đó, Ford Ranger Raptor dù không có thông tin chuyển sang lắp ráp nhưng cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Mẫu bán tải này hiện có giá đề xuất hơn 1,2 tỷ đồng và được đại lý tăng giá 30-40 triệu đồng.

Ford Ranger CKD dự kiến được ra mắt vào giữa năm nay, thông tin về phiên bản và giá bán chưa được tiết lộ. Dù là dòng bán tải bán tốt nhất ở Việt Nam trong vài năm qua, Ford Ranger cũng như Everest bị nhiều người dùng phản ánh về tình trạng chảy dầu động cơ và các vấn đề kỹ thuật khác. Các đối thủ của Ford Ranger có thể kể đến Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max hay Mazda BT-50.

Hoàng Phạm

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất