Hyundai Ioniq 5 2021 tại thị trường Mỹ có 2 loại là dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD nhưng chỉ có 1 loại pin 77,4 kWh.

Hyundai Ioniq 5 là mẫu crossover chạy hoàn toàn bằng điện đã chính thức trình làng tại thị trường quê nhà Hàn Quốc vào hồi tháng 2 đầu năm nay. Sau 3 tháng, mẫu xe điện Hàn Quốc này tiếp tục ra mắt thị trường Mỹ với động cơ mạnh hơn.

Hyundai Ioniq 5, crossover cỡ trung, crossover chạy điện, xe hàn quốc





Hyundai Ioniq 5 2021 ra mắt thị trường Mỹ

Theo đó, Hyundai Ioniq 5 2021 tại thị trường Mỹ có 2 loại là dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Dù ở phiên bản nào, xe cũng được trang bị cụm pin 77,4 kWh. Trong khi đó, tại Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 5 2021 còn có cả tùy chọn pin 50 kWh.

Hyundai Ioniq 5, crossover cỡ trung, crossover chạy điện, xe hàn quốc

Hyundai Ioniq 5 2021 chỉ có 1 loại pin 77,4 kWh


Ở phiên bản RWD, mẫu crossover này chỉ được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Nhờ đó, Hyundai Ioniq 5 2021 bản RWD có thể chạy được quãng đường 483 km sau khi sạc đầy pin.

Ở phiên bản AWD, Hyundai Ioniq 5 2021 có thêm mô-tơ điện mạnh 99 mã lực trên cầu trước. Điều này giúp Hyundai Ioniq 5 AWD 2021 sở hữu sức mạnh tổng cộng là 320 mã lực và 605 Nm. So với xe ở thị trường Hàn Quốc thì phiên bản này của Hyundai Ioniq 5 2021 mạnh hơn 18 mã lực.

Hyundai Ioniq 5, crossover cỡ trung, crossover chạy điện, xe hàn quốc

Hyundai Ioniq 5 2021 bản AWD mạnh hơn nhưng phạm vi hoạt động ngắn hơn bản RWD

Phạm vi hoạt động của Hyundai Ioniq 5 AWD 2021 sẽ thay đổi tùy theo bản trang bị. Hãng Hyundai ước tính 2 bản SE và SEL của Ioniq 5 AWD sẽ có phạm vi hoạt động 433 km trong khi con số tương ứng của bản Limited là 393 km.

Ngoài ra, các phiên bản của Hyundai Ioniq 5 2021 còn cùng có vận tốc tối đa 185 km/h và sức kéo 680 kg. Bên cạnh đó là 2 hệ thống sạc DC 400 V và 800 V, không cần đi kèm bộ chuyển nguồn hay bất kỳ thiết bị nào khác.


Hệ thống sạc nhanh DC 350 kW có thể tăng dung lượng pin từ 10% lên 80% trong thời gian chỉ 18 phút. Nếu sạc trong vòng 5 phút, người lái có thể chạy thêm 109 km nữa. Khi dùng hệ thống sạc 10,9 kW ở nhà, người dùng sẽ phải chờ 6 tiếng 43 phút để sạc đầy pin cho xe.

Ngoài động cơ, Hyundai Ioniq 5 2021 tại Mỹ không có gì khác xe ở Hàn Quốc. Xe cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Electric-Global Modular Platform (E-GMP) với chiều dài 4.635 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với người anh em Hyundai Palisade, mẫu crossover cỡ trung này thậm chí có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 100 mm.

Hyundai Ioniq 5, crossover cỡ trung, crossover chạy điện, xe hàn quốc

Hyundai Ioniq 5 2021 thuộc phân khúc crossover cỡ trung dù chiều dài cơ sở lên đến 3.000 mm

Về thiết kế, Hyundai Ioniq 5 2021 trông như mẫu xe đến từ tương lai với đầu xe hình chữ “V” ấn tượng, hệ thống đèn Parametric Pixel gợi liên tưởng đến điểm ảnh, nắp ca-pô vỏ sò, những đường dập gân độc đáo trên sườn xe, cột C khỏe khoắn và hốc bánh sau xẻ rãnh lạ mắt. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim Parametric Pixel 20 inch với thiết kế khí động lực học.

Hyundai Ioniq 5, crossover cỡ trung, crossover chạy điện, xe hàn quốc

Thiết kế đầu xe của Hyundai Ioniq 5 2021

Hyundai Ioniq 5, crossover cỡ trung, crossover chạy điện, xe hàn quốc

Đèn pha…

Hyundai Ioniq 5, crossover cỡ trung, crossover chạy điện, xe hàn quốc

… và đèn hậu Parametric Pixel của xe

Hyundai Ioniq 5, crossover cỡ trung, crossover chạy điện, xe hàn quốc

Vành la-zăng Parametric Pixel của Hyundai Ioniq 5 2021

Bên trong Hyundai Ioniq 5 2021 là không gian nội thất rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lớn. Khoang hành khách của xe có thể tích lên đến 3.016 lít, lớn hơn cả Ford Mustang Mach-E (2.863 lít) và Volkswagen ID.4 (2.829 lít). Riêng khoang hành lý của xe có thể tích 770 lít hoặc 1.680 lít nếu ghế sau gập xuống.

Hyundai Ioniq 5, crossover cỡ trung, crossover chạy điện, xe hàn quốc

Hyundai Ioniq 5 2021 có nội thất 5 chỗ rộng rãi

Không chỉ rộng rãi, nội thất của Hyundai Ioniq 5 2021 còn có thiết kế phong cách. Xe được trang bị ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí trong khi ghế trước mỏng hơn 30% so với thông thường để tăng khoảng duỗi chân cho hành khách ở hàng ghế sau. Bên cạnh đó, ghế sau của xe còn có thể trượt lên, xuống và ngả về đằng sau.

Những trang bị đáng chú ý khác của Hyundai Ioniq 5 2021 bao gồm 2 màn hình 12,3 inch trên mặt táp-lô để phục vụ bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí. Bên trái của bảng đồng hồ còn có một khoảng trống khiến nhiều người tò mò. Hóa ra, đây là bề mặt nam châm để người lái treo ảnh hoặc giấy nhớ.

Hyundai Ioniq 5, crossover cỡ trung, crossover chạy điện, xe hàn quốc

Hyundai Ioniq 5 2021 có 2 màn hình 12,3 inch

Tiếp đến là vô lăng vát đáy thể thao và cần số nằm trên cột vô lăng nên Hyundai Ioniq 5 2021 không cần đến cụm điều khiển trung tâm cồng kềnh ở giữa 2 ghế trước. Nhờ đó, bệ tì tay trung tâm phía trước có thể trượt lên/xuống trong khoảng 140 mm, cho phép hành khách phía sau sử dụng ngăn đựng cốc, sạc điện thoại thông minh không dây 15 W, cổng USB và ngăn chứa đồ rộng rãi bên dưới.

Hyundai Ioniq 5, crossover cỡ trung, crossover chạy điện, xe hàn quốc

Cần số của Hyundai Ioniq 5 2021 nằm ở cột vô lăng

Hyundai Ioniq 5, crossover cỡ trung, crossover chạy điện, xe hàn quốc

Cụm điều khiển trung tâm đơn giản của xe

Về công nghệ, Hyundai Ioniq 5 2021 không làm người dùng thất vọng với hệ thống thông tin giải trí và định vị BlueLink mới nhất, màn hình hiển thị thông tin kính lái thực tế ảo hay hệ thống âm thanh Bose 8 loa. Đó là chưa kể đến tính năng V2L giúp xe có thể sạc điện cho những trang thiết bị như xe đạp điện, xe máy điện, đồ cắm trại hoặc ô tô điện khác.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống hỗ trợ lái xe trên cao tốc Highway Driving Assist 2, cung cấp tính năng hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2, phanh khẩn cấp tự động có thể phát hiện người đi bộ, xe đạp, phương tiện đang đến gần hoặc phương tiện cắt ngang, hỗ trợ đánh lái, nhận biết biển báo giao thông, tránh va chạm trong điểm mù đi kèm camera, đèn pha tự động, phanh khẩn cấp tự động khi lùi và cảnh báo va chạm khi mở cửa.

Dự kiến, Hyundai Ioniq 5 2021 sẽ chính thức được bày bán trên thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay. Hiện giá xe Hyundai Ioniq 5 2021 tại Mỹ vẫn chưa được công bố.

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất