Sau 8 tháng đầu năm 2020, mẫu xe Hyundai Grand i10 có doanh số 8788 chiếc được bán ra (theo số liệu tổng hợp của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA và đơn vị sản xuất, phân phối xe Huyndai – TC Motor). Như vậy Hyundai Grand i10 là mẫu xe hạng A bán chạy nhất phân khúc, hoàn toàn vượt xa đối thủ thứ 2 là Vinfast Fadil với 4986 chiếc.





Xe Hyundai sedan, Xe Ô tô Hyundai, Xe sedan hạng A


Đạt được thành công này là nhờ chất lượng tiện nghi, đa dụng cùng chính sách bán hàng linh hoạt của Hyundai Việt Nam với rất nhiều biến thể Grand i10 cho khách hàng lựa chọn. Đặc biệt trong số đó là phiên bản Sedan – chỉ duy nhất có ở Grand i10, khi thị trường hiện nay các mẫu xe đô thị hạng A ở Việt Nam chỉ phân phối bản hatchback 5 cửa.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá xe Hyundai Grand i10
  3. Ngoại thất
  4. Nội thất
  5. Vận hành
  6. An toàn
  7. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Hyundai Grand i10 sedan
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC 3995 x 1660 x 1505 mm
Chiều dài cơ sở 2425 mm
Động cơ Xăng Kappa 1.2L MPI
Dung tích công tác 1,248cc
Dung tích bình nhiên liệu 43L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 85 mã lực tại 6000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4000 vòng/phút
Hộp số Số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau MacPherson/thanh xoắn
Phanh trước/sau Đĩa/Tang trống
Cỡ mâm 14 inch
Khoảng sách gầm xe 152 mm
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị 6.78-7.99L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị 4.56-5.91L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 5.4-6.6L/100km

Giá xe Hyundai Grand i10

Giá xe Hyundai Grand i10 sedan mới nhất (ĐVT: Triệu đồng)
Phiên bản Grand i10 sedan 1.2 MT base 1.2 MT 1.2 AT
– Giá công bố 345 385 415
– Giảm giá Call Call Call
– Khuyến mãi Call Call Call
Giá xe Hyundai Grand i10 sedan lăn bánh (*) (ĐVT: Triệu đồng)
– TPHCM  384  426  458
– Hà Nội  388  430  462
– Tỉnh/Thành khác  365  407  439

(*) Ghi chú: Giá xe ô tô i10 lăn bánh bản sedan tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi (03/2021). Vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết. 

Xe có 6 màu sắc tùy chọn là: Trắng, Cam, Bạc, Đỏ, Vàng cát, Xanh dương


LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE Hyundai tốt nhất!

Ngoại thất

Xe Hyundai sedan, Xe Ô tô Hyundai, Xe sedan hạng A

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào mặt trước xe là ga lăng hình lục giác với viền mạ crom đơn giản mà thanh lịch. Đây là đặc trưng ngôn ngữ thiết kế thác chảy của Hyundai đang dần được áp dụng trên tất cả các mẫu xe của hãng. Ở phiên bản mới 2021 này hãng đã bỏ hốc gió trên nắp capo và bố trí logo xuống dưới nằm nổi bật ngay trên ga lăng.

Hai bên đầu xe là cặp đèn pha với bóng halogen, trên 2 phiên bản nâng cao xe còn được trang bị 2 đèn sương mù hình chữ nhật dùng khi điều kiện thời tiết xấu.

Xe Hyundai sedan, Xe Ô tô Hyundai, Xe sedan hạng A


Soi sang bên hông, xe sở hữu bộ gương chiếu hậu đầy đủ tính năng cơ bản: chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Trên cửa xe là đường gân hình sóng trẻ trung, với tay nắm cửa mạ crom sáng bóng. Xe có số đo kích thước: 3,995 mm dài x 1,660 mm rộng x 1,505 mm cao, chiều dài cơ sở 2.425mm, gọn gàng thuận tiện di chuyển trong phố hẹp và vẫn đủ không gian với một mẫu xe hạng A.

Khoảng sáng gầm xe 152mm lớn hơn nhiều mẫu xe trong phân khúc giúp di chuyển linh hoạt khi vào đoạn đường gồ ghề hay đỗ xe lên vỉa. Toàn bộ thân xe thuôn dài, thon gọn nằm trên 4 bánh lazang 14” hình cánh quạt với 6 cánh.

Xe Hyundai sedan, Xe Ô tô Hyundai, Xe sedan hạng A


Đuôi xe của Hyundai Grand i10 Sedan 2021 có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Xe không còn cụm đèn hậu bo gọn bên hông mà thay vào đó được kéo dài vào giữa, nối với nhau bởi một thanh mạ crom chắc chắn.

Đây là kiểu thiết kế đang được ưa chuộng bởi nhiều hãng xe kể cả các hãng xe sang như Audi hay BMW. Bộ đèn phản quang ngược lại được làm gọn hơn đặt trong phần ốp nhựa màu đen dưới đuôi xe. Phía trên cùng là ăng ten hình vây cá.

Nội thất

Xe Hyundai sedan, Xe Ô tô Hyundai, Xe sedan hạng A

Xe Hyundai i10 sedan có phần nội thất được thiết kế với các màu sắc tương phản. Khách hàng mua xe có 2 tùy chọn màu nội thất là đỏ – đen ấm cúng và đen – trắng nhẹ nhàng.

Chính giữa ghế lái là vô lăng bọc da 3 chấu vừa tay, kết hợp trợ lực lái. Trên vô lăng có nhiều phím bấm tích hợp để điều khiển âm thanh và điện thoại rảnh tay, đằng sau là bảng taplo với cụm đồng hồ analog.

Ở chính giữa khu vực điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng kích cỡ 7 inch có khả năng kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth/ AUX/ MP3/ Radio, đi cùng hệ thống âm thanh 4 loa phục vụ các nhu cầu giải trí, nghe nhạc cơ bản. Đặc biệt trên phiên bản 2021 này Hyundai còn trang bị cho mẫu xe hệ thống định vị dẫn đường mới được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Cần số trên xe là loại số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Vị trí cần gạt số đặt nghiêng hướng lên bảng điều khiển trung tâm giống với Honda CR-V cho cảm giác thể thao hơn trong khoang lái.

Xe Hyundai sedan, Xe Ô tô Hyundai, Xe sedan hạng A


Với phần ghế ngồi,  xe có 2 tùy chọn là ghế nỉ ở 2 phiên bản số sàn và ghế da ở phiên bản số tự động, tất cả ghế đều chỉnh tay. Thiết kế Sedan không đem lại không gian quá rộng rãi như bản Hatchback, đổi lại sở hữu khoang hành lý lớn hơn với thể tích lên đến hơn 500 lít.

Khách hàng chọn mua 2 bản đủ còn sở hữu thêm các trang bị tiện nghi như: chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm – hỗ trợ việc khởi động động cơ chỉ với một nút bấm trong khi chìa khóa vẫn nằm trong túi.

Xe Hyundai sedan, Xe Ô tô Hyundai, Xe sedan hạng A

Nổi bật hơn cả là gương chiếu hậu chống chói tích hợp camera lùi – một trang bị đang ngày càng phổ biến. Việc có camera lùi tích hợp sẵn trên xe giúp khách hàng không phải tìm kiếm lắp thêm ở bên ngoài. Khi người lái vào số lùi, camera phía sau xe sẽ tự động được khởi động và hiển thị hình ảnh trên gương chiếu hậu, việc lùi xe, đỗ xe trên phố đông trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Vận hành

Hyundai Grand i10 sedan 2021 vẫn trang bị động cơ Kappa MPI 1.2 lít, cho công suất tối đa 87 mã lực tại vòng tua 6000 vòng trên phút và mô men xoắn 120 Nm tại 4000 vòng/ phút. Sức mạnh không quá nổi trội nhưng phù hợp với nhu cầu sử dụng thường nhật trong thành phố.

Xe Hyundai sedan, Xe Ô tô Hyundai, Xe sedan hạng A

Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp theo hãng công bố là 5,6 lít / 100 km với phiên bản số sàn và 6,6 lít với số tự động, tiết kiệm chi phí cho những gia đình ít người hay người mua xe để chạy dịch vụ. Với mức tiêu hao như trên, xe có thể di chuyển được quãng đường dài với bình xăng 43l trước khi phải tiếp thêm nhiên liệu.

An toàn

Hai bánh trước của Hyundai Grand i10 sedan sử dụng phanh dạng đĩa 14” cho khả năng dừng xe tối ưu trong khi hệ thống phanh sau là phanh tang trống 8” bền bỉ, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng.

Xe cung cấp các công nghệ an toàn cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử. Đi kèm với đó là 2 túi khí trên phiên bản AT (số tự động) nhưng lại chỉ có 1 túi khí trên bản số sàn. Không có gì ấn tượng về mặt này của Grand i10 sedan khi xe vốn được thiết kế với giá thành rẻ, chủ yếu đi trong địa hình đô thị.

Kết luận

Xe Hyundai sedan, Xe Ô tô Hyundai, Xe sedan hạng A

Trong phân khúc hạng A xe đô thị cỡ nhỏ nơi những chiếc hatchback phổ biến khắp nơi, Hyundai Grand i10 Sedan luôn có chỗ đứng riêng của mình nhờ chất Sedan lịch sự. Chỉ 400-500tr ra biển nhưng chiếc xe sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại thoải mái. Đó sẽ là lựa chọn tối ưu cho bất cứ ai đang cần một chiếc “sedan mini” để sử dụng hàng ngày.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE Hyundai tốt nhất!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất