Pagani vừa mới cho ra mắt một hypercar tối thượng được phát triển dành riêng cho đường đua với trái tim là động cơ V12-R đạt 850 mã lực với tên gọi Huayra R. Xe chỉ được sản xuất giới hạn với mức giá không hề rẻ chút nào.

Hypercar, Pagani, Pagani Huayra, Pagani Huayra R





Ngày 18/3/2021, Pagani Automobili đã chính thức trình làng siêu phẩm tốc độ mới nhất: Pagani Huayra R – chiếc hypercar Pagani đỉnh nhất được phát triển đặc biệt cho sử dụng trên đường đua.

Hypercar, Pagani, Pagani Huayra, Pagani Huayra R

Pagani sẽ sản xuất giới hạn chỉ 30 chiếc Huayra R, với giá cơ bản 2,6 triệu euro chưa gồm thuế (khoảng 73 tỷ VNĐ).


Hypercar, Pagani, Pagani Huayra, Pagani Huayra R

Được quảng cáo như một con ‘quái vật’ không có giới hạn “thuần khiết, đam mê, mạnh mẽ và quyến rũ”, Huayra R là một chiếc hypercar dành riêng cho đường đua có động cơ V12-R mới. Được thiết kế hợp tác với HWA AG, động cơ 6.0 lít hút khí tự nhiên là “động cơ V12 sẵn sàng cho đường đua nhẹ nhất, mạnh mẽ nhất và hiệu quả nhất từng được tạo ra.” Động cơ này tạo ra công suất ấn tượng 838 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm.

Hypercar, Pagani, Pagani Huayra, Pagani Huayra R

Động cơ đã mất hơn hai năm để thiết kế và phát triển, và nó đạt tốc độ vòng quay 9.000 vòng/phút. Khối động cơ này cũng chỉ nặng vỏn vẹn 98 kg và sử dụng hệ thống phun trực tiếp giúp tối ưu hóa “hiệu suất bằng cách đảm bảo hiệu quả tối đa về mặt nhiệt động lực học và tính tự chủ”. Động cơ được ghép nối với hộp số tuần tự 6 cấp mới, cũng được phát triển với sự hợp tác cùng HWA AG. Hộp số này nặng 80 kg. Pagani cho biết nó cho phép giảm thiểu thời gian sang số, độ chính xác khi chuyển số tối đa cũng như hiệu suất ma sát là 95%.


Chú ý rằng HWA AG là một công ty chuyên phát triển những chiếc xe đua và các phụ kiện cho Mercedes-AMG, ví dụ như giải DTM, F2 hay F3 của FIA, nên một động cơ V12 AMG được HWA cải tiến thành động cơ V12-R cũng hợp lẽ. Không chỉ động cơ, HWA AG cũng giúp Pagani phát triển một hộp số mới tương thích cho động cơ V12-R mới để tạo nên một hệ động lực thửa riêng cho Huayra R. Hộp số mới 6 cấp tuần tự với cấu trúc các đĩa ly hợp chuyên dụng đường đua và tối ưu khả năng chịu tải trọng lớn cũng như hiệu suất nhiệt. Hộp số có trọng lượng chỉ 80kg.

Hypercar, Pagani, Pagani Huayra, Pagani Huayra R

Một phần cực kỳ quan trọng không thể không nhắc tới là cấu trúc khung sườn và vật liệu. Cấu trúc khung sườn monocoque của Huayra R được cải tiến để tối ưu cho đặc tính vận hành khắc nghiệt của xe trên đường đua. Pagani cũng nổi tiếng trong việc phát triển các loại vật liệu đặc biệt. Ví dụ trên chiếc Huayra R được ứng dụng các vật liệu composite tiên tiến nhất như Carbo-Titanium HP62-G2 và Carbo-Triax HP62. Cấu trúc sườn phụ trước làm từ hợp kim chrome-molybdenum, trong khi sườn phụ sau cùng với hệ động lực được định dạng như một cấu trúc liên kết tích hợp với khung chính monocoque. Pagani cho biết hệ khung sườn của Huayra R đã tăng 51% độ cứng và tăng 16% khả năng chịu xoắn vặn so với phiên bản Huayra thường.

Hypercar, Pagani, Pagani Huayra, Pagani Huayra R

Nhờ các giải pháp cắt giảm triệt để trọng lượng, tự trọng (khô) của xe ở mức chỉ 1.050kg.
Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe ảnh 5
Không chỉ đạt tới những đỉnh cao mới về cơ khí chế tạo, ở Pagani luôn có một “đặc sản” khác chính là thiết kế. Những chiếc xe ra lò từ Pagani không đơn thuần là một chiếc xe mà nó còn là những tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Điều này đã được thế giới siêu xe thừa nhận chứ không đơn thuần chỉ là các câu từ hoa mỹ để tô vẽ. Những bản thiết kế của Pagani luôn có sức cuốn hút mãnh liệt, bằng tài năng kiệt xuất của Horacio Pagani.

Hypercar, Pagani, Pagani Huayra, Pagani Huayra R

Trên chiếc Huayra R mới, thiết kế khí động học được triển khai theo cách riêng. Mục tiêu là tối ưu hiệu quả khí động học cho một hypercar chạy track, tạo 1.000kg lực ép ở vận tốc 320km/h.

Hypercar, Pagani, Pagani Huayra, Pagani Huayra R

Có 2 cửa hút gió mới nằm 2 bên đầu xe để đảm bảo tối ưu hiệu quả làm mát cho hệ thống phanh trước cũng như định hướng luồng khí chạy qua mặt bên thân xe. Nắp cốp trước cũng được thiết kế mới để tăng độ ổn định cho phía trước. Đặc biệt là thiết kế kênh lấy gió trung tâm trên mui xe không chỉ đảm bảo chức năng tăng cường hiệu quả làm mát cho khoang động cơ ở sau mà còn rất ấn tượng về mặt thẩm mỹ. Trong khi đó, gầm xe phẳng, kết hợp với bộ khuếch tán khí động đuôi xe cũng như cánh gió đuôi phức hợp để đảm bảo tiêu chí đạt được lực ép tối đa.

Xe Huayra R sử dụng hệ thống phanh carbon gốm CCM-R đặc biệt do Brembo phát triển, với đĩa trước 410x38m và đĩa sau 390x34mm. Các bộ kẹp phanh đều có 6 piston. Bộ mâm hợp kim nhôm APP kích cỡ 19-inch, đi kèm với lốp Pirelli P ZERO bản trơn cho cả đường khô và ướt, kích cỡ 275/675 R19 ở lốp trước và 325/705 R19 ở lốp sau.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari có thể sẽ không bán xe mới cho bạn nếu trong garage của bạn chưa có chiếc Ferrari nào

Thanh niên Trung Quốc chế tạo ‘thần gió’ Pagani Huayra có giá tới 125 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất