Vitpilen 401, Svartpilen 401 và Svartpilen 200 là 3 mẫu mô tô phong cách Retro và Cafe Racer mà hãng xe mô tô Thụy Điển Husqvarna mang đến thị trường Việt vào tháng 8/2021.

Mới đây, nhà nhập khẩu Al Naboodah – đơn vị phân phối Harley-Davidson và Triumph tại Việt Nam đã có thông cáo chính thức sẽ phân phối Husqvarna hãng mô tô Thụy Điển và showroom dự kiến hoạt động từ tháng 8/2021.

3 phiên bản được giới thiệu sẽ là Svartpilen 200, Svartpilen 401 và Vitpilen 401.

Theo tổng Giám đốc Al Naboodah Việt Nam cho biết, “Chúng tôi rất vui mừng được mang một trong những thương hiệu xe mô Châu Âu uy tín nhất đến với khách hàng Việt Nam và mong muốn xây dựng phong trào chơi xe mô tô địa hình phát triển mạnh hơn tại đây”.

Trước đó, Husqvarna đã ra mắt 3 mẫu mô tô đậm chất đường phố gồm: Vitpilen 401, Svartpilen 401 và Svartpilen 250 tại Malaysia. Sau khi ra mắt, 3 mẫu xe này đã nhận được nhiều sự yêu thích tại thị trường này.

Mẫu Svartpilen 401 lăn bánh tại Malaysia. Ảnh: Paultan

Tại thị trường Việt Nam, Husqvarna là cái tên khá xa lạ. Tuy nhiên ở nước ngoài, Husqvarna nổi tiếng với dòng xe cào cào, nhất là dòng xe cao cào – Dirtbike thì Husqvarna là số 1 và KTM số 2.

Husqvarna Vitpilen 401, mẫu café racer 400cc có thiết kế như các mẫu xe concept đã mang lại một cái nhìn rất mới mẻ. Trang bị động cơ xy-lanh đơn dung tích 373 cc, công suất 44 mã lực và mô-men xoắn 37 Nm. Kết hợp với hộp số 6 cấp. Riêng hệ thống sang số nhanh 2 chiều là tùy chọn.

Husqvarna Vitpilen 401

Vitpilen 401 sử dụng khung lưới mắt cáo giúp trọng lượng xe nhẹ hơn, cùng với đó là hệ thống treo trước hành trình ngược đến từ WP 43mm phía trước và giảm xóc sau lò xo trụ đơn.

Vitpilen 401 trang bị bộ phanh ByBre với ABS 2 kênh của Bosch với kích thước đĩa 320mm phía trước và phía sau 230mm sau. Mâm xe sử dụng kích thước 17 inch với mâm đúc hoặc tùy chọn vành nan hoa.

Husqvarna Svartpilen 401

Ngoài ra, Vitpilen 401 có bánh xe với kích thước 17 inch sử dụng vành đúc, trong khi vành nan hoa sẽ là tùy chọn. Điểm nhấn của Vitpilen 401 có thể thấy là cùm tay lái dạng clip-on đặc trưng của xe Cafe Racer và toàn hộ đèn sử dụng dạng LED.

Svartpilen 401 có thiết kế tương tự như Vitpilen 401 nhưng tập trung vào trải nghiệm lái xe trong thành phố và hướng tới sự thoải mái hơn. Svartpilen 401 trang bị bộ ly hợp chống trượt PASC và tay lái đặt cao, tư thế ngồi lái thẳng,… hứa hẹn cải thiện khả năng Off-road.

Svartpilen 401

Svartpilen 401 sử dụng bộ khung thép trọng lượng nhẹ giống với Vitpilen 401. Vẫn có hệ thống treo của WP, cùm phanh ByBre, cặp bánh 17 inch và phanh ABS 2 kênh.

Svartpilen 200 trang bị cụm động cơ dung tích 200cc, có thiết kế không quá khác biệt với bản 401, cũng được trang bị khung xe dạng mắt cáo và giữ nguyên các trang bị như hệ thống treo WP, phanh ByBre, bánh xe 17 inch (có tùy chọn vành nan hoa) và hệ thống ABS kênh đôi.

Svartpilen 200

Ngoài Husqvarna, Al Naboodah cũng sẽ phân phối độc quyền thương hiệu môtô KTM (Áo). Dự kiến showroom sẽ có mặt tại Hà Nội và TP.HCM trong tháng 8/2021. Đến thời điểm hiện tại, Al Naboodah đang phân phối độc quyền 4 thương hiệu môtô Triumph, Harley-Davidson, Husqvarna và KTM.

Husqvarna thành lập vào 1689 tại thị trấn nhỏ – Huskvarna phía nam Thụy Điển, nay là thành phố Huskvarna, tỉnh Småland. Husqvarna ban đầu là một công ty cơ khí chuyên sản xuất súng cho quân đội Thụy Điển. Năm 1903, hãng bắt đầu bước chân vào ngành sản xuất môtô với sản phẩm đầu tiên, Husky.

Husqvarna được hãng môtô Italy, Cagiva mua lại vào 1987 và trở thành một phần của hãng mẹ MV Agusta Motor. Một nhóm các nhà quản lý và kỹ sư ở Husqvarna không hài lòng với tương lai dưới trướng Cagiva. Họ thành lập Husaberg AG, một hãng sản xuất xe máy mới tại Thụy Điển và sau này được hãng KTM AG thâu tóm.

Năm 2007, mảng xe hai bánh – BMW Motorrad đã mua lại Husqvarna trị giá 93 triệu Euro. Nhưng đến 2013, Husqvarna một lần nữa đổi chủ khi BMW Motorrad được Pierer Industrie AG mua toàn bộ cổ phần công ty.
Stefan Pierer – CEO của Pierer Industrie AG đồng thời là CEO công ty Cross Industries AG – cổ đông chính của KTM-Sportmotorcycle AG, hãng mẹ thương hiệu môtô KTM.

Sau nhiều thăng trầm, Husqvarna đoàn tụ với Husaberg AG thuộc sở hữu KTM vào năm 2013. Đến năm 2014, hãng cho ra mắt mẫu cào cào Supermoto 701 tại triển lãm EICMA. Hiện hãng vẫn tiếp tục sản xuất 2 dòng chính là cào cào và nakedbike.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Cadillac Escalade 2021 đã xuất hiện tại Việt Nam. Xe được đưa về nước bởi đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Xem chi tiết: Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Khổ giới hạn chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa của xe khi tham gia giao thông đường bộ được quy định cụ thể tại Điều 19 Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT.

Xem chi tiết: Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

Soi dàn xế hộp các sao nam Trường Giang, Phan Mạnh Quỳnh mua tặng vợ

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

“Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất