Kết thúc năm tài chính 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, cùng với đó là những biến động riêng đối với thị trường Ô tô xe máy, HVN vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy.

Đối với mảng kinh doanh xe máy:





Trong năm tài chính 2021, tổng dung lượng thị trường Việt Nam đạt khoảng gần 2,7 triệu xe, giảm 17% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là hơn 2,1 triệu xe, giảm 18% so với năm tài chính 2020, thị phần đạt 78,6%.

Ra mắt phiên bản mới của 2 mẫu xe: Sh mode 125cc và Vision với các công nghệ hiện đại như động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda Smart Key và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã giúp hoàn thiện hơn các dải sản phẩm. Phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ của HVN trong năm tài chính 2021 đánh dấu cột mốc tự hào khi siêu phẩm Winner X đã chứng minh được vị thế hàng đầu trong phân khúc với gần 112.000 xe được bán ra.

Honda Việt Nam, HVN, ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Mảng xe phân khối lớn của HVN cũng chào đón dòng xe Fireblade hoàn toàn mới với CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP, nổi bật cùng khối động cơ thừa hưởng tinh hoa công nghệ từ RC213V-S và tích hợp nhiều tiện ích đẳng cấp.

Honda Việt Nam, HVN, ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19


Trong năm tài chính vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) của HVN đạt gần 171.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 368 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, giảm 4,7% so với năm tài chính 2020. Trong năm tài chính 2022, HVN dự báo xuất khẩu nguyên chiếc sẽ đạt hơn 222.000 chiếc, tăng khoảng 23% so với năm tài chính 2021.

Duy trì hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và Trạm Dịch vụ và Phụ tùng do Honda ủy nhiệm (HSF), mở mới Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS);

Honda Việt Nam, HVN, ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Nỗ lực xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với việc tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020 (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC), trong đó lần đầu tiên đưa vào thi đấu hạng mục Vietnam Talent Cup dành cho VĐV lứa tuổi 15-18, đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới.

Đối với mảng kinh doanh ô tô:

Trong năm tài chính 2021, tổng dung lượng thị trường ô tô tại Việt Nam đạt hơn 423.000 xe, tăng trưởng 8% so với kỳ trước; trong đó, mảng xe du lịch đạt gần 337.000 xe, tăng trưởng 11% so với kỳ trước. Hoạt động kinh doanh ô tô trong kỳ của HVN có sự tăng trưởng trong Quý 3 và Quý 4 nhưng do chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, lại bị hạn chế về nguồn cung nên kết thúc năm tài chính 2021, doanh số bán hàng ô tô của HVN giảm gần 13% so với kỳ trước với gần 26.000 xe bán ra.

Honda Việt Nam, HVN, ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19


Bên cạnh việc tiếp tục phân phối các mẫu xe Brio, Civic, HR-V, Accord, HVN còn không ngừng nỗ lực cập nhật danh mục sản phẩm nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. Vào tháng 7/2020, HVN ra mắt Honda CR-V phiên bản mới và Honda City thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới cùng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) vào tháng 12/2020. Kết thúc năm tài chính 2021, mẫu xe City và CR-V tiếp tục giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là hơn 7.400 xe và hơn 11.000 xe.

Mở thêm 4 Nhà phân phối ô tô mới, nâng tổng số Nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc lên 42.

Honda Việt Nam, HVN, ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Công bố và triển khai Chiến dịch quảng bá thương hiệu Honda Ôtô “Feel The Performance”, giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng vận hành vượt trội của các mẫu xe Honda;

Tiếp tục củng cố thương hiệu Honda với các giá trị cốt lõi: Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ – Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội.

Các hoạt động đóng góp xã hội:

Tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường theo định hướng “Ba Không” (KHÔNG phát thải CO2; KHÔNG có rủi ro năng lượng; KHÔNG có rủi ro trong sử dụng tài nguyên và thải bỏ chất thải). Triển khai phối hợp với các cơ quan nhà nước thực hiện các hoạt động về bảo vệ môi trường.

Honda Việt Nam, HVN, ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Tăng cường các hoạt động đào tạo kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo lên đến gần 18,4 triệu người, tăng 25% so với năm tài chính 2020.

Honda Việt Nam, HVN, ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Đánh dấu những nỗ lực của HVN trong việc phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một. Với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ”, sau 03 năm triển khai từ năm học 2018 – 2019 đến nay, chương trình đã trao tặng gần 6 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 35-37% trước năm 2018 lên 79% vào cuối năm 2020;

Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trở lại với phiên bản mới phát sóng trên truyền hình dành cho đối tượng từ 3 đến 5 tuổi. Ngoài ra, chương trình giáo dục về An toàn giao thông dành cho lứa tuổi mầm non được triển khai thí điểm trực tiếp tại 5 tỉnh/thành phố, bao gồm: Hải Phòng, Cần Thơ, Lâm Đồng, Phú Thọ, Nghệ An, giúp tỷ lệ nhận thức về ATGT ở lứa tuổi này đạt 76% vào cuối năm 2020;

Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: trao tặng Giải thưởng Honda cho sinh viên xuất sắc các trường đại học trên cả nước không chỉ trong lĩnh vực khoa học công nghệ mà còn các lĩnh vực khác, tài trợ học bổng cho học sinh tiểu học và hỗ trợ trang thiết bị thư viện tại các trường tiểu học;

Honda Việt Nam, HVN, ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Tích cực phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng: Chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi đại dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt;

Tài trợ cho các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam với hy vọng chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà ngày một lớn mạnh, sẵn sàng chinh phục những thử thách mới;

HVN sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các kế hoạch phát triển trong năm tài chính 2022 với trọng tâm hàng đầu là sự hài lòng vượt trên mong đợi của khách hàng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất