Honda CR-V “bén duyên” với gia đình tôi khi cả nhà “tình cờ” có một chuyến trải nghiệm 2 ngày cực kỳ thú vị cùng chiếc xe.

Honda CR-V 2020 và 3 lý do tôi quyết định lựa chọn





Tôi là Nguyễn Thịnh – Trưởng phòng Kỹ thuật của một Công ty phần mềm tại Hà Nội. Khi mua một chiếc xe, chắc hẳn ai cũng có những điều kiện, mục đích, nhu cầu của riêng mình. Tôi cũng vậy, và tôi sẽ kể bạn nghe câu chuyện lý do vì sao cả tôi và gia đình của mình lại “trót yêu” Honda CR-V mới.

Kỳ thực là một chiếc xe ô tô vẫn là tài sản lớn đối với gia đình tôi. Vì thế, khi quyết định mua xe, cả nhà đắn đo lắm. Làm sao chiếc xe phải rộng rãi, chở được nhiều người. Động cơ phải khoẻ, trang bị nhiều tính năng an toàn, tiện nghi để mọi thành viên trong gia đình được đi cùng nhau, vi vu đây đó.

Đang lăn tăn mãi chưa tìm được chiếc xe ưng ý thì vào một ngày đẹp trời, sếp trực tiếp của tôi gọi lên tặng cho 1 voucher nghỉ dưỡng dành cho gia đình ở Ninh Bình. Rồi giao chìa khoá chiếc Honda CR-V mới sếp vừa mua, gợi ý: “Lấy xe anh mà đi, cung ngắn và đẹp thế, đi ô tô nó mới thú”.


Quả thật tôi hơi khó từ chối một lời mời mọc hấp dẫn như thế, gật đầu cảm ơn sếp cái rụp và nhanh chóng quyết định đưa cả nhà du ngoạn “thánh địa” Tràng An – Ninh Bình bằng Honda CR-V 2020 vào 2 ngày cuối tuần đáng nhớ ấy.

Sau chuyến đi, trở về Hà Nội, tôi đã đến thẳng một Đại lý Honda Ô tô ký hợp đồng đặt cọc mua xe mà không đắn đo gì. Tôi ấn tượng với Honda CR-V bởi 3 điểm: Không gian rộng rãi; Động cơ mạnh mẽ mà đi đường dài lại rất êm ái; Công nghệ an toàn Honda Sensing không thể chê vào đâu được. Điều quan trọng là những điểm ấn tượng ấy – những điểm mà tôi sẽ kể và cảm nhận ngay sau đây, cực kỳ phù hợp với nhu cầu thực tế của tôi và gia đình.

Nội thất rộng rãi, tiện nghi ngoài sức tưởng tượng

Buổi sáng hôm xuất phát lên đường. Khi mới chỉ chờ vợ con, mở cốp sắp đồ lên khoang hành lý thôi tôi đã bị khoảng không gian bên trong Honda CR-V làm cho ấn tượng rồi.

Cốp xe đóng/mở bằng điện, dĩ nhiên rồi, xe tầm tiền này thì trang bị đó, dù nhỏ, nhưng không thể thiếu. Nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên chính là CR-V và có chức năng “đá cốp”. Khi trên tay tôi đang xách rất nhiều đồ, túi đút chìa khoá, chỉ cần đá chân thôi là cốp tự động mở lên. Rất tiện vì không phải bỏ đồ xuống đất. Đó là một chi tiết nhỏ, nhưng cũng đủ khiến tôi cảm thấy rất hài lòng ngay từ những phút giây đầu tiên.

Honda CR-V 2020 và 3 lý do tôi quyết định lựa chọn


Chính thiết kế 5+2 với hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng khiến cả nhà vô tư để hành lý ở phía sau mà không phải lăn tăn gì. Chưa kể, hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng 50:50 và hàng ghế thứ 2 gập tỉ lệ 60:40 giúp tôi có thể cơ động hơn trong việc đựng thêm hành lý dài cũng như tối ưu chỗ ngồi khi cần thiết.

Sự linh hoạt trong thiết kế cabin xe cũng như ghế ngồi mang tới nhiều lựa chọn hơn cho tôi trong các chuyến dã ngoại như thế này. Tôi có thể mang theo “hàng tá” đồ cồng kềnh kiểu như bếp nướng, lều trại, ghế gấp, xe đạp của lũ trẻ…

Ở phía trên, theo cái nhìn trực quan của tôi, 2 hàng ghế đầu của xe có thể ngồi thoải mái với 5 người lớn. Cơ bản là hàng ghế thứ 2 có thể ngả thêm 10 độ nên có cảm giác xe rộng hơn các xe khác.

Một chi tiết khiến vợ tôi và 2 nhóc thích mê là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Theo tôi, đây là một trong những yếu tố “ăn điểm” của Honda CR-V tại thị trường Việt Nam. Trong chuyến đi của cả nhà, mở hết cửa sổ trời hít hà không khí trong lành khi xe chạy qua những hồ nước trong veo thì thật là thích. Hoặc nếu không mở hết cửa sổ trời, mà chỉ cần kéo rèm, hai “bạn nhỏ” ngồi sau cũng đã tỏ vẻ sảng khoái rồi.

Động cơ cho cảm giác lái phấn khích

Nói thật là tôi không rành lắm về thông số kỹ thuật hay động cơ. Nhưng cũng đã đi khá nhiều xe, nên thực sự tôi thấy quá ấn tượng với khả năng vận hành của CR-V 2020.

Đầu tiên, tôi có thể cảm nhận động cơ 1.5L VTEC Turbo rõ là mạnh mẽ và khá bốc. Lấy ví dụ ngay trong chuyến du xuân này, xe chở gần như full tải, trên đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình, CR-V 2020 bứt tốc cực tốt khi cần vượt những chiếc công-ten-nơ dài ngoằng.

Honda CR-V 2020 và 3 lý do tôi quyết định lựa chọn

Điều hay là dù cần đưa chiếc xe bứt đi nhưng hộp số CVT lại mang đến khả năng tăng tốc mượt mà, vừa đủ để dễ dàng vượt qua những chiếc xe đồng tốc mà không khiến người ngồi trên xe cảm thấy bị giật cục hay nhao người.

Hơn nữa, độ nhạy chân ga trên Honda CR-V mang đến những pha bứt tốc nhanh lẹ cùng với vô lăng nhẹ nhàng khi chạy tốc độ thấp và đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao. Trong khi đó, nhờ hệ thống treo tốt nên mỗi thành viên ngồi ở các vị trí khác nhau trên xe đều cảm nhận rõ sự êm ái. Chả thế mà hai nhóc ngồi sau vừa rôm rả ngắm cảnh xong quay xuống đã ngủ khì lúc nào không biết.

Công nghệ Honda Sensing “đầy tiện ích”

Nếu khả năng vận hành của Honda CR-V 2020 khiến tôi ấn tượng 1 thì công nghệ Honda Sensing khiến tôi ấn tượng 10. Đây mới là lý do chính khiến tôi quyết định mua xe CR-V mới bên cạnh rất nhiều lựa chọn khác.

Cầm lái CR-V trang bị công nghệ Sensing quả là “kỳ diệu”. Tôi phải dùng từ “kỳ diệu” bởi hệ thống này hoạt động quá ư là thông minh. Lúc lái xe trên đường cao tốc Phủ Lý – Ninh Bình, khi cài đặt kiểm soát hành trình thích ứng (ACC with LSF), tôi “nhẹ đầu” hơn bởi chân có thể rời bàn đạp ga và phanh. Hệ thống sẽ đo tốc độ và khoảng cách với xe phía trước để điều chỉnh tốc độ cũng như khoảng cách an toàn cho xe của mình, nhờ thế mà cảm giác căng thẳng khi lái xe đường dài giảm đi thấy rõ. Đây cũng là tính năng tôi đánh giá cao nhất trong gói an toàn Honda SENSING.

Honda CR-V 2020 và 3 lý do tôi quyết định lựa chọn

Rồi còn hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống hỗ trợ giảm thiểu lệch làn khiến việc lái xe cứ nhàn tênh, xe cứ bon bon đi giữa làn chỉ bằng thao tác đơn giản kích hoạt trên vô lăng. Tính năng này khá hay và hữu dụng, đặc biệt khi đi trên đường cao tốc có vạch kẻ rõ ràng, vì tôi dám chắc không phải lúc nào các bác tài cũng tập trung được 100% khi lái xe trên 1 quãng đường dài và trong khoảng thời gian dài, đặc biệt trong các trường hợp mà xe mình bị lệch làn mà xe phía sau lại đang vượt, Vợ tôi ngồi bên cạnh khi nghe tôi giải thích về mấy hệ thống này thì cứ trầm trồ. Nhưng quan trọng, tôi thấy sự bình tâm, tin tưởng và hoàn toàn thư giãn, thoải mái từ ánh mắt của bà xã khi ngồi trên xe.

Qua đoạn Tràng An, tôi nhớ mãi lúc đang mơ mộng liếc mắt sang ngắm núi đá, hồ xanh, quay mặt lại đã thấy một chiếc xe tải gặp sự cố đỗ lù lù giữa đường, chiếc xe đột nhiên phanh khựng lại. Hoá ra CR-V đã hiện “cảnh báo” va chạm trên màn hình nhưng tôi không để ý, và quả thực là đã không kịp phản ứng, may mắn là chiếc xe đã tự động kích hoạt phanh khẩn cấp. Cả nhà được phen hú vía. Nếu chuyến đi hôm ấy mà không có Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trên CR-V thì đã chẳng còn là “một ký ức đẹp” như thế.

Đánh giá

Hai ngày cầm lái Honda CR-V mới, tôi mới nghiệm ra rằng, đúng là “trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử”. Nếu sếp tôi không có nhã hứng cho mượn xe thì tôi đã không có cơ hội trải nghiệm thực tế mẫu xe này để đi đến quyết định mua xe chóng vánh đến vậy. Nếu không có dịp cầm lái trực tiếp, làm sao tôi biết được xe rộng rãi, linh hoạt thế nào, khả năng vận hành ấn tượng ra sao, làm sao cảm nhận được sự ưu việt và thông minh của công nghệ Honda Sensing “tường tận” như thế.

Honda CR-V “bén duyên” với gia đình tôi khi cả nhà “tình cờ” có một chuyến trải nghiệm 2 ngày cực kỳ thú vị cùng chiếc xe như vậy đấy.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất