Trong phân khúc xe tay ga thể thao tầm trung dành cho nam giới tại Việt Nam, nếu Yamaha Nouvo được coi là kẻ mở đường thì Honda Air Blade mới là “ông hoàng” thực sự nhờ những ưu điểm nổi trội về thiết kế ưu việt, độ bền bỉ cao, luôn cải tiến theo xu hướng thị trường cùng lợi thế thương hiệu.

Được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào tháng 4/2007, Honda Air Blade lập tức chứng tỏ được sức hút của mình nhờ phong cách thiết kế thể thao cùng khả năng vận hành ấn tượng, nhiều tiện ích. Tại thời điểm đó, dù ra đời sau Yamaha Nouvo tới 5 năm nhưng Honda Air Blade vẫn nhanh chóng giành được một lượng khách hàng tiềm năng từ tay đối thủ. Sau đó, trong khi sức hút của Air Blade với người dùng ngày càng lớn thì mức độ ăn khách của Yamaha Nouvo lại càng giảm dần.





Honda Air Blade, gia xe honda air blade, đánh giá honda air blade, xe tay ga, xe Honda

Sau 12 năm (2007-2019), lượng xe xuống đường của Air Blade trong 4 thế hệ trước đã đạt tới gần 4,2 triệu xe. Đây là con số vô cùng ấn tượng, đủ thấy sức hút của mẫu xe tay ga này với người dùng Việt lớn như thế nào.

Ngày 15/12/2019, Honda Air Blade thế hệ thứ 5 chính thức trình làng, trong khi Yamaha Nouvo đã bị khai tử từ năm 2016 với doanh số cộng dồn trong 14 năm tồn tại đạt khoảng 1,2 triệu xe. Mẫu xe thay thế Nouvo là NVX cũng chẳng thể làm khó Air Blade trong cuộc chạy đua về doanh số.


Với rất nhiều nâng cấp đáng giá tập trung ở động cơ và công nghệ, Honda Air Blade thế hệ thứ 5 được kỳ vọng viết tiếp câu chuyện thành công của các phiên bản trước đó. Không để giới mộ điệu phải thất vọng, mẫu xe này lập tức khuấy đảo phân khúc xe ga tầm trung với doanh số rất đáng nể. Theo báo cáo của Honda Việt Nam, tính từ tháng 12/2019 đến hết tháng 11/2020, đã có khoảng 275.000 xe Honda Air Blade thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới được giao đến tay khách hàng, đưa Air Blade trở thành mẫu xe tay ga nam tính tầm trung bán chạy hàng đầu trong phân khúc.

Thành công của Honda Air Blade đạt được nhờ nhiều yếu tố, trong đó nổi bật phải kể đến thiết kế thể thao ấn tượng, động cơ mạnh mẽ vượt trội, đi kèm với nhiều tiện ích và công năng.

Thiết kế hiện đại, đậm chất nam tính, uy lực

Ở thế hệ thứ 5, Honda Air Blade 150cc/125cc tiếp tục chinh phục người dùng bằng một phong cách thiết kế hiện đại, khỏe khoắn được trau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết, nhưng được biến hóa tinh tế hơn để tạo nên hình ảnh đậm chất nam tính, uy lực mà vẫn có sức hút riêng cho Air Blade.

Honda Air Blade, gia xe honda air blade, đánh giá honda air blade, xe tay ga, xe Honda


Cụm đèn LED sử dụng đèn định vị LED cỡ lớn với thiết kế đèn trước/sau được mô phỏng cấu trúc đèn từ những mẫu xe phân khối lớn, tạo cảm giác thể thao năng động. Đèn chiếu sáng phía trước có tính năng đèn luôn bật sáng với chip LED có tuổi thọ cao, đảm bảo cho người sử dụng có tầm nhìn tốt nhất, hạn chế các trường hợp quên bật đèn khi đi trong điều kiện ánh sáng không đảm bảo, đồng thời giúp nâng cao khả năng hiện diện của xe khi lưu thông trên đường phố. Đồng hồ sử dụng màn hình LCD kỹ thuật số, giúp thiết kế đồng hồ trở nên gọn gàng hơn, tăng không gian cũng như số lượng thông tin hiển thị.

Đặc biệt, nhằm giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm và thể hiện cá tính mạnh mẽ hơn, ngày 26/11, Honda Việt Nam đã tung ra phiên bản tem thể thao mới cho Air Blade 150cc/125cc. Trong đó, phiên bản động cơ 125cc Đặc biệt thể hiện sức hút đầy cá tính thông qua tem xe phối màu thể thao mạnh mẽ hơn với điểm nhấn nổi bật là một tia chớp vàng đồng chính giữa thân xe. Bản 125cc Tiêu chuẩn càng thêm ấn tượng với sự hòa trộn những đường nét chấm phá trên tông màu chủ đạo của thân xe, tăng độ sắc sảo và tương phản thú vị. Đặc biệt, phiên bản động cơ 150cc được chú trọng phối màu tạo sự liên kết cao giữa các bộ phận nhằm nổi bật sự cao cấp trong thiết kế phiên bản mới.

Honda Air Blade, gia xe honda air blade, đánh giá honda air blade, xe tay ga, xe Honda

Động cơ mạnh mẽ vượt trội

Điểm nhấn trên phiên bản Air Blade 2019 thế hệ thứ 5 đến từ sự cải tiến mang tính “cách mạng” về động cơ khi bổ sung thêm phiên bản 150cc, mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn. Ở phiên bản mới 2020, bên cạnh động cơ 125cc truyền thống, Air Blade tiếp tục duy trì bản 150cc sử dụng động cơ eSP với lọc gió và ống xả xe được điều chỉnh một cách đặc biệt nhằm mang đến cho động cơ 150cc cảm giác máy phấn khích nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Sức mạnh 13 mã lực tại 8.500 vòng/phút giúp Air Blade 150cc vận hành linh hoạt trên phố, tăng tốc nhanh hơn, duy trì dải tốc độ cao không hụt hơi, nhờ đó mang đến cho người dùng cảm giác lái thú vị hơn.

Tiện ích đẳng cấp hàng đầu

Thêm một yếu tố giúp Air Blade 150cc/125cc dễ dàng chinh phục được khách hàng chính là được tích hợp nhiều tiện ích cao cấp hàng đầu phân khúc. Nổi bật là hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key được đánh giá là một trong những công nghệ tiên tiến nhất trên xe máy hiện nay tại Việt Nam, giúp mang lại sự an tâm và tiện ích cao cho người dùng so với hệ thống khóa thông thường.

Ngoài ra, phiên bản động cơ 150cc được trang bị Hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho bánh trước – trợ thủ đắc lực mang lại sự hài lòng và an tâm cao cho người sử dụng trên mỗi hành trình. Cổng sạc tiện lợi trên phiên bản động cơ 150cc được trang bị trong hộc đựng đồ chứa đồ cỡ lớn, cung cấp điện với công suất lên tới 12W khi động cơ đang chạy, giúp khách hàng có thể sạc điện thoại một cách tiện lợi.

Honda Air Blade, gia xe honda air blade, đánh giá honda air blade, xe tay ga, xe Honda

Lựa chọn đáng giá

Bên cạnh các yếu tố về thiết kế ấn tượng, động cơ mạnh mẽ và nhiều tiện ích, công năng, Honda Air Blade còn được đánh giá cao về độ bền bỉ, ít hỏng vặt. Bằng chứng chi tiết nhất là rất nhiều xe Air Blade các đời cũ vẫn còn đang hoạt động và chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp chúng trên đường phố.

Thêm vào đó, lợi thế thương hiệu uy tín cộng với những chiến lược giá bán thông minh đã giúp Honda Air Blade chiếm được chỗ đứng vững chắc trong lòng người dùng Việt. Trong thời gian tới, Honda Air Blade hứa hẹn sẽ tiếp tục thể hiện màn độc diễn trong phân khúc xe ga tầm trung khi mà giờ đây dường như không còn cái tên nào có thể gây khó khăn thực sự cho mẫu xe nhà Honda.

Honda Air Blade 150cc/125cc phiên bản mới 2020 chính thức được bán ra thị trường từ ngày 9/12/2020 thông qua Hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước và giá bán lẻ đề xuất như sau:

Honda Air Blade, gia xe honda air blade, đánh giá honda air blade, xe tay ga, xe Honda

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất