Ngày 28/5 vừa qua, Honda Afica Twin 1100 chính thức ra mắt thị trường Việt, chính thức khiêu chiến trực tiếp với đối thủ BMW Gs.

Năm 1998, Honda lần đầu tiên đưa một mẫu xe cào cào việt dã cỡ lớn của mình tham gia giải đua trứ danh Paris – Dakar – Một mẫu xe sử dụng động cơ V-twin 2 xi lanh đầu tiên thuộc họ CRF. Chiếc CRF 1.000cc đầu tiên này được đặt tên là Afica Twin chính là bắt nguồn từ cảm hứng tại cuộc đua trên lục địa đen năm đó.

giá Africa Twin, honda, Honda Africa Twin





Honda Africa Twin chính thức ra mắt thị trường Việt

Tại Việt Nam, Afica Twin khá hiếm bởi thị phần xe ADV hiện tại hầu như nằm trong tay mẫu xe BMW GS 1.200. Đây dường như là một phân khúc xe motor khá hấp dẫn bởi trào lưu chơi xe ADV đang phát triển không ngừng. Cùng với Honda Afica Twin, Triumph Tiger 900 vừa ra mắt cũng đang kỳ vọng chen chân vào phân khúc xe này. Trước đó Ducati Multistrada cũng từng gây nhiều chú ý cho tới khi BMW GS xuất hiện.

giá Africa Twin, honda, Honda Africa Twin

Africa Twin có khả năng chiến ở hầu hết các dạng địa hình


Tuy nhiên, khác với các đối thủ trong cùng phân khúc, Honda Afica Twin là chiếc xe mang xu hướng offroad cao hơn rất nhiều. Nếu như chiếc BMW GS hầu như chỉ dành cho chạy đường dài và đường đất khô thì Afica Twin lại có khả năng “chiến” ở hầu như tất cả các dạng địa hình một cách hoàn hảo. Sở hữu cặp bánh chuẩn cào cào (21inch trước và 17inch sau) cùng bộ lốp gai cỡ lớn, Afica Twin dường như là một trải nghiệm khác so với các đối thủ của mình. Khoảng sáng gầm cao được bọc giáp giúp xe phi qua dễ dàng các địa hình đá hộc hay bùn lầy mặc dù trọng lượng xe là khá lớn. Cũng cần phải lưu ý là Afica Twin có lẽ chỉ dành cho những biker cao trên 1m70 khi độ cao mặt yên lên tới 87cm (GS chỉ là 82cm).

giá Africa Twin, honda, Honda Africa Twin

Quyết không để BMW quá lấn át trong sân chơi ADV tại Việt Nam, Honda vừa mới giới thiệu mẫu xe Afica Twin 2021 của mình với dung tích 1,100cc cùng với kích thước bề thế hoành tráng hơn người tiền nhiệm Afica Twin 1.000 của mình. Mẫu xe mới này cho khả năng chạy đường trường (onroad) mạnh mẽ và tốt hơn nhiều mẫu xe 1.000cc gầy gò trước đây vốn phù hợp cho offroad. Động cơ mới 100,6 mã lực và mô men xoắn 105Nm tạo ra cú đề pa sốc kinh hoàng so với vẻ ngoài khá thân thiện.

giá Africa Twin, honda, Honda Africa Twin

Động cơ của bản Africa Twin tiêu chuẩn

Ông Kenji Morita, kỹ sư trưởng thiết kế ra mẫu xe Afica Twin – một người chơi offroad kỳ cựu đã chế tạo ra chiếc xe với tất cả những kinh nghiệm tinh tế của mình về offroad. Kết quả là Afica Twin có thiết kế rất thông minh khi có thể loại bỏ hầu hết các khả năng két bùn và cặn bẩn trong xe – điều gây ảnh hưởng lớn cho vận hành khi đi offroad. Giống như mọi mẫu xe máy khác của Honda, Afica Twin 1.100 vẫn là chiếc xe thân thiện và dễ lái, dễ chạy cho dù mang trong mình sức mạnh thú dữ.

giá Africa Twin, honda, Honda Africa Twin

Phiên bản cao cấp của Afica Twin 1.100 còn được trang bị hộp số tự động ly hợp kép DCT. Theo lý giải của ông Kenji Morita thì: “offroad nếu dùng DCT có thể giúp người lái không cần phải lo lắng đến việc sang số hay bóp côn. Thay vào đó người lái có thể tập trung nhiều hơn vào việc trải nghiệm những bộ phận khác của xe. Việc đi xe trở nên dễ dàng và vui vẻ hơn”. Phiên bản này cũng được lắp bộ vành nan cắm mép dùng với lốp không săm tương tự như trên một số mẫu cao cấp của BMW GS.

giá Africa Twin, honda, Honda Africa Twin

Honda Africa Twin bản Sport

Với rất nhiều công nghệ cao cấp và động cơ mới đầy ấn tượng, Afica Twin 1.100 có giá bán 590 triệu cho bản tiêu chuẩn và 690 triệu cho bản cao cấp, một mức giá nhắm tới cạnh tranh với các mẫu xe 1.200cc trong phân khúc ADV.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

3 mẫu ôtô điện dùng pin mới của BMW, gồm iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50 sẽ được bán ra trong quý I/2022. BMW đã công bố giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm bán của 3 mẫu ôtô điện dùng pin (EV) mới. Cụ thể, trong…

Xem chi tiết: BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

Phiên bản nâng cấp của chiếc BMW X3 và X4 có lưới tản nhiệt lớn hơn, nhiền phiên bản tùy chọn bao gồm biến thể hiệu suất cao X3 M và X4 M.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

Review Honda Vario 150

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất