Từ điểm xuất phát là nhà máy đúc thép nhỏ ở thị trấn Sochaux, sau hơn 200 năm, hãng xe Peugeot của nước Pháp ngày nay đã trở thành một trong những nhãn hiệu ô tô nổi tiếng và được ưa chuộng bậc nhất trên toàn thế giới.

Hãng xe Peugeot của nước nào?

Peugeot là thương hiệu xe sang nổi tiếng trên thị trường ô tô toàn cầu. Tuy nhiên có không ít người vẫn thắc mắc về nguồn gốc hãng xe Peugeot của nước nào và không biết xe Peugeot đầu tiên ra đời trong hoàn cảnh như thế nào.

Hãng xe Peugeot của nước nào? Xe Peugeot bán tại nước ta có giá bao nhiêu?

Xe Peugeot của nước Pháp là 1 trong những thương hiệu xe sang nổi tiếng nhất toàn cầu





Theo Wikipedia, Peugeot là một công ty sản xuất ô tô của Pháp, trực thuộc Tập đoàn Groupe PSA. Lịch sử của Peugeot đã đi qua hơn 200 năm, với điểm xuất phát từ thị trấn Sochaux ở Pháp, đó là nơi mà dòng họ Peugeot bắt đầu thực hiện những sáng tạo của mình. Theo thời gian, cùng với tài năng và sự sáng tạo vượt bậc, Peugeot đã xây dựng được đế chế riêng và trở thành một trong những nhãn hiệu xe hơi nổi tiếng nhất thế giới. Ngày nay, mạng lưới hoạt động của Peugeot đã phủ rộng khắp toàn cầu.

Điểm lại 1 số cột mốc đáng nhớ trong lịch sử phát triển của hãng xe Peugeot

Hãng xe Peugeot của nước nào? Xe Peugeot bán tại nước ta có giá bao nhiêu?

Xe Peugeot được đánh giá cao về thiết kế sang trọng và thanh lịch

1. Hai anh em Jean-Pierre Peugeot và Jean-Frédéric Peugeot là những người đặt nền móng cho thương hiệu xe ô tô danh tiếng nước Pháp từ năm 1810. Mọi thứ chỉ bắt đầu khi hai anh em nhà Peugeot quyết định mở rộng công ty gia đình của mình, bắt đầu từ cơ sở sản xuất thép.

2. Sản phẩm đầu tiên của Peugeot là những lưỡi cưa, dao mài, khung ô hay các công cụ nông nghiệp, máy may, thậm chí là cả cà phê, hạt tiêu và muối. Đến năm 1882, nhà máy mới đi vào sản xuất xe đạp và nhanh chóng gặt hái được những thành công đầu tiên.


3. Vào năm 1891, một thành viên trong gia đình nhà Peugeot là Armand đã sáng chế ra chiếc xe tự hành đầu tiên của công ty, chia sẻ động cơ của Daimler. Sau đó, hãng quyết định tự sản xuất động cơ cho riêng mình.

4. Theo Oto.com.vn, Peugeot chính thức trở thành nhà sản xuất xe hơi vào năm 1896 khi Armand Peugeot tách khỏi công ty gia đình và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng và dốc toàn lực cho sản xuất ô tô. Kết quả là Peugeot đã trở thành hãng xe tiên phong trong nền công nghiệp ô tô của Pháp thời bấy giờ.

5. Cũng trong năm 1896, chiếc ô tô đầu tiên trong lịch sử bị đánh cắp và đó chính là sản phẩm nhà Peugeot.

6. Peugeot đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới vào đầu thế kỷ XX. Năm 1899, Peugeot có đến 15 dòng xe khác nhau từ 2 đến 12 chỗ ngồi. Năm 1900, công ty đã xuất xưởng 500 xe ô tô và 20.000 xe đạp. Năm 1903, Armand Peugeot quyết định sản xuất chiếc xe máy đầu tiên cho riêng mình.

7. Bắt kịp với xu hướng của thời đại, vào đầu thế kỷ XX, Armand Peugeot lên kế hoạch cho ra mắt một dòng xe bình dân hơn. Lúc này, kỹ sư và nhà thiết kế nổi tiếng Ettore Bugatti đã đầu quân cho Peugeot. Năm 1905, Peugeot Bébé chính thức ra đời và trở thành mẫu ô tô ăn khách nhất tại Pháp lúc ấy và đưa cái tên Peugeot ngày càng vững mạnh hơn trên bản đồ ngành công nghiệp sản xuất xe hơi toàn cầu.

Hãng xe Peugeot của nước nào? Xe Peugeot bán tại nước ta có giá bao nhiêu?

Peugeot Lion là 1 trong những mẫu xe ấn tượng của Peugeot


8. Năm 1905, Peugeot Lion ghi dấu thành công trên đường đua và Peugeot nhanh chóng trở thành các đối thủ nặng ký của nhiều đội đua khác. Năm 1908, hãng xe hơi Pháp đã giành chiến thắng trong cuộc đua Targa Florio và giành vị trí thứ 3 tại giải Grand Prix.

9. Năm 1910, nhiều vị trí lãnh đạo của Peugeot đã thay đổi và hãng tập trung hoàn toàn cho sản xuất xe hơi và xe máy. Sau đó, ông chủ Armand Peugeot đã chọn “sư tử” làm biểu tượng của Peugeot cho đến tận ngày nay.

10. Được biết, năm 1913 là năm đặc biệt thành công đối với Peugeot khi Jules Goux – một thành viên của đội đua Peugeot – đã phá kỷ lục tốc độ thế giới khi chạy xe ở tốc độ 187km/h. Chính chiến công này đã đưa Peugeot từng bước trở thành hãng ô tô mạnh nhất thế giới.

11. Để phục vụ Chiến tranh thế giới thứ nhất, Peugeot phải “dấn thân” vào sản xuất xe quân sự cũng như các thiết bị phục vụ cho quân đội gồm: xe đạp, xe tăng, tên lửa và động cơ máy bay cùng nhiều thiết bị khác. Vào năm 1919, hãng cho ra mắt Peugeot Quadrilette với 2 chỗ ngồi nhỏ được gắn động cơ 667 cm3. Sau này, Quadrilette đã trở thành biểu tượng quốc gia của Pháp.

12. Năm 1929, Peugeot tiếp tục trình làng 201 tại triển lãm xe hơi Paris. Xe sở hữu hệ thống treo trước độc lập. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi sản phẩm của Peugeot đều có số 0 ở giữa.

Hãng xe Peugeot của nước nào? Xe Peugeot bán tại nước ta có giá bao nhiêu?

Peugeot 402 là mẫu xe sang đầu tiên mà Peugeot sản xuất

13. Năm 1935, mẫu xe hơi hạng sang đầu tiên của Peugeot – Peugeot 402 chính thức được giới thiệu. Xe sở hữu thiết kế theo nguyên lý khí động học. Đến năm 1936, Peugeot 302 được tung ra thị trường và ghi nhận nhiều thành công.

14. Chiến tranh thế giới hai và sự chiếm đóng của Đức Quốc Xã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của Peugeot cũng như toàn ngành công nghiệp ô tô Pháp.

15. Tuy nhiên, khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, Peugeot lại phục hồi rất nhanh với màn ra mắt của Peugeot 202. Vào năm 1947, Peugeot 203 tiếp tục gia nhập thế giới xe hơi và cũng khá thành công. 203 bị dừng sản xuất vào năm 1960.

16. Peugeot 404 lộ diện tại triển lãm ô tô Paris năm 1961 và ngay lập tức đạt được 40 kỷ lục thế giới. Năm 1965 là năm Peugeot 204 ra mắt, đây là mẫu xe chạy diesel nhỏ nhất thế giới tại thời điểm đó. Cuối những năm 60, chiếc sedan hạng sang Peugeot 504 trình làng và được xem là mẫu xe ô tô tốt nhất năm 1969.

17. Đầu những năm 70, Peugeot bắt tay hợp tác với Volvo và Renault. Vào năm 1976, hãng xe hơi Pháp đã mua 90% giá trị của Citroen. Từ năm 1983-1995, Peugeot 205 xuất hiện và được sản xuất hàng loạt. Đây là một trong những mẫu xe ô tô phổ biến nhất ở châu Âu thời bấy giờ.

18. Từ năm 1987 – 1990, Peugeot đã 4 lần liên tiếp thắng tại giải Paris – Dakar Rally. Người anh em Peugeot 205 và Peugeot 206 cũng giành nhiều thành công tại giải World Rally Championship (WRC). Sau đó, các đội đua của hãng xe Pháp liên tục đạt được nhiều danh hiệu và giải thưởng khác – đây được xác định là thời kỳ hoàng kim trong lịch sử hãng xe Peugeot.

19. Thời điểm phát triển mạnh mẽ nhất của Peugeot là thập niên 90 của thế kỷ XX. Dẫu vậy, lúc này đối thủ của Peugeot cũng xuất hiện không ít. Những mẫu xe ấn tượng của Peugeot ở thời điểm này có thể kể đến Peugeot 406 – đây là sản phẩm hợp tác của Peugeot và Pininfarina. Tiếp theo là Peugeot 307 ra mắt tại triển lãm Geneva 2001 đạt danh hiệu xe của châu Âu vào năm 2002 và là xe ô tô an toàn nhất theo tiêu chuẩn của EURONCAP.

20. Hiện tại, Peugeot đã có mặt tại 160 quốc gia với hệ thống 10.000 showroom trên thế giới. Trong suốt hơn 200 năm qua, Peugeot ngày càng khẳng định vai trò là nhà sản xuất xe hơi hàng đầu của Pháp và đứng trong top bảng xếp hạng các hãng xe hơi lớn nhất thế giới hiện nay.

Giá bán xe Peugeot tại Việt Nam

Xe Peugeot của Pháp xuất hiện ở Việt Nam cách đây 100 năm và nổi tiếng tại nước ta bởi sự sang trọng và đẳng cấp. Những năm thập niên 70 – 90, các mẫu xe của Peugeot như 202, 203 và 404 trở thành sự lựa chọn hàng đầu của đối tượng khách hàng thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên sau thập niên 90, trong bối cảnh xây dựng lại nền kinh tế, Peugeot và 1 số thương hiệu ô tô dần dần vắng bóng trên thị trường.

Hãng xe Peugeot của nước nào? Xe Peugeot bán tại nước ta có giá bao nhiêu?

Peugeot 3008 và 5008 là bộ đôi SUV ăn khách của thương hiệu Pháp tại Việt Nam

Cho đến cuối năm 2013, Peugeot mới chính thức chuyển giao công nghệ lắp ráp và phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot vào tay Trường Hải (Thaco). Hiện tại, Peugeot phân phối tại nước ta với 4 dòng sản phẩm, bao gồm Peugeot 508, Peugeot 3008, Peugeot 5008 và Peugeot Traveller.

Bảng giá xe Peugeot mới nhất hôm nay
Dòng xe Giá bán (triệu đồng)
Peugeot 508 FL 1190
Peugeot 3008 1199
Peugeot 5008 1399
Peugeot Traveller Luxury 1699
Peugeot Traveller Premium 2249

Bảng giá xe Peugeot mới nhất tại Việt Nam

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Peugeot 5008 Allure (Bản full) sau 1 năm sử dụng

Hôm trước có bạn viết bài về 5008 nhưng mình thấy hơi sơ sài nên mình bổ sung thêm chút. Các xe mình đưa vào list để lựa chọn khi mua xe. Lý do chọn Peugeot 5008 Allure. Những thứ mình lắp thêm Đánh giá ngoại thất. Đánh giá nội…

Xem chi tiết: Review Peugeot 5008 Allure (Bản full) sau 1 năm sử dụng

Peugeot 2008 rục rịch tăng giá tại Việt Nam: Bản tiêu chuẩn gần 760 triệu, đắt hơn Kia Seltos và Hyundai Kona 'full option'

Giá niêm yết mới của Peugeot 2008 tăng nhẹ và sẽ được áp dụng từ tháng 6/2021.

Xem chi tiết: Peugeot 2008 rục rịch tăng giá tại Việt Nam: Bản tiêu chuẩn gần 760 triệu, đắt hơn Kia Seltos và Hyundai Kona 'full option'

Review Peugeot 5008 Allure - Chiếc ô tô đầu tiên của mình.

Đây là review về Peugeot 5008 Allure – Chiếc ô tô đầu tiên của mình. của mình. Mình mua nó với giá Khoản 1 tỷ 350 ra lăn bánh.. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy…

Xem chi tiết: Review Peugeot 5008 Allure - Chiếc ô tô đầu tiên của mình.

Peugeot Django - Sự hiện đại trong phong cách cổ điển

Django có thiết kế châu Âu, vừamang phong cách hoài cổ vừa tích hợp nhiều tiện ích công nghệ hiện đại, tùy chọn 7 màu sắc độc đáo, khách hàng mua xe được hãng tặng gói cứu hộ 24/24 trong ba năm.

Xem chi tiết: Peugeot Django - Sự hiện đại trong phong cách cổ điển

Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Với mức ưu đãi lên tới 88 triệu, Peugeot 3008 phiên bản cao cấp sẽ có giá dưới 1 tỷ và trở thành một trong những mẫu SUV châu Âu đáng chú ý nhất hiện nay. THACO AUTO cũng triển khai chương trình khuyến cho Peugeot 5008 và Peugeot Traveller với mức ưu đãi cao.

Xem chi tiết: Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Với mức ưu đãi lên tới 88 triệu, Peugeot 3008 phiên bản cao cấp sẽ có giá dưới 1 tỷ đồng và trở thành một trong những mẫu SUV châu Âu đáng chú ý nhất hiện nay. Bên cạnh đó THACO AUTO cũng đồng thời triển khai chương trình khuyến cho Peugeot 5008 và Peugeot Traveller với mức ưu đãi cao nhất lên tới 126 triệu đồng.

Xem chi tiết: Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Đại lý bắt đầu nhận cọc Peugeot 3008 2021, xả kho xe cũ giảm tới 70 triệu

Dù chưa biết giá Peugeot 3008 2021 nhưng các đại lý bán xe đã bắt đầu thông báo tới khách hàng và nhận đặt cọc.

Xem chi tiết: Đại lý bắt đầu nhận cọc Peugeot 3008 2021, xả kho xe cũ giảm tới 70 triệu

Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Mẫu SUV thương hiệu “sư tử Pháp” gây bất ngờ khi nằm trong tầm giá 1 tỷ đồng nhưng lại sở hữu những công nghệ thường chỉ thấy trên các mẫu xe cao cấp có giá đắt hơn 2, 3 lần.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Người dùng đánh giá Peugeot 2008: Đẹp, chảnh hơn Kona, Seltos, nhưng cầm lái mới thấy còn nhiều vấn đề

Những công nghệ giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Peugeot 3008 2021 sắp ra mắt khách Việt, "đấu" Hyundai Tucson

Peugeot 3008 2021 có thể sẽ được ra mắt khách hàng Việt trong tháng 6, đại lý đã nhận cọc

Peugeot Django - chất hiện đại trong phong cách cổ điển

Đại lý nhận đặt cọc Peugeot 3008 2021: Dự kiến tháng 6 ra mắt, đấu Mazda CX-5 và Hyundai Tucson tại Việt Nam

Doanh nhân thành đạt cần gì ở một chiếc xe cho riêng mình?

Peugeot Traveller: Bạn đồng hành của doanh nhân thành đạt

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất