Trong bài viết dưới đây Oto.com.vn sẽ giải đáp câu hỏi 'Hãng xe Acura của nước nào' của rất nhiều người vốn yêu thích và có sự quan tâm đến các mẫu xe sang trọng, khỏe khoắn và cá tính này.

Hãng xe Acura của nước nào?

Theo Wikipedia, Acura là nhãn hiệu xe cao cấp của hãng sản xuất xe Honda, Nhật Bản. Acura được giới thiệu với công chúng lần đầu tiên vào năm 1986 tại thị trường Bắc Mỹ và Hồng Kông, năm 2004 tại khu vực Âu Mỹ và từ năm 2006 bắt đầu xâm nhập thị trường châu Á và châu Âu.

Hãng xe Acura của nước nào?

Acura là thương hiệu xe sang của hãng xe Honda





Trên thị trường, các mẫu xe của Acura được xác định nằm trong phân khúc những dòng xe hạng sang, cao cấp và cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ đình đám như Lexus, BMW hay Audi… Thậm chí Acura còn là thương hiệu xe hạng sang của Nhật Bản đầu tiên có mặt tại thị trường Mỹ, sau đó Lexus và Infiniti mới chập chững xuất hiện tại xứ sở cờ hoa.

Những năm đầu mới phân phối tại Mỹ, Acura luôn là dòng xe hạng sang bán chạy nhất, nhận được rất nhiều sự yêu mến của người dân ở đây. Chính vì vậy, khi nói về Acura, Honda dường như rất tự hào về 'Kẻ tiên phong' của mình.

Hiện tại, Acura đang sản xuất và phân phối các dòng xe RDX, MDX, TSX, TL, RL, CSX, ZDX… Tại thị trường Việt Nam, xe Acura còn khá xa lạ và được nhập khẩu về nước theo dạng không chính hãng. Giá bán xe Acura khi về Việt Nam ước tính ít nhất từ 30.000 USD (~ 700 triệu đồng).

Khám phá những cột mốc lịch sử thương hiệu Acura


1. Năm 1981 được xem là bước ngoặt lớn của Honda khi hãng quyết định khai trương chi nhánh Marysville tại Ohio, Mỹ để thăm dò nhu cầu của khách hàng ở xứ cờ hoa. Kết quả cho thấy, người Mỹ đang rất yêu thích mẫu sedan cỡ lớn, động cơ mạnh mẽ, trang bị sang trọng và mang đến cảm giác lái thật sự thú vị.

Hãng xe Acura của nước nào?

Acura Legend là 1 trong 2 mẫu xe Acura đầu tiên

Rất nhanh chóng, Honda thiết lập riêng một phân nhánh xe hạng sang mang tên Acura vào giai đoạn năm 1986 với danh mục sản phẩm và hệ thống các đại lý phân phối tách biệt hoàn toàn với công ty mẹ. Cụ thể, Honda mở tới 60 đại lý tại Bắc Mỹ để hỗ trợ cho nhãn hiệu Acura, lúc này 2 mẫu xe đầu tiên của Acura là Legend và Integra

2. Năm 1990, Acura giới thiệu mẫu NSX (Everyday car). Theo Oto.com.vn, đây chính là xe thể thao đầu tiên làm bằng nhôm và đến từ Nhật đủ sức cạnh tranh trực tiếp với Ferrari và Porsche.

3. Năm 2000, Acura cho ra mắt mẫu xe Acura 3.2 TL sedan và sau đó là MDX.

4. Năm 2004, Acura bắt đầu xuất hiện tại thị trường Mexico. Thời điểm này mẫu Acura TL và TSX được sản xuất và phân phối.


5. Năm 2005, Acura RL sở hữu động cơ mạnh mẽ và hệ thống dẫn động bốn bánh chủ động SH-AWD™ ra đời và được xem là cuộc cách mạng về động cơ ở Bắc Mỹ.

Hãng xe Acura của nước nào?

Acura RL 2005

6. Năm 2006, Acura có mặt tại Trung Quốc. Ở thời điểm này, Acura giới thiệu loại xe SUV cỡ nhỏ có tên gọi RDX. Đây là mẫu xe sang thể thao hạng trung đạt tính năng an toàn cao theo đánh giá của các chuyên gia.

7. Năm 2007, Acura TL Type-S lần đầu được giới thiệu với công chúng.

8. Năm 2008, Acura bắt đầu thâm nhập vào thị trường Nga, và đến năm 2010, Acura mới được giới thiệu tại quê nhà Nhật Bản.

9. Năm 2009, Acura tiến hành sản xuất và nâng cấp các mẫu TSX, TL, RL và CSX.

Hãng xe Acura của nước nào?

Acura NSX 2017

10. Năm 2017, Acura ghi đậm dấu ấn với việc hoàn thiện, nâng cấp siêu xe Acura NSX. Đây là chiếc siêu xe đầu tiên được làm hoàn toàn từ nhôm, sở hữu rất nhiều tính năng gây bất ngờ lớn. Thậm chí, giới chuyên gia còn bình chọn Acura NSX là 'Siêu xe quốc dân'.

10 điều thú vị về nhãn hiệu xe cao cấp Acura

1. Acura là thương hiệu chuyên về xe sang của hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Honda. Thương hiệu này ra mắt từ năm 1985 dưới tên gọi Channel, phải đến năm 1989 thì hãng mới chính thức mang cái tên Acura như hiện tại.

Hãng xe Acura của nước nào?

Logo của nhãn hiệu xe Acura

2. Cái tên Acura bắt nguồn từ chữ Latin “Acu”, có nghĩa là chính xác, toàn diện, đáng tin cậy. Đây cũng chính là tôn chỉ hoạt động cốt lõi của hãng xe Nhật Bản.

3. Logo hình chữ “A” của Acura có nhiều ý nghĩa hơn vẻ bề ngoài. Acura cho biết biểu tượng này chính là hình ảnh cách điệu của chiếc compa, một dụng cụ đo lường chính xác. Điều này nhấn mạnh rằng mỗi chiếc xe Acura đều được tạo ra với sự hoàn hảo tuyệt đối về công nghệ cũng như phong cách.

4. Ngay từ tháng 6 năm 1987, Acura đã bán được hơn 100.000 xe tại Mỹ. Không lâu sau, Acura Legend đã trở thành chiếc xe sang thương hiệu ngoại bán chạy nhất tại Hoa Kỳ.

Hãng xe Acura của nước nào?

Chiếc Acura NSX Roadster được diễn viên Robert Downey Jr. sử dụng trong phim 'The Avengers'

5. Ô tô Acura đã xuất hiện nhiều lần trong các bộ phim Hollywood nổi tiếng. Acura NSX Roadster từng góp mặt trong bộ phim ăn khách “The Avengers”, trong khi Acura MDX và Acura TL sedan xuất hiện trong series phim truyền hình nổi tiếng “Shield”. Được biết, Acura ký kết hợp đồng với Marvel Entertainment vào năm 2010.

6. Jinbei Automotive, một công ty sản xuất ô tô Trung Quốc trực thuộc Brilliance Automovice đã không thể cưỡng lại việc đạo nhái chiếc Acura MDX. Hãng xe Trung Quốc đã sao chép tất cả mọi thứ từ kích thước cho đến thiết kế tay nắm cửa, thanh nóc, hình dạng và vị trí của nắp bình xăng. Tất nhiên, Jinbei không thể đạo nhái được cái tinh túy đã làm nên tên tuổi của Acura.

Hãng xe Acura của nước nào?

ZDX là một thất bại đáng tiếc của Acura

7. Không phải lúc nào Acura cũng đạt thành công như mong đợi. Trong hơn chặng đường 30 năm lịch sử thương hiệu, Acura đã gặp phải một số thất bại nhất định. Một trong số đó là chiếc Acura ZDX ra mắt vào năm 2009. Chiếc coupe off-road này dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ “nặng ký” BMW X6. Tuy vậy, chiếc xe không được công chúng đón nhận như kỳ vọng và phải ngừng sản xuất chỉ sau 5.677 chiếc.

8. Bí mật thành công của Acura rất đơn giản. Hãng xe Nhật Bản luôn luôn mang tới cho khách hàng một chiếc xe kết hợp hài hòa giữa sự tiện nghi của 1 chiếc xe sang và sự tin cậy, bền bỉ của một chiếc xe đến từ Nhật Bản. Nhờ vậy, trang đánh giá xe nổi tiếng Kelly Blue Book đã vinh danh Acura là một trong những hãng xe sang được yêu thích nhất tại Mỹ.

Hãng xe Acura của nước nào?

Nhà máy sản xuất Marysville, Ohio của Honda

9. Nhà máy sản xuất Marysville, Ohio của Honda là một trong những cơ sở sản xuất lớn nhất của Honda tại Mỹ. Đây là một nhà máy quan trọng của hãng khi vừa sản xuất xe Honda lẫn Acura.

10. Theo các bài kiểm tra của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ IISH, Acura là 1 trong những thương hiệu xe an toàn nhất trên thị trường hiện nay. Tất cả các ô tô được sản xuất bởi Acura như MDX, RDX, RLX và ILX được đánh giá với mức điểm an toàn tối đa.

Tin bài liên quan:

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Top 8 mẫu xe sở hữu màu sơn đắt nhất thế giới, có chiếc lên tới hàng triệu USD

Màu sơn ngoại thất chính là đặc điểm đầu tiên bạn quan tâm khi mua xe. Có những mẫu xe sở hữu lớp sơn từ vài trăm USD, nhưng cá biệt có những chiếc xe sở hữu lớp sơn hàng triệu USD. Dưới đây là những mẫu xe sở hữu…

Xem chi tiết: Top 8 mẫu xe sở hữu màu sơn đắt nhất thế giới, có chiếc lên tới hàng triệu USD

Cạnh tranh Mercedes-AMG C 43, xế sang thể thao Honda Acura TLX Type S có gì đặc biệt?

Sedan thể thao là một trong những phân khúc khá hấp dẫn đối với nhiều hãng xe trên Thế giới. Và Honda cũng không đứng ngoài cuộc chơi này bằng sự nâng cấp và phát triển mới của Acura TLX Type S. Nếu nói về công suất, Acura TLX Type…

Xem chi tiết: Cạnh tranh Mercedes-AMG C 43, xế sang thể thao Honda Acura TLX Type S có gì đặc biệt?

Khám phá Acura TLX Type S 2021 bán ra tại Mỹ với số lượng giới hạn 2.000 xe

Phiên bản Type S của Acura TLX sở hữu hàng loạt trang bị nổi bật, giúp cân bằng hơn trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ: BMW M340i xDrive, Audi S4 và Mercedes-AMG C 43 4Matic.

Xem chi tiết: Khám phá Acura TLX Type S 2021 bán ra tại Mỹ với số lượng giới hạn 2.000 xe

Chi tiết Acura TLX Type S 2021 giá rẻ, "đối thủ" Audi S4

So với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như BMW M340i xDrive, Audi S4 hay Mercedes-AMG C 43 4Matic, Acura TLX Type S 2021 sở hữu giá bán hợp túi tiền hơn.

Xem chi tiết: Chi tiết Acura TLX Type S 2021 giá rẻ, "đối thủ" Audi S4

Cạnh tranh Mercedes-AMG C 43, xế sang thể thao nhà Honda Acura TLX Type S có gì đặc biệt?

Nếu nói về công suất, Acura TLX Type S thua thiệt khá nhiều, nhưng thương hiệu xe sang nhà Honda đã hướng tới sự độc đáo và cảm giác lái với chiếc sedan này.

Xem chi tiết: Cạnh tranh Mercedes-AMG C 43, xế sang thể thao nhà Honda Acura TLX Type S có gì đặc biệt?

Acura TLX Type S 2021 - Sedan thể thao hạng sang của Nhật Bản, đối đầu xe Đức

So với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như BMW M340i xDrive, Audi S4 hay Mercedes-AMG C 43 4Matic, Acura TLX Type S 2021 sở hữu giá bán hợp túi tiền hơn.

Xem chi tiết: Acura TLX Type S 2021 - Sedan thể thao hạng sang của Nhật Bản, đối đầu xe Đức

Honda và Acura là hai thương hiệu có chi phí bảo dưỡng xe thấp nhất hiện nay

Trong 3 tháng đầu sau khi mua xe, mức phí bảo dưỡng cho các mẫu xe của Honda và Acura chỉ ở mức 500.000 đến 700.000 đồng.

Xem chi tiết: Honda và Acura là hai thương hiệu có chi phí bảo dưỡng xe thấp nhất hiện nay

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì?

Các CEO giàu nhất thế giới sở hữu các công ty hàng tỷ USD nhưng không phải tất cả họ đều lái những chiếc xe xa hoa và đắt tiền.

Xem chi tiết: Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì?

Xe sang Châu Á – Những ‘con rồng’ với tham vọng bá chủ thế giới

Nhìn lại lịch sử huy hoàng dòng xe hiệu suất cao Type S của ACURA

Acura TLX Type S sắp trở lại có giá quy đổi 1,1 tỷ, trang bị động cơ mới đấu BMW 3-Series

Dàn siêu xe, xe thể thao bị chủ nhân vứt bỏ: Có những cực phẩm cả trăm tỷ đồng

SUV hạng sang Acura MDX 2022 chính thức trình làng – Đối đầu cùng BMW X5 hay Mercedes-Benz GLE

Lịch sử phát triển của Toyota Việt Nam : “20 năm – Một chặng đường”

Mua xe 3,9 tỷ bán 1,1 tỷ, chủ nhân Acura ZDX 'ngậm ngùi' với khoản lỗ đủ mua Mercedes-Benz GLC 300

Acura sẽ tập trung vào tính thể thao thay vì làm xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất