Hãng xe mang tên huyền thoại Gordon Murray – “Cha đẻ” của McLaren F1 vừa trình làng mẫu xe dành riêng cho đường đua là T.50s Niki Lauda. Chiếc xe được đặt theo tên huyền thoại F1 Niki Lauda.

Gordon Murray T.50s “Niki Lauda”, siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng

Dựa trên mẫu siêu xe T.50 nhưng T.50s lại toát lên sự vượt trội cũng như tính táo bạo trong thiết kế ngoại thất với các chi tiết thiết kế mang tính khí động học. Theo thông tin từ Gordon Murray công bố, Gordon Murray T.50s mới thậm chí có thể tạo ra lực ép khổng lồ lên tới 1,500 kg nhờ thiết kế mang hiệu quả khí động học cao với cánh gió cỡ lớn cũng như bộ khuếch tán sau được thiết kế vót cao.

Gordon Murray T.50s “Niki Lauda”, siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng





Siêu xe Gordon Murray T.50s Niki Lauda đã được thiết kế và chế tạo song song với T.50, tuy nhiên hiệu năng cũng như thiết kế đã được sửa đổi và cải thiện giúp chiếc xe trở thành một con quái vật trên đường đua. Xe có trọng lượng tổng thể 852 kg và động cơ V12 3,9 lít Cosworth sẽ có khả năng sản sinh công suất lên tới 725 mã lực, mạnh hơn T.50 khoảng 70 mã lực, vòng tua máy lên đến 12.100 vòng/phút và xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp Xtrac được thiết kế mới.

Gordon Murray T.50s “Niki Lauda”, siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng

Phần khung của T.50s Niki Lauda được chế tạo bằng vật liệu sợi carbon nhẹ dưới dạng nguyên khối, Nhằm tối ưu hóa để giảm trọng lượng và tăng độ cứng cho khung xe, đội ngũ đã xây dựng bằng cách sử dụng công nghệ liên kết từng phần tiên tiến, với sợi carbon bao quanh một phần khung lõi nhôm. Độ cứng và sức mạnh này cũng góp phần vào sự an toàn đặc biệt của người ngồi trên xe T.50s với những điểm dễ va chạm được gia cố. Hành khách sẽ được bảo vệ bằng thanh chắn an toàn theo kiểu F1.

Gordon Murray T.50s “Niki Lauda”, siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng

Với ngoại thất gần như khác biệt hẳn so với T.50, T.50s sở hữu các tấm thân được làm từ vật liệu sợi carbon nhẹ. Các phần kính cửa sổ, kính lái cũng đã được lựa chọn loại nhẹ hơn nữa nhằm cắt giảm trọng lượng đến mức tối thiểu nhất. T.50s Niki Lauda sử dụng cùng một hệ thống treo xương đòn kép phía trước và phía sau bằng nhôm rèn như T.50.

Gordon Murray T.50s “Niki Lauda”, siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng


Phần lò xo, bộ giảm chấn và thanh chống lật đã được tinh chỉnh nhằm phù hợp hơn với việc chạy trên đường đua, chiều cao của xe đã được hạ xuống 87mm ở phía trước và 116mm ở phía sau so với T.50. Với gói trang bị Trackspeed, khung gầm của T.50s Niki Lauda có thể được điều chỉnh để phù hợp nhất với mong muốn của người sử dụng.

Gordon Murray T.50s “Niki Lauda”, siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng

Gordon Murray cho biết: “Theo quan điểm của tôi, chiếc xe không thể nào tốt hơn được nữa và đây chính là chiếc xe sẽ đem lại cảm giác lái thuần túy nhất.” Ông tiết lộ thêm: “Niki Lauda T.50s 2021 mới sẽ cung cấp một kết nối nội bộ giữa người lái xe, xe hơi và đường đua và những thứ tương tự như chưa từng có cho đến nay.”

Gordon Murray T.50s “Niki Lauda”, siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng

Lực ép lên tới 1500 kg là kết quả của việc cải tiến thiết kế, kết hợp với cánh quạt 400 mm phía sau xe chính là cánh gió sau cỡ lớn cũng như cánh gió đứng được thiết kế thẳng trên nắp động cơ phía sau của xe. Bộ khuếch tán sau của xe được mở rộng cực lớn với các đường lưu thông gió, thêm vào đó chính là các phần vây lướt gió trên thân xe cũng như hốc gió được đặt ở dưới hai cửa.

Gordon Murray T.50s “Niki Lauda”, siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng

Khoang nội thất của Gordon Murray Automotive T.50s “Niki Lauda” vẫn được cấu hình với hai chỗ ngồi với ghế lái được đặt ở giữa, nhô lên hẳn phía trước và được làm hoàn toàn bằng vật liệu sợi carbon. Phần ghế ngồi bên phải đã được loại bỏ và ghế cố định bên trái vẫn được lắp đặt. Tại vị trí ghế ngồi bên phải, T.50s đã được trang bị một hệ thống chữa cháy và bảng điều khiển phẳng cũng được lắp đặt ở phần bảng táp lô của vị trí ghế này.

Gordon Murray T.50s “Niki Lauda”, siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng

Khoang nội thất của xe còn được trang bị vô lăng hình chữ nhật được làm bằng vật liệu sợi carbon với một số nút điều khiển cần thiết cho người cầm lái. T.50s được trang bị một màn hình kỹ thuật số duy nhất có hiển thị dữ liệu xe và động cơ cần thiết, cũng như thông tin, đo từ xa, thời gian vòng đua, áp suất /nhiệt độ lốp cũng như các video hiển thị camera.

Gordon Murray T.50s “Niki Lauda”, siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng


Gordon Murray cho biết: “T.50s được đặt tên để vinh danh Niki và để tưởng nhớ chiến thắng nổi tiếng của anh ấy với chiếc xe Brabham BT46B trong giải đua Grand Prix Thụy Điển năm 1978. Niki là một tay đua cừ khôi và ông ấy cũng là một người bạn tốt và điều đó hoàn toàn phù hợp chúng tôi sẽ ra mắt Niki Lauda T.50 vào ngày sinh nhật của ông ấy. Niki sẽ đánh giá cao sự đổi mới và chi tiết kỹ thuật trong mẫu xe của chúng tôi. ”

Gordon Murray T.50s “Niki Lauda”, siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng

Gia đình Lauda cho biết: “Chúng tôi tự hào rằng Gordon Murray Automotive đã đặt tên cho mẫu xe của mình với tên của chính Niki. Ông ấy sẽ vô cùng vinh dự khi được liên kết với một chiếc xe do Gordon thiết kế và chế tạo – người mà đã thân thiết lâu năm với Niki Lauda”.

Gordon Murray T.50s “Niki Lauda”, siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng

T.50s sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 25 chiếc. Mỗi người trong số 25 chủ sở hữu của GMA T.50s Niki Lauda sẽ có cơ hội được chính tay cá nhân hóa chiếc xe của mình.

Gordon Murray T.50s “Niki Lauda”, siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng

Ngoài ra, 25 chiếc T.50s sẽ đều đi kèm với Gói Trackspeed bao gồm cả hỗ trợ kỹ thuật và tất cả các thiết bị cần thiết để chạy xe trên đường đua, bao gồm một bộ đầy đủ các công cụ và thiết bị tiếp nhiên liệu. Gía thành cho mỗi chiếc T.50s lên tới 4,3 triệu Đô (khoảng hơn 99 tỷ đồng).

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất