Mazda 3 2020 và Kia Cerato 2020 đều được các chuyên gia đánh giá cao trong phân khúc xe hạng C tại thị trường ô tô Việt Nam. Cả hai mẫu xe đều có nhiều điểm nổi bật, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đặc biệt đây là hai mẫu xe luôn cạnh tranh quyết liệt trên đường đua doanh số.

Giới thiệu chung

Mazda 3 2020 và Kia Cerato 2020 là hai mẫu xe nhiều năm liền luôn dẫn đầu doanh số trong phân khúc xe hạng C do Trường Hải (Thaco) phân phối tại thị trường ô tô Việt Nam. Đặc biệt sự cạnh tranh giữa hai mẫu xe này lại nghiêng phần thắng về Mazda 3 khi đây là chiếc xe liên tục đứng đầu về doanh số.





mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

Kia Cerato chưa một lần dẫn đầu trong phân khúc xét về mặt doanh số năm 2019 mặc dù luôn sở hữu mức giá rẻ bậc nhất phân khúc. Tuy vậy, bước sang năm 2020, cuộc cạnh tranh giữa Mazda 3 2020 và Kia Cerato 2020 đang có nhiều thay đổi ở ngôi vương khi Kia Cerato đang vươn lên mạnh mẽ để dần để dẫn đầu.

Trong tháng 4 vừa qua, theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Với doanh số đạt 381 xe, Kia Cerato đang dẫn đầu phân khúc, vượt mặt Mazda 3 và ọt Top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Trong khi đó, sự vắng mặt của Mazda 3 trong top 10 là khá bất ngờ khi doanh số của mẫu xe này chỉ đạt khoảng 306 xe.

Giá xe Mazda 3 2020


Gía của Mazda 3 2020 đang dần trở nên cao hơn so với các mẫu xe phân khúc xe phổ thông khác khi hãng xe Nhật Bản đang cố định vị chiếc xe hạng C của mình ở tầm tiệm cận hạng sang. Chính vậy mà trong 5 biến thể xe sedan của Mazda 3 được nâng mức giá lên từ 719-919 triệu, cụ thể như sau:

  • Mazda 3 1.5L Deluxe – 719 triệu đồng
  • Mazda 3 1.5L Luxury – 769 triệu đồng
  • Mazda 3 1.5L Premium – 839 triệu đồng
  • Mazda 3 2.0L Luxury – 869 triệu đồng
  • Mazda 3 2.0L Premium – 919 triệu đồng.

Giá xe Kia Cerato 2020

Ngược lại thì Kia Cerato All New mặc dù đã được ra mắt hơn một năm tại thị trường Việt Nam nhưng mức giá xe không hề biến động vẫn ở mức 559-675 triệu đồng cụ thể như sau:

  • Kia Cerato 1.6 MT – 559 triệu đồng
  • Kia Cerato 1.6 AT – 589 triệu đồng
  • Kia Cerato 1.6 Deluxe – 635 triệu đồng
  • Kia Cerato 2.0 Premium – 675 triệu đồng

Tuy giá niêm yết không thay đổi, những khi mua xe khách hàng vẫn nhận được nhiều chương trình ưu đãi trong mùa dịch Covid-19

Ngoại thất

Tại Việt Nam, đa số các mẫu xe trong phân khúc hạng C đều có diện mạo trẻ trung, đậm chất thể thao và 2 mẫu xe Mazda 3, Kia Cerato cũng không ngoại lệ. Do đối tượng khách hàng thuộc phân khúc này thường trẻ hóa hơn so với xe hạng D và mục đích sử dụng của họ thường không phải cho mục đích dịch vụ nên khá dễ hiểu khi các nhà sản xuất cung cấp một thiết kế bắt mắt cho những mẫu xe trong phân khúc này.

So sánh đầu xe

Được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2019, Mazda 3 2020 thuộc thế hệ thứ 4. Mặc dù vẫn được thiết kế với ngôn ngữ thiết kế KODO trứ danh nhưng mẫu xe này vãn toát lên vẻ năng động và không kém phần sang trọng.


Còn Kia Cerato 2020 thì có ngôn ngữ thiết kế được kế thừa từ mẫu xe Stinger nên xe nhìn tổng thể diện mạo vẫn vô cùng trẻ trung, năng động và thu hút nhiều chú ý từ khách hàng.

Rõ ràng Mazda 3 đời thứ 4 cho thấy sự thay đổi tích cực và toàn diện khi nhà sản xuất Nhật Bản này gần như không giữ lại thiết kế của đời cũ ở bất kỳ chi tiết nào.

Cụ thể, đầu tiên là hệ thống lưới tản nhiệt là dạng vân 3D nổi khối thay vì là dạng nan ngang truyền thống, giúp nâng tầm phần đầu của chiếc xe lên một cách rõ ràng. Bên cạnh đó, xe còn được bổ sung phần viền mạ crom trên mặt ca-lăng và cản trước của xe cũng được tinh chỉnh gọn gàng hơn.

Và hãng xe Nhật Bản đã trang bị hệ thống đèn LED toàn phần tiêu chuẩn trên cả 5 phiên bản sedan của Mazda 3 nhằm gia tăng hiệu năng sử dụng và kích ứng thị giác. Tuy nhiên thì chỉ có phiên bản cao cấp nhất mới có đèn chạy ban ngày LED.

Kia Cerato 2020 cũng thuộc thế hệ mới nhưng vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng giúp người dùng dễ dàng nhận diện. Và Kia Cerato 2020 có thiết kế phần đầu xe được tạo hình đầy góc cạnh hơn không sở hữu thiết kế mềm mại kiểu Mazda 3.

Kia Cerato vẫn sử dụng cụm lưới tản nhiệt hình mũi hổ có viền mạ crom, vân lưới bên trong được sơn đen tương phản vô cùng bắt mắt. Cản va trước được mở rộng và đón nhận một phần của hệ thống làm mát động cơ.

Với phiên bản cao cấp nhất Cerato 2.0AT Premium, xe được trang bị công nghệ chiếu sáng LED với tính năng đèn pha tự động. Còn những phiên bản còn lại thì vẫn sử dụng công nghệ chiếu sáng Halogen dạng thấu kính. Và trên mọi phiên bản của Cerato đời mới nhất thì được trang bị tiêu chuẩn đèn chạy ban ngày và đèn sương mù.

So sánh thân xe

Diện mạo của Mazda 3 không có điểm nào có thể chê được khi xe được thiết kế với những đường gân dập nổi, đây là một trong những điểm giúp mẫu xe này giành giải “Thiết kế xe đẹp nhất thế giới của năm 2020”.

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

Đối với phần thiết kế thân xe của Cerato 2020 chưa có nhiều sự phá cách mà vẫn còn đi theo nét truyền thống mặc dù cũng được kết hợp nhiều đường nét mới mẻ.

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

Các kích thước của Mazda 3 All New được công bố Dài x Rộng x Cao lần lượt ở mức 4.660 x 1.795 x 1.440 (mm), như vậy mẫu xe này được tăng chiều dài thêm 80 mm, chiều cao hạ thấp 10 mm và chiều rộng không thay đổi, và đặc biệt là chiều dài cơ sở tăng 25 mm đạt mức 2.725 mm.

Mazda 3 được trang bị dàn chân cùng hợp kim đa chấu với kích thước 16 inch cho các biến thể 1.5L và 18 inch dành cho 2 bản cao cấp 2.0L. Bên cạnh đó, xe còn có gương chiếu hậu được tinh chỉnh gọn gàng hơn kết hợp cùng dải xi-nhan LED cùng tính năng chỉnh/gập điện, chống chói, nhớ vị trí (ngoại trừ bản thấp cấp nhất).

Còn Kia Cerato mạnh mẽ hơn nhờ bộ mâm 5 chấu kép, các phiên bản sử dụng chung kích thước 17 inch kết hợp bộ lốp 225/45R17. Gương trên mẫu xe này chỉ xuất hiện chỉnh/gập điện, đèn báo rẽ LED và đèn Welcome Ligh chứ không có công nghệ chống chói tự động, nhớ vị trí như đối thủ.

So sánh đuôi xe

Đuôi xe Mazda 3 2020 được thiết kế nhẹ nhàng với cánh lướt gió được đặt tinh tế, logo của thương hiệu ngự trị ở vị trí trung tâm cửa cốp tương tự như mẫu xe thế hệ thứ 2 trước đây.

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C
mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

Xe còn được trang bị cụm đèn hậu mới, với thiết kế đẹp mắt và hiện đại hơn các phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, công nghệ LED được áp dụng với tạo hình 3D chìm sâu bên trong kết hợp 2 vòng tròn bên ngoài đầy hấp dẫn. Bên cạnh đó, đuôi xe còn cân đối hơn nhờ hệ thống ống xả đặt 2 bên cùng bộ cản va bọc crom sáng màu cho phiên bản cao cấp.

Đối với các nhà sản xuất thì cụm đèn là yếu tố cạnh tranh nhất trên các mẫu xe chính vì thế thiết kế cụm đèn xe trên Kia Cerato cũng vô cùng tinh tế không kém Mazda 3 2020. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc này được trang bị dải đèn hậu LED liền mạch, khác biệt với những chiếc xe đời cũ. Tuy nhiên điểm trừ trên Kia Cerato 2020 chính là cụm ống xả đặt lệch bên phải, đèn xi-nhan hạ thấp khó nhận diện.

Nội thất

Cả 2 mẫu xe sedan hạng C thế hệ mới đều được mang diện mạo đầy năng động, cuốn hút và xu hướng thiết kế mới của xe hơi hiện nay. Không những thế nội thất cả hai mẫu xe đều vô cùng sang trọng, hiện đại và được nâng tầm cao cấp hơn, đặc biệt là Mazda 3.

So sánh khoang lái

Có thể nói, Mazda 3 là chiếc xe hạng C đầu tiên ở Việt Nam tiên phong trong việc trẻ hoá khoang lái với thiết kế được đánh giá cao. Và qua nhiều thế hệ, thì nay mẫu xe thế hệ 4 vẫn giữ nét trẻ trung ấy trong khoang lái, đồng thời có nhiều thiết kế vô cùng tinh tế.

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

Nổi bật là màn hình trung tâm cỡ lớn hiện đại, về mặt táp-lô được tạo bởi các mặt cắt và chất liệu nhựa mềm kết hợp da mang đến sự hài hoà trên Mazda 3 2020.

Nội thất trên Kia Cerato All New cũng không hề kém cạnh khi mang dáng dấp hiện đại hơn với hệ thống màn hình giải trí đặt trên bề mặt táp-lô. Đây có thể là thiết kế tiên tiến hơn so với các mẫu đời cũ, tuy nhiên độ hoàn thiện có lẽ vẫn chưa thực sự được lòng người dùng như đối thủ ở thời điểm hiện đại.

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

So sánh vô-lăng

Phần thiết kế vô-lăng của Mazda 3 thế hệ mới được đánh giá là mẫu xe có thiết kế vô-lăng cực kỳ thu hút và sang trọng với thiết kế hoàn toàn mới, khiến nhiều người liên tưởng đến thiết kế vô- lăng trên dòng M của BMW.

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

Một trong những điểm gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng là chiếc vô-lăng 3 chấu bọc da cao cấp và mọi chi tiết ở khu vực này đều có độ hoàn thiện tốt hơn hẳn đời cũ. Ngoài ra xe còn có cụm đồng hồ đa sắc phía sau mang nhiều nét tương đồng vơi mẫu Mazda CX-8 đang bán ở Việt Nam.

Thiết kế vô-lăng của Kia Cerato đời mới cũng vô cùng ấn tượng với vô-lăng 3 chấu bọc da sang trọng và được kết hợp đầy đủ hệ thống phím bấm. Tuy vậy, đồng hồ trên Cerato chưa thực sự được đánh giá cao như Mazda 3 khi màn hình hiển thị vẫn còn tương đối nhỏ và chỉ là dạng đơn sắc.

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

So sánh ghế ngồi

Phần ghế ngồi cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên phong cách đậm chất thể thao cho các mẫu xe.

Mẫu xe Mazda 3 thế hệ mới được trang bị phần ghế ngồi bọc da toàn bộ cực cao cấp và đây được đánh giá là phần ghế tốt bậc nhất phân khúc. Sở dĩ Mazda 3 được nhận định như vậy là bởi công nghệ mới áp dụng giúp ghế ngồi xe êm hơn, giảm tình trạng ảnh hưởng đến xương khớp của người sử dụng.

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

Mazda 3 All New còn sở hữu tính năng chỉnh điện, nhớ vị trí (ngoại trừ bản Deluxe), trong phân khúc thì cũng chỉ có mẫu xe này có tính năng nhớ vị trí hiện đại.

Trong khi đó, Kia Cerato 2020 sử dụng ghế ngồi bọc da chỉnh điện 10 hướng ghế lái, trên 2 bản cao cấp nhất còn những bản tiêu chuẩn chỉ có khả năng chỉnh cơ. Mẫu xe thương hiệu đến từ Hàn Quốc này không trang bị khả năng chỉnh điện ghế phụ, cũng như nhớ vị trí ghế lái cho Cerato mới nhất nhằm phù hợp giá thành.

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

Đánh giá chung thì Mazda 3 2020 đang cho thấy những cải tiến vượt bậc và tiệm cận xe sang, vươn xa khỏi phân khúc với diện mạo hiện đại và vật liệu sử dụng ở khoang lái cũng cao cấp hơn.

Tiện nghi – An toàn

So sánh tiện nghi

Tiện nghi xe Mazda 3 All New.

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

Hệ thống giải trí trung tâm trên Mazda 3 2020 là màn hình kích thước 8,8 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth/AUX/USB… với đầu ra là dàn âm thanh 8 loa. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị một số tiện nghi hiện đại khác như:

  • Hệ thống tự động cân bằng góc chiếu sáng
  • Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập
  • Phanh tay điện tử tích hợp thêm chức năng giữ phanh tự động Auto Hold
  • Hệ thống nhớ ghế lái 2 vị trí
  • Cửa gió cho hàng ghế sau
  • Nút bấm khởi động
  • Gương chống chói, gạt mua tự động
  • Hiển thị thông tin trên kính lái HUD (bản cao cấp nhất)…

Tiện nghi xe Kia Cerato.

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

Kia Cerato nổi bật với hệ thống giải trí với màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi cùng khả năng hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua 2 nền tảng là Apple CarPlay và Android Auto, các kết nối tiêu chuẩn gồm USB/AUX,Bluetooth… Một số tiện nghi khác trên xe bao gồm:

  • Nút bấm khởi động
  • Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
  • Sạc điện thoại không dây (bản cao cấp nhất)
  • Cốp mở điện
  • Cửa sổ trời chỉnh điện
  • Kính lái 1 chạm
  • Đèn pha tự động…

So sánh an toàn

Đối với phân khúc xe hạng C tại Việt Nam thì Mazda 3 2020 đang là chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn nhất như:

  • Hệ thống phanh ABS/EBD/BA
  • Cân bằng điện tử DSC
  • Kiểm soát lực kéo TCS
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
  • Cảm biến lùi
  • Camera lùi
  • 7 túi khí

Đối với phiên bản cao cấp nhất, Mazda 3 còn được bổ sung gói an toàn i-Activsense gồm: Hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường và duy trì làn đường, phanh tự động thông minh SBS, điều khiển hành trình thông qua Radar.

Kia Cerato 2020 ở cả 4 phiên bản đều có hàng loạt công nghệ an toàn như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Tự động khóa cửa khi vận hành
  • Khóa cửa trung tâm
  • Hệ thống ga tự động
  • Khóa cửa điều khiển từ xa
  • Hệ thống chống trộm
  • Dây đai an toàn các hàng ghế
  • Hệ thống 2 túi khí.

Với 2 phiên bản cao cấp gồm Cerato 1.6AT Luxury và 2.0AT Premium, khách hàng sẽ còn được bổ sung:

  • Camera lùi
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Hệ thống ổn định thân xe VSM
  • Hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC
  • 6 túi khí (bản 2.0AT Premium).

Động cơ – Vận hành

So sánh động cơ

Mazda 3 2020 có 2 tùy chọn động cơ I4 gồm:

  • Động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất tối đa 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 153 Nm tại 6.000 vòng/phút.
  • Động cơ SkyActiv-G 2.0L cho công suất tối đa 146 mã lực tại 3.5000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4000 vòng/phút.

Các động cơ trên Mazda 3 thế hệ thứ 4 đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

Đối thủ Kia Cerato 2020 cũng có 2 tùy chọn động cơ gồm:

  • Động cơ xăng Gamma 1.6L, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC cho sức mạnh 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm; kết hợp hộp số sàn 6 cấp cho bản tiêu chuẩn và số tự động 6 cấp cho 2 bản còn lại.
  • Động cơ Nu 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC cho công suất tối đa 159 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154 Nm. Động cơ này chỉ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
    mazda 3, kia cerato, sedan, Kia Cerato 1.6 MT, BMW, Mazda CX-8, mazda, kia, sedan hạng C

So sánh vận hành

Mazda 3 thế hệ thứ 4 không có thay đổi động cơ nhưng đã được tinh chỉnh để đạt hiệu quả vận hành tốt hơn. Mẫu xe mang đến cảm giác lái tốt hơn nhờ hệ thống GVC Plus đã được nâng cấp. Ngoài ra xe còn cải thiện khả năng cách âm tốt hơn so với đời cũ, sẽ khó có thể nghe được tiếng máy lọt vào khi ở trong khoang lái. Tùy nhiên trường hợp bạn đạp thốc ga, thì vẫn sẽ phải có tiếng gầm phản hồi nhất định.

Còn Cerato mới nhờ cải tiến trong chất liệu mà có hệ thống khung gầm chắc chắn hơn. Bên cạnh đó, các trang bị như hệ thống treo và vô lăng tinh chỉnh, nhẹ hơn cũng giúp xe có phản ứng mượt mà hơn. Kia Cerato 2020 dường như cũng rất được lòng người tiêu dùng Việt khi xe được đánh giá là có khả năng cách âm tốt hơn hẳn so với mẫu tiền nhiệm.

Xét chung thì cả Mazda 3 và Kia Cerato 2020 đều là những mẫu phù hợp với khả năng vận hành trong đô thị nhiều hơn với vô-lăng nhẹ nhàng, độ phản hồi tốt.

Tổng quát

Bài so sánh đánh giá này chỉ mang tính chất tham khảo, tùy vào nhu cầu riêng của mỗi khách hàng sẽ có sự cảm nhận và lựa chọn khác nhau nên không thể nói xe nào tốt nhất trong phân khúc, tuy vậy chúng tôi sẽ đưa ra một số điểm như sau:

Mazda 3 2020 là mẫu xe là mẫu xe có thiết kế đẹp nhất thế giới năm 2020 đã được công nhận. Mặc dù có giá thành đắt hàng đầu phân khúc, nhưng khách hàng sẽ nhận được khá nhiều từ tiện nghi, công nghệ xứng tầm.

Đối với Kia Cerato thì mức giá rẻ nhất phân khúc dễ dàng chinh phục người dùng Việt Nam, ngoài ra xe còn mang một diện mạo vô cùng trẻ trung, những trang bị tiện nghi cũng như công nghệ của xe ở mức đủ dùng trong tầm giá.

Cuộc đua doanh số giữa hai mẫu xe đang có sự biến động mạnh tại Việt Nam khi Kia Cerato đang dần khẳng định sức hút và Mazda 3 đang cho thấy sự hụt hơi bởi mức giá cao. Tuy vậy đây vẫn là hai mẫu xe đáng để mua trong phân khúc.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất