Sau nhiều tháng xuất hiện thông tin rò rỉ, mẫu SUV chạy điện đầu tiên của Volkswagen -ID.4 cũng đã chính thức được trình làng. Mục đích Volkswagen tạo ra ID.4 không phải để giành thị phần từ những thương hiệu hạng sang như Tesla, Audi hay BMW.





xe điện, xe ô tô điện

Thay vào đó, Volkswagen ID.4 2021 muốn lôi kéo khách hàng đang có ý định mua những chiếc crossover động cơ đốt trong. Nhất là những “ăn khách” như Honda CR-V hay Toyota RAV4 phải chuyển sang ID.4. Đó chính là lý do vì sao mức giá bán của Volkswagen ID.4 rất cạnh tranh giúp khách hàng dễ bị hấp dẫn.

  • Giới thiệu xe điện Volkswagen ID.3 2021

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất – Thanh lịch, cao cấp
  4. Nội thất – Không thua kém xe sang
  5. Tiện nghi – Hiện đại
  6. Động cơ
  7. Vận hành – Tầm hoạt động ấn tượng
  8. An toàn – Hiện đại, đa dạng
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Volkswagen ID.4 RWD/AWD
Kiểu xe, số chỗ ngồi SUV 5 chỗ
Nguồn gốc Nhập khẩu
Động cơ Điện, Pin 82kWh
Công suất cực đại 201/302 Ps
Mô men xoắn tối đa 309 Nm
Dẫn động RWD/AWD
Tăng tốc 8,5s (0-100km/h)
Tốc độ tối đa 160 (km/h)
Quãng đường đi tối đa 1 lần sạc 402 km
Kích thước tổng thể DRC 4585x 1636x 1852 mm
Chiều dài cơ sở 2766 mm
Khoang hành lý 858 – 1818 Lít

Thông số kỹ thuật Volkswagen ID.4 RWD/AWD chỉ là cơ bản, quý khách hàng có thể xem thông số kỹ thuật chi tiết tại đây: https://www.vw.com/models/id4/section/overview/

Giá bán


Tại thị trường Mỹ, Volkswagen ID.4 có giá bán như sau:

  • Giá xe Volkswagen ID.4 (dẫn động cầu sau): 39.995 USD 
  • Volkswagen ID.4 (dẫn động 4 bánh AWD): 43.695 USD
  • Volkswagen ID.4 1st Edition: 43.995 USD

Ngoại thất – Thanh lịch, cao cấp

xe điện, xe ô tô điện

Nhìn tổng thể, Volkswagen ID.4 2021 sở hữu diện mạo thanh lịch, cao cấp khác biệt hẳn với phong cách hầm hố, xù xì của các mẫu CUV sử dụng động cơ đốt trong. Trong khi đó, kích thước lại khá tương đồng với chiều DxRxC lần lượt là 4585x 1636x 1852 mm

xe điện, xe ô tô điện

Nổi bật nhất ở phần đầu xe là cụm đèn trước dạng LED được bao bọc bởi dài đèn LED ban ngày trải dài liền mạch từ trái sang phải. Cách tạo hình này giúp đầu xe trông bề thế và rộng hơn kích thước thực tế.


xe điện, xe ô tô điện

Điểm nhấn kế đến là bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong sơn đẻn được bố phía dưới mang đến cái nhìn năng động, thể thao. Hai hốc hút gió kế bên không chỉ mang tính chất trang trí mà còn góp phần cải thiện tính khí động học giúp ID.4 có hệ số cản gió chỉ 2,28. Nhờ đó không gian khoang cabin trở nên yên tĩnh hơn.

xe điện, xe ô tô điện

Nhìn thoáng qua, thiết kế hông xe của Volkswagen ID.4 không có gì đặc biệt hơn so với các mẫu CUV truyền thống.

xe điện, xe ô tô điện

Tuy nhiên, khi để ý kỹ khách hàng sẽ nhận ra tay nắm cửa của ID.4 được làm phẳng với bề mặt thân xe khá giống với các mẫu xe của Tesla và Jaguar toát lên vẻ thời trang, cao cấp.

xe điện, xe ô tô điện

Tương tự như phía trước, đuôi xe cũng gây ấn tượng mạnh với cụm đèn hậu LED có thiết kế thanh mảnh và nối liền với nhau tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

xe điện, xe ô tô điện

Bên dưới logo 2D của Volkswagen còn có dòng chữ ID.4 góp phần tăng cường tính nhận diện.

Nội thất – Không thua kém xe sang

Khoang cabin của xe Volks ID.4 2021 có thiết kế không thua kém xe sang, đặc biệt là khoang lái với rất nhiều công nghệ “xịn sò”.

xe điện, xe ô tô điện

Bước vào khoang lái, khách hàng sẽ ấn tượng ngay với màn hình giải trí cảm ứng Discover Pro 10 inch có độ hiển thị cực sắc nét.

xe điện, xe ô tô điện

Volkswagen ID.4 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc dạng có kiểu dáng đáy phẳng giúp mang lại cảm giác lái thích thú hơn.

xe điện, xe ô tô điện

Ngay phía sau tay lái là bảng đồng hồ màn hình kỹ thuật số ID.Cockpit 5,3 inch có thể nhận lệnh thông qua các nút tiện ích được tích hợp trên vô lăng. Toàn bộ ghế ngồi trên đều được bọc da cao cấp tạo cảm giác ngồi êm ái cho người dùng, đồng thời giúp khoang cabin trông cao cấp hơn.

xe điện, xe ô tô điện

Với lợi thế trục cơ sở dài 2.766 mm, khoang hành khách của Volkswagen ID.4 dễ dàng tạo ra không gian để chân rộng rãi. Bên cạnh đó, người dùng cảm nhận được sự thoáng đãng bởi trần xe được làm bằng kính tối màu trải dài cả 2 hàng ghế.

xe điện, xe ô tô điện

Volkswagen ID.4 sở hữu khoang hành lý có dung tích tiêu chuẩn 858 lít và có thể mở rộng tối đa .818 lít khi gập hàng ghế 2.

Tiện nghi – Hiện đại

Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên Volkswagen ID.4 sẽ được công bố đầy đủ khi mở bán chính thức. Trước mắt, mẫu SUV chạy điện đầu tiên của Volkswagen đang sở hữu:

xe điện, xe ô tô điện

  • Màn hình cảm ứng Discover Pro 10 inch (có thể nâng cấp lên màn hình Discover Pro Max 12 inch với gói Statement).
  • Hệ thống định vị
  • Kết nối smartphone, Apple CarPlay, Android Auto
  • Điều khiển bằng cử chỉ hoặc ra lệnh bằng giọng nói cho trợ lý ảo “Hello ID”

Động cơ

Xe ô tô điện Volkswagen ID.4 sử dụng động cơ điện kết hợp cùng khối pin 82kWh nằm dưới sàn xe. Sự kết hợp cho ra công suất 201 mã lực và 309 Nm mô men xoắn, đi kèm là hệ dẫn động  cầu sau. Được biết, hiệu năng của ID.4 được xây dựng trên nền tảng chassis xe điện MEB của Volkswagen.

xe điện, xe ô tô điện

Nếu con số 201 mã lực vẫn chưa thể thỏa mãn cảm giác lái, khách hàng cân nhắc bản dẫn động 4 bánh với công suất mạnh 302 mã lực. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đợi qua tới năm sau để cầm lái.

Vận hành – Tầm hoạt động ấn tượng

xe điện, xe ô tô điện

Theo công bố từ nhà sản xuất, Volkswagen ID.4 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây trước khi đạt tốc đô tối đa 160km/h. Tầm hoạt động của Volkswagen ID.4 khiến nhiều khách hàng bất ngờ khi lên tới 402 km sau mỗi lần sạc đầy.

xe điện, xe ô tô điện

Với thành tích trên, Volkswagen ID.4 hiện đang là mẫu xe điện có tầm hoạt động lớn nhất của Volkswagen. Thời gian sạc của ID.4 rất nhanh khi sử dụng trạm sạc công suất 125kW nguồn DC, chỉ mất 38 phút, xe đã được được sạc đầy từ 5 tới 80% pin.

An toàn – Hiện đại, đa dạng

xe điện, xe ô tô điện

Tất cả các phiên bản ID.4 trang bị hệ thống IQ.Drive với công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến, như:

  • Điều khiển hành trình chủ động
  • Giám sát tài xế đặt tay trên vô lăng
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Giám sát điểm mù
  • Cảm biến đỗ xe
  • Cảnh báo vật thể băng qua phía sau
  • Hỗ trợ giữ làn

Kết luận

xe điện, xe ô tô điện

Sở hữu mức giá bán cạnh tranh với các mẩu CUV sử dụng động cơ đốt trong nhưng lại sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, động cơ thân thiện với môi trường cùng diện mạo thanh lịch. Volkswagen ID.4 đang cho thấy mình là một mối đe dọa lớn cho những mẫu xe “ăn khác” như Honda CR-V hay Toyota RAV4.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất