Tại triển lãm Geneva 2015, Ferrari 488 GTB từng được hãng xe nước Ý trình làng để thay thế cho 458 Italia. Sau 4 năm, mẫu xe này đã có hậu duệ hoàn toàn mới mang tên Ferrari F8 Tributo 2020. 





Siêu xe, Siêu xe Ferrari, Xe 2 chỗ

Qua đó, F8 Tributo 2020 sẽ là mẫu siêu xe được sở hữu khối động cơ V8 mạnh mẽ nhất mà Ferrari từng sản xuất. Ferrari F8 Tributo sắp tới sẽ cùng cạnh tranh cùng các tên tuổi lớn như McLaren 720S, Lamborghini Aventador hay Aston Martin Vanquish.

Tại thị trường Malaysia, Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có mức giá khởi điểm 1.068.000 RM tương đương 5,98 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật Ferrari F8 Tributo
Số chỗ ngồi 02
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4611 x 1979 x 1206
Tự trọng 1330 kg
Động cơ Xăng V8 3.9L tăng áp kép
Dung tích 3902cc
Công suất tối đa 720 mã lực tại 8000 vòng/phut
Mô men xoắn cực đại (Nm) 770 Nm tại 3250 vòng/phút
Hộp số Ly hợp kép 7 cấp
Tăng tốc 0-100km/h 2.9 giây
Tốc độ tối đa 340km/h


(Thông số tham khảo từ Wikipedia: https://en.wikipedia.org/wiki/Ferrari_F8_Tributo)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Ngoại thất

Ferrari F8 Tributo 2020 đã được sử dụng bộ khung gầm mới có cấu trúc nhẹ hơn 488 GTB 40kg với trọng lượng chỉ đạt 1330 kg. Không những vậy, hiệu suất khí động học còn được tăng thêm 10% so với phiên bản tiền nhiệm.

Siêu xe, Siêu xe Ferrari, Xe 2 chỗ

Bộ khung gầm mới của F8 Tributo có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4611 x 1979 x 1206 mm. So với 488 GTB, F8 Tributo dài hơn 43mm, rộng hơn 27mm và thấp hơn 7mm.


Ở phần đầu xe, chi tiết ấn tượng nhất chính là 3 khoang hút gió riêng biệt được Ferrari giới thiệu với tên gọi S-Duct. Với cách thiết kế này luồng khí đi vào sẽ được thoát ra   tại điểm cong trên mui xe và hai khe thoát gió hai bên sườn.

Từ đó sẽ làm tăng thêm 15% lực nén xuống mặt đường so với trước giúp tối ưu tính khí động học. Đặc biệt, luồng khí này sẽ còn tiếp xúc với 4 bánh xe giúp hạn chế tình trạng phanh nóng dần giúp xe luôn hoạt động trong điều kiện tốt nhất.

Siêu xe, Siêu xe Ferrari, Xe 2 chỗ

“Đôi mắt” của F8 Tributo có thiết kế thanh mảnh và gọn gàng hơn kết hợp cùng dải đèn LED ban ngày nằm nghiêng đẹp mắt. Phần nắp capo xuất hiện khá nhiều gờ nổi vừa tăng tính khí động học, vừa tạo cái nhìn thể thao, khoẻ khoắn cho phần đầu xe. 

Nhờ chiều cao được hạ thấp 7mm, phần thân xe F8 Tributo trông thể thao và sành điệu hơn hẳn. 

Có thể thấy thiết kế phần hông F8 Tributo có một số chi tiết lấy cảm hứng từ huyền thoại Ferrari 308 GTB. Điển hình như chi tiết hốc hút gió ngay vòm bánh sau và bộ la zăng hình ngôi sao. 

Siêu xe, Siêu xe Ferrari, Xe 2 chỗ

Chi tiết đáng chú ý nhất ở phần đuôi xe chính là phần nắp nắp khoang động cơ bằng kính Lexan cỡ lớn. 

Vì thế, khách hàng có thể hoàn toàn nhìn thấy khối động cơ nằm bên trong. Chi tiết này từng được huyền thoại F40 sử dụng vào 30 năm trước và đã tạo tiếng vang rất lớn cho Ferrari.

Nội thất

Bước vào bên trong, người dùng sẽ thấy chất liệu da cao cấp và carbon xuất hiện ở khắp mọi nơi. 

Siêu xe, Siêu xe Ferrari, Xe 2 chỗ

Bên cạnh đó nhiều chi tiết trên mặt táp lô cũng được làm mới như cửa gió điều hoà hình tròn. Màn hình cảm ứng được đặt đối diện với ghế phụ. Tuy nhiên, phong cách thiết kế cổ điển, hướng đến người lái vẫn được giữ nguyên.

F8 Tributo vẫn được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da với kiểu dáng đáy phẳng thể thao. Tuy nhiên đường kính đã được tinh chỉnh nhỏ hơn so với bản tiền nhiệm. Mục đích là để giúp người lái dễ dàng kiểm soát hơn.

Siêu xe, Siêu xe Ferrari, Xe 2 chỗ

Ghế ngồi trên xe được thiết kế ôm sát cơ thể với độ đàn hồi hơi cứng để tương xứng với tốc độ của F8 Tributo. 

Những đường chi khẩu tương phản đều được thuê thủ công mang đến độ tinh xảo rất cao. Đi kèm với ghế ngồi dây đai an toàn đa điểm giúp đảm bảo an toàn nếu xảy ra va chạm. 

Tiện nghi 

Khả năng làm mát của F8 Tributo 2020 gần như tương đồng với phiên bản tiền nhiệm 488 GTB. Tuy nhiên, các cửa gió điều hoà đã được thiết kế lại với dạng tròn giúp khoang lái mang phong cách cổ điển

Tính năng giải trí đáng chú ý nhất trên F8 Tributo là màn hình cảm ứng 7 inch được bổ sung và đặt lệch về bên phải phía hành khách. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI) hiện đại. 

Vận hành

Khu vực bên dưới nắp capo của Ferrari F8 Tributo 2020 đã tốn không ít giấy mực từ giới truyền thông khi xe được trang bị động cơ Xăng V8 3.9L tăng áp kép. Loại động cơ mạnh nhất mà Ferrari từng sản xuất. 

Siêu xe, Siêu xe Ferrari, Xe 2 chỗ

Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 720 mã lực, mô men xoắn cực đại 770 Nm. So với phiên bản tiền nhiệm 488 GTB, F8 Tributo mạnh hơn 50 mã lực và 10 Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp với thời gian chuyển số trong chớp mắt.

Do đó, F8 Tributo chỉ cần 2.9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn 488 GTB 0,1 giây và ngang bằng với thành tích của Lamborghini Aventador. 

Ở phần thi tăng tốc từ 0-200km/h, Ferrari F8 Tributo chỉ thực hiện trong vòng 7.8 giây, nhanh hơn 488 GTB 0.5 giây và ngang bằng với đối thủ McLaren 720S. 

Tốc độ tối đa của Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng 340km/h, ngang bằng với phiên bản hiệu suất cao 488 Pista. Do đó, cảm giác lái mà Ferrari F8 Tributo mang lại hứa hẹn sẽ ấn tượng hơn hẳn bản tiền nhiệm 488 GTB. 

Siêu xe, Siêu xe Ferrari, Xe 2 chỗ

Để có được nhấn con số ấn tượng trên, Ferrari F8 Tributo không dựa hoàn toàn vào động cơ mà còn có sự hỗ trợ của các chi tiết ngoại thất như khung xe nhẹ hơn, nhiều chi tiết được thiết kế nhằm tăng tính khí động học. 

Quyết không để những “ổ gà” trên đường làm ảnh hưởng đến trải nghiệm lái, Ferrari đã nâng cấp hệ thống treo khí nén (SCM-E) cho F8 Tributo. Nhờ đó chủ nhân có thể yên tâm nhấn ga để tận hưởng trọn vẹn sức mạnh của F8 Tributo.

An toàn 

Siêu ngựa F8 Tributo của nhà Ferrari sở hữu một số tính năng an toàn đáng chú ý như: 

-Hệ thống kiểm soát độ ổn định – Ferrari Dynamic Enhancer (FDE +) 

-Hệ thống kiểm soát góc trượt Side Slip Angle Control phiên bản 6.1 mới nhất tích hợp E-Diff (vi sai điện tử của Ferrari)

-Tính năng giảm chấn

-Kiểm soát lực kéo F1-Trac

Kết luận

Nhìn chung, Ferrari F8 Tributo đã hoàn thành xuất sắc vai trò hậu duệ của 488 GTB với những thay đổi mang tính đột phá. Qua đó cũng tạo nên thách thức cho chính đội ngũ kỹ sư của Ferrari khi mà F8 Tributo đã quá hoàn hảo để có thể cải tiến và nâng cấp.

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

10 siêu xe số sàn tăng tốc nhanh nhất thế giới

Điểm mặt 5 chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất