Giá xe Geely Zeekr 001 chạy điện mới bán ra tại thị trường Trung Quốc từ 281.000 – 360.000 nhân dân tệ (khoảng 994 triệu – 1,27 tỷ đồng), người mua có thể đặt hàng ngay từ lúc này.

Ngay trước thềm Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, Geely đã hé lộ những hình ảnh chính thức và thông số kỹ thuật cụ thể của Zeekr 001, phiên bản sản xuất của Lynk & Co Zero Concept đã được giới thiệu trong năm ngoái. Geely Zeekr 001 2021 mới là mẫu xe đầu tiên thuộc thương hiệu Zeekr, một công ty liên doanh được đầu tư bởi Geely Automobile và Geely Holding Group, trong đó Geely Automobile nắm giữ 51% cổ phần.





Dựa theo phần giới thiệu của Geely tại nhà máy Zeekr ở Hàng Châu, Zeekr 001 sẽ là mẫu xe điện kiểu dáng shooting brake (lai tạo wagon và coupe) đầu tiên ở Trung Quốc. Chuyện này sẽ hoàn toàn đúng nếu Porsche không thể bán Taycan Cross Turismo ở thị trường tỷ dân trước khi Geely bắt đầu giao hàng 001 trong tháng 10 năm 2021. Zeekr có thể cung cấp cự li di chuyển trên 700 km.

Về mặt kích thước, xe điện Zeekr 001 mới có chiều dài 4.970 mm, rộng 1.999 mm, cao 1.560 mm, và trục cơ sở dài 3.005 mm. Geely nói rằng mẫu xe điện mới tinh này sẽ cung cấp không gian chứa hành lý lên tới 2.144 lít khi gập hàng ghế sau xuống. Nội thất xe mang tới cảm giác hết sức sang trọng và rộng rãi, sử dụng một ngôn ngữ thiết kế mới, trang bị một bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD cỡ 8,8 inch và một màn hình cảm ứng trung tâm lớn 15,4 inch.

Chưa hết, Zeekr 001 còn mang trong mình rất nhiều trang bị hấp dẫn như cửa không khung cảm ứng (cửa tự mở), hệ thống treo khí có thể điều chỉnh, màn hình hiển thị W-HUD 14,7 inch, cửa sổ toàn cảnh chống tia cực tím và chống nắng, hệ thống đèn nền kiểu dòng nước động đa màu sắc, âm thanh vòm cao cấp Yamaha, ghế mát-xa thông minh, hệ thống sóng âm thanh hiệu suất cao và trợ lý thông minh AI Mate, và hơn thế nữa.


Ở phương diện cấu hình máy tính thông minh, Zeekr 001 được trang bị 2 con chip máy tính Mobileye EyeQ5H tân tiến. Đây là loại chip cấp độ hệ thống SOC sử dụng bộ xử lý 7 nm đầu tiên trên thế giới. Nhờ vậy, khả năng tính toán được tăng trực tiếp 20 lần so với quá khứ.

Đồng thời, xe mới còn được trang bị hệ thống Zeekr Falcon Eye Vidar Systen với khả năng nhận biết cấp độ làn đường. Người mua sẽ có 2 tùy chọn cụm pin khi đến với Geely Zeekr 001 gồm loại 86 kWh và 100 kWh. Cự li di chuyển trên 700 km nói ở trên có lẽ là đến từ loại 100 kWh.

Phiên bản Zeekr 001 You sẽ có trang bị hệ thống mô tơ điện kép ở phía trước và phía sau, với tổng công suất 536 mã lực và 768 Nm mô-men xoắn cực đại, đủ sức gia tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây, cũng như có thêm các trang bị tối ưu hiệu suất lẫn khả năng xử lý off-road.

Trong khi đó, phiên bản chỉ lắp 1 mô tơ có thể đi kèm cụm pin 100 kWh và đạt cự li di chuyển cao trên 700 km. Geely Zeekr 001 sẽ được bán ra thị trường với 3 phiên bản, WE mô tơ kép, WE mô tơ đơn, và You mô tơ kép.

Giá xe Geely Zeekr 001 2021 khoảng 281.000 – 360.000 nhân dân tệ (khoảng 994 triệu – 1,27 tỷ đồng) tại thị trường Trung Quốc, người mua có thể tiến hành đặt hàng mua xe ngay từ bây giờ.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe thuần điện Trung Quốc giá khoảng 1 tỷ đồng công suất như Audi R8: Vì sao 'dám' tấn công vào Mỹ?

Mẫu xe điện Trung Quốc Geely Zeekr 001 được trình làng với công suất mạnh mẽ như siêu xe và hãng sẽ “tấn công” thị trường toàn cầu.

Xem chi tiết: Xe thuần điện Trung Quốc giá khoảng 1 tỷ đồng công suất như Audi R8: Vì sao 'dám' tấn công vào Mỹ?

Vượt mặt Geely, Changan trở thành hãng xe bán chạy nhất tháng tại Trung Quốc

Changan Automobile đã có một tháng 4 thành công với kết quả kinh doanh ấn tượng, vượt qua Geely để trở thành hãng xe bán chạy nhất tại thị trường nội địa Trung Quốc.

Xem chi tiết: Vượt mặt Geely, Changan trở thành hãng xe bán chạy nhất tháng tại Trung Quốc

Lộ diện SUV hoàn toàn mới chung nhà với Mercedes-Benz: 5 chỗ, khung gầm Trung Quốc, đấu MINI Countryman

Dòng xe đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Smart nằm ở phân khúc không thể khác Smart hơn: SUV.

Xem chi tiết: Lộ diện SUV hoàn toàn mới chung nhà với Mercedes-Benz: 5 chỗ, khung gầm Trung Quốc, đấu MINI Countryman

8 công ty xe Trung Quốc có tiềm năng đột phá thị trường quốc tế

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang bắt kịp nhanh chóng và với việc Trung Quốc hiện là thị trường ô tô lớn nhất thế giới, họ sẽ chỉ trở nên đáng gờm hơn.

Xem chi tiết: 8 công ty xe Trung Quốc có tiềm năng đột phá thị trường quốc tế

Trạm đổi pin này chỉ mất 1 phút để thay thế cụm pin xe điện, loại bỏ thời gian chờ đợi sạc điện

Video dưới đây cho thấy quá trình đổi cụm pin xe điện diễn ra như thế nào tại một trạm đổi pin của Geely ở Trung Quốc.

Xem chi tiết: Trạm đổi pin này chỉ mất 1 phút để thay thế cụm pin xe điện, loại bỏ thời gian chờ đợi sạc điện

Geely Xingyue L - mẫu crossover hạng sang sử dụng chung nền tảng CMA với Volvo XC40

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Thượng Hải đang diễn ra, Geely đã chính thức trình làng mẫu crossover hạng sang Xingyue L với ngôn ngữ thiết kế “Symphony of Space and Time” đầy hiện đại cùng loạt tính năng công nghệ tiên tiến hàng đầu. Geely Xingyue L…

Xem chi tiết: Geely Xingyue L - mẫu crossover hạng sang sử dụng chung nền tảng CMA với Volvo XC40

Geely Xingyue L - mẫu crossover hạng sang sử dụng chung nền tảng CMA với Volvo XC40

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Thượng Hải đang diễn ra, Geely đã chính thức trình làng mẫu crossover hạng sang Xingyue L với ngôn ngữ thiết kế “Symphony of Space and Time” đầy hiện đại cùng loạt tính năng công nghệ tiên tiến hàng đầu.

Xem chi tiết: Geely Xingyue L - mẫu crossover hạng sang sử dụng chung nền tảng CMA với Volvo XC40

Volvo XC90 có đàn em Trung Quốc giá rẻ Lynk & Co 09

Lynk & Co – thương hiệu con của tập đoàn Geely vừa hô biến Volvo XC90 thành mẫu SUV riêng của mình mang tên 09 mặc định sử dụng công nghệ hybrid sạc điện.

Xem chi tiết: Volvo XC90 có đàn em Trung Quốc giá rẻ Lynk & Co 09

Geely Zeekr 001 - Xe điện kiểu dáng shooting brake đầu tiên ở Trung Quốc ra mắt với cấu hình ấn tượng

Geely Xingyue L 2021 chính thức ra mắt, sẵn sàng đối đầu với Hyundai Santa Fe

Geely Xingyue L 2021 của Trung Quốc có cửa "đấu" Hyundai SantaFe?

Ô tô 7 chỗ Trung Quốc Geely Xingyue L lộ diện, sở hữu động cơ Volvo cùng công nghệ tiên tiến

Geely Xingyue L 2021 - SUV 7 chỗ mới với động cơ Volvo và màn hình dài 1 m

Hãng xe Trung Quốc Geely công bố thương hiệu con như cách Mercedes, Audi làm gần đây

Geely giới thiệu thương hiệu xe điện cao cấp đối đầu Tesla

Geely tung ra một thương hiệu xe điện mới Zeekr với mục đích mở rộng thị trường toàn cầu

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất