Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2021, Xe bán tải máy dầu 2.0L Bi-Turbo i4 TDCi nhập khẩu Thái lan. Giá xe Ford Ranger Wildtrak 2021 lăn bánh khuyến mãi. Thông số kỹ thuật xe.





Ford Wildtrak nhận được nâng cấp mới vào cuối tháng 11 năm 2020. Việc Ford Việt Nam gấp rút đưa ra những quyết định này cho thấy họ đã sẵn sàng cho một cuộc đua mới.

Bán Full Option xe Ford Ranger, Xe bán tải, Xe bán tải Ford, Xe bán tải Ford cao cấp
Ford Ranger Wildtrak 2021 ra mắt với một số bổ sung về công nghệ

Phiên bản cao cấp nhất Ford Ranger Wildtrak hiện tại đã có mặt tại đại lý với nhiều công nghệ bổ sung cao cấp, ấn tượng hơn. Đặc biệt, giá bán không đổi đang là yếu tố hấp dẫn giúp Ford Ranger Wildtrak tăng sức cạnh tranh trong cuộc chạy đua đường dài với các đối thủ khác như Toyota Hilux 2021 hay Mitsubishi Triton 2021…

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Những điểm bổ sung trên phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2021
  3. Giá bán
  4. Màu sắc
  5. Ngoại thất cơ bắp cuồn cuộn
  6. Nội thất nhiều công nghệ với khả năng cách âm hàng đầu
  7. Tiện nghi nâng cấp, cải tiến công nghệ
  8. Động cơ
  9. Vận hành cực mạnh với khả năng lội nước cực sâu
  10. An toàn đỉnh nhất phân khúc
  11. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Ford Ranger Wildtrak
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Pick-up
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước tổng thể DxRxC 5362 x 1860 x 1830 mm
Kích thước thùng hàng DxRxC 1450 x 1560 x 450 mm
Chiều dài cơ sở 3220 mm
Động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp
Dung tích công tác 1,996cc
Loại nhiên liệu Máy dầu
Công suất cực đại (hp) 211 mã lực
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 500 Nm
Hộp số Tự động 10 cấp
Hệ dẫn động Hai cầu chủ động/cầu sau
Treo trước Độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn
Treo sau Loại nhíp với ống giảm chấn
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Cỡ mâm 18 inch
Khoảng sáng gầm xe 200 mm

Những điểm bổ sung trên phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2021

  • Nâng cấp công nghệ chiếu sáng thành đèn Bi-LED ( bản trước dùng đèn Xe-non, Halogen)
  • Thay đổi bộ la-zăng 18 inch thiết kế mới
  • Nâng cấp hệ thống giải trí SYNC 3 lên bản 3.4 mới nhất hiện nay
  • Lắp thêm một cổng USB nhỏ để gắn camera hành trình.

Giá bán

Giá xe Ford Ranger Wildtrak mới nhất (ĐVT: Triệu đồng)
Phiên bản 4X4 AT (2 cầu) 4X2 AT (1 cầu)
-Giá công bố 918 triệu 853 triệu
Giá xe Ford Ranger Wildtrak lăn bánh tham khảo (ĐVT: Triệu đồng)
-TPHCM 976 triệu 907 triệu
-Hà Nội 976 triệu 907 triệu
-Tỉnh/Thành khác 976 triệu 907 triệu

Màu sắc

Ford Ranger Wildtrak 2021 có 10 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Đỏ cam, Trắng, Bạc, Xám, Đen, Đỏ Sunset, Xanh dương, Ghi vàng, Đỏ và Xanh thiên thanh.

Ngoại thất cơ bắp cuồn cuộn


Nhìn tổng thể, Ford Ranger Wildtrak 2021 vẫn rất to con và hầm hố trong bộ khung gầm body on frame chắc khỏe. Xe có kích thước tổng thể DxRxC là 5362 x 1860 x 1830 mm.

Đầu xe

Bán Full Option xe Ford Ranger, Xe bán tải, Xe bán tải Ford, Xe bán tải Ford cao cấp

Phần đầu xe vẫn giữ những đường nét cơ bắp, khỏe khoắn đúng chất bán tải Mỹ với những mảng ốp đồ sộ ở trung tâm. Cân đối hai bên đầu xe là cụm đèn trước được thay đổi kiểu góc cạnh, vuông vắn. Dải LED ban ngày nằm ngay khóe mắt giúp bật lên sự sắc sảo trong từng đường nét.

Bán Full Option xe Ford Ranger, Xe bán tải, Xe bán tải Ford, Xe bán tải Ford cao cấp


Bên cạnh đó, Xe Ranger Wildtrak còn nhận được những nâng cấp quan trọng về hệ thống chiếu sáng. Xe được ứng dụng công nghệ Bi-LED cho cả bóng LED và cốt trong khi phiên bản cũ chỉ là kiểu Xenon-Halogen thông thường.

Vị trí chính diện đặt chễm chệ bộ lưới tản nhiệt hình bát giác với các thanh ngang tối màu càng làm phần đầu đầu xe rộng và bề thế hơn. Bên dưới, cản sau làm dày hơn và có xu hướng lan rộng lên trên góp phần tăng thêm tính hầm hố, táo bạo. Ốp đèn sương mù làm từ nhựa đen cứng cho tổng thể phần đầu chắc chắn, khỏe khoắn hơn.

Thân xe

Bán Full Option xe Ford Ranger, Xe bán tải, Xe bán tải Ford, Xe bán tải Ford cao cấp

Nhìn từ một bên, Ranger Wildtrak trông vững vàng và chắc nịch với dàn chân được thiết kế mới mẻ. Xe sử dụng bộ vành 18 inch mới cùng 6 chấu lan tỏa có tone màu đen-xám đan xen.

Ấn tượng đầu tiên khi đứng cạnh Ranger Wildtrak là sự cao lớn, đồ sộ của tổng thể khoang cabin. Phía trên cao tích hợp thanh gia cố chở hàng để người dùng tiện cố định hàng hóa vào nóc.

Thùng hàng được đánh giá là khá rộng rãi và có khả năng chở tải tốt, xe có kích thước thùng đạt 1450 x 1560 x 450 mm. Cùng với đó là cặp gương chiếu hậu có thể gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Bán Full Option xe Ford Ranger, Xe bán tải, Xe bán tải Ford, Xe bán tải Ford cao cấp

Phần đuôi chiếc Ranger Wildtrak được thiết kế đúng chuẩn mẫu mực của dòng pick-up với đèn hậu LED hình trụ gồm các ô vuông bên trong. Cản sau hình khối trụ bằng nhựa đen tích hợp bậc lên xuống giúp chiếc xe chắc chắn và khỏe khoắn.

Nội thất nhiều công nghệ với khả năng cách âm hàng đầu

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào khoang lái của xe bán tải Ranger Wildtrak 2021 là một khoảng không gian đầy ắp công nghệ tập trung ở màn hình trung tâm.

Hai hàng trên xe nhìn chung đáp ứng tương đối tốt chỗ ngồi cho khách hàng. Đặc biệt xe sở hữu hệ thống chống ồn chủ động giúp khoang cabin yên tĩnh và bớt nghe âm thanh “ro ro” phát ra từ động cơ dầu.

Khoang lái

Bán Full Option xe Ford Ranger, Xe bán tải, Xe bán tải Ford, Xe bán tải Ford cao cấp

Khoang lái chiếc Wildtrak được bày trí khá đơn giản và cũng là gu thẩm mỹ của nhiều cánh mày râu. Các mảng ốp trên táp lô đều bọc da và phủ lớp sơn bóng lên trên rất kỹ lưỡng và mặt trên làm từ nhựa cứng màu đen.

Bán Full Option xe Ford Ranger, Xe bán tải, Xe bán tải Ford, Xe bán tải Ford cao cấp

Bố cục táp lô hơi hướng về phía người lái nhằm định hình phong cách cá nhân hóa. Chính diện bảng điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng chiếm phần lớn diện tích. Một khuyết điểm nho nhỏ trên xe là hàng nút bấm bày trí hơi khuất tầm mắt khiến người dùng phải quan sát kỹ mới thao tác được.

Wildtrak sử dụng vô lăng 4 chấu bọc da cho cảm giác cầm nắm khá êm và chắc tay. Hai ghế trước được làm dày và to cùng tựa đầu cỡ lớn ngồi khá dễ chịu, riêng ghế lái chỉnh điện đến 8 hướng phù hợp với vóc dáng của nhiều người.

Khoang hành khách

Bán Full Option xe Ford Ranger, Xe bán tải, Xe bán tải Ford, Xe bán tải Ford cao cấp

Lùi về khoang hành khách với 3 chỗ ngồi, xe mang đến khoảng không gian tương đối ổn cho 2 người lớn và 1 trẻ em. Nếu cả 3 người lớn cùng ngồi ở hàng ghế sau sẽ khá khó chịu và mệt mỏi khi đi đường dài.

Bên cạnh đó, vì chỗ để chân cũng còn khá hạn chế nên Wildtrak chỉ thực sự phù hợp cho những đoạn đường ngắn. Người cao trên 1m75 sẽ bị bó gối và khá mỏi khi nếu đi xa. Bù lại, các ghế sử dụng chất liệu da pha nỉ cho trải nghiệm tương đối dễ chịu. Hàng ghế sau gập được tạo không gian để bạn chứa vật dụng tư trang có giá trị.

Tiện nghi nâng cấp, cải tiến công nghệ

Tuy khoang cabin của Ranger Wildtrak 2021 không rộng như những chiếc sedan, SUV nhưng hãng lại rất hào phóng trang bị cho xe hệ thống điều hòa tự động 2 vùng giúp làm mát cực nhanh và sâu.

Bán Full Option xe Ford Ranger, Xe bán tải, Xe bán tải Ford, Xe bán tải Ford cao cấp

Phiên bản nâng cấp của mẫu bán tải Ford Ranger 2021 nhận được sự nâng cấp về mặt công nghệ đến từ hệ thống giải trí SYNC3 thành bản 3.4 mới nhất hiện nay. Trang bị này hỗ trợ người dùng ra lệnh bằng giọng nói, kết nối điện thoại thông minh, hiển thị ứng dụng trực quan.

Ngoài ra, hãng còn lắp thêm một cổng USB nhỏ để người dùng tiện lắp đặt camera hành trình. Các tính năng ấn tượng khác gồm:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • AM/FM, CD 1 đĩa, MP3
  • Kết nối USB, Bluetooth
  • Bản đồ dẫn đường
  • Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

Động cơ

Phiên bản cao cấp nhất của Ranger Wildtrak mang đến cho khách hàng 2 lựa chọn về động cơ gồm Single Turbo Diesel và Bi-Turbo Diesel. Hai khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 178- 211 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 420-500 Nm.

Bán Full Option xe Ford Ranger, Xe bán tải, Xe bán tải Ford, Xe bán tải Ford cao cấp

Hoàn thiện cho cấu hình vận hành đó là hộp số tự động 10 cấp giúp xe có được hệ truyền động “sịn xò” như siêu khủng long Ranger Raptor.

Vận hành cực mạnh với khả năng lội nước cực sâu

Với hệ truyền động 2 cầu 4 bánh toàn thời gian, các bánh xe của Ford Ranger Wildtrak sẽ nhận được lực truyền hợp lý để Off-road tùy theo điều kiện mặt đường. Riêng phiên bản chỉ có hệ dẫn động cầu sau, bộ xử lý sẽ khiến hai bánh sau nhận được lực nhiều hơn để đẩy chiếc xe đi.

Bán Full Option xe Ford Ranger, Xe bán tải, Xe bán tải Ford, Xe bán tải Ford cao cấp

Bên cạnh đó, xe còn có khóa vi sai cầu sau giúp hai bánh sau nhận được cùng một lực như nhau nhằm tăng sức đẩy. Gầm xe cao đến 200 mm cùng khả năng lội nước 800 mm giúp Ranger Wildtrak chủ động hơn trong việc “trèo đèo lội suối” hay cày bừa ở nhiều con đường đầy đất nhão.

Khả năng chở tải của xe cực tốt và không xảy ra tình trạng bị văng đít nhờ tính ổn định được tạo ra từ treo trước dạng độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn. Treo sau loại nhíp với ống giảm chấn.

An toàn đỉnh nhất phân khúc

Phiên bản cao cấp nhất Wildtrak 2021 sở hữu các tính năng an toàn cao cấp hàng đầu phân khúc. Trong đó có hệ thống hệ trợ đỗ xe chủ động song song có khả năng tự động đưa xe vào bãi đỗ ngay cả khi người dùng không chạm tay vào vô lăng.

Ngoài ra xe Ford 2021 này còn có các tính năng khác như:

  • 6 túi khí
  • Camera lùi
  • Cân bằng điện tử
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau
  • Kiểm soát giảm thiểu lật xe
  • Kiểm soát xe theo tải trọng
  • Cảnh báo chệch làn đường và duy trì làn đường
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Hỗ trợ đỗ xe chủ động song song
  • Cruise control
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ đổ đèo

Kết luận

Với màn nâng cấp sớm ngay khi các đối thủ khác còn chưa lường trước được thời thế, Ford Ranger đã và đang “dưỡng sức” cho một cuộc đua mới thêm phần gay cấn hơn.

Dù rằng các trang bị bổ sung của xe chỉ ở mức vừa phải nhưng cũng đủ để đặt áp lực cạnh tranh lên các đối thủ khác. Và trong nhiều năm nay, việc qua mặt Ranger trong làng bán tải chưa bao giờ là điều đơn giản!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất