Chiếc xe bán tải chạy điện Ford F-150 Lightning đã chính thức được giới thiệu đến thế giới với giá bán từ dưới 40.000 USD đến hơn 90.000 USD. Khi ra mắt, Ford cho biết mẫu xe này sẽ có một phiên bản được xây dựng để thực sự là một chiếc xe tải và nó sẽ có giá rẻ nhất trong số các phiên bản. Ford gọi phiên bản đó là F-150 Lightning Pro.

Ford F-150 Lightning Pro sẽ có giá bán từ 39.974 USD. Giống với các phiên bản khác, xe vẫn được trang bị cấu hình hai mô-tơ điện với công suất cực đại 426 mã lực, mô-men xoắn tối đa 1.050 Nm mô-men xoắn khi được trang bị cấu hình pin tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nâng cấp lên gói pin mở rộng, giúp nâng công suất xe lên 563 mã lực và mô-men xoắn tối đa 1.050 Nm. Với sức mạnh đó, chiếc bán tải chạy điện có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng chưa đầy năm giây.

Cả hai phiên bản đều được trang bị cấu hình hai mô-tơ điện, dẫn động bốn bánh. Đây cũng là chiếc xe bán tải F-Series đầu tiên của hãng có được hệ thống treo cầu sau độc lập, nhờ đó giảm khối lượng không được treo giúp cải thiện sự thoải mái và tính linh hoạt. Mẫu bán tải chạy điện này có thể tải đến 907 kg và sức kéo đạt 4.535 kg.

Phiên bản dùng viên pin Li-ion tiêu chuẩn được thiết kế để có tầm hoạt động khoảng 370 km trong khi bản pin mở rộng sẽ được thiết kế để đi được khoảng 480 km. Tùy theo viên pin mà khách hàng lựa chọn, Ford sẽ cung cấp hệ thống sạc tại nhà khác nhau. Theo đó, pin tiêu chuẩn sẽ được cấp sạc đơn 11,3 kW, 48A, mang đến khả năng sạc pin từ 15% lên 100% trong khoảng 10 tiếng. Khi chọn cấu hình pin mở rộng, khách hàng sẽ nhận được sạc kép 19,2 kW, 80A với khả năng sạc đầy từ 15% pin trong chỉ 8 giờ. Khi dùng sạc DC 150kW ở các trạm sạc công cộng, thời gian sạc pin từ 15% lên 80% của xe chỉ tốn khoảng 41 phút.

Giống với những chiếc F-150 thế hệ mới, F-150 Lightning cũng có được khả năng cấp điện gia dụng khi tình trạng mất điện xảy ra. Thông qua hệ thống Intelligent Backup Power, người dùng có thể dùng điện từ viên pin của xe để cấp cho các thiết bị điện. Hệ thống của F-150 Lightning có thể cấp điện lên đến công suất 9,6 kW, cao hơn con số 7,2 kW của F-150 Hybrid. Với một viên pin đầy, chiếc xe có thể cấp điện liên tục trong vòng ba ngày, kích hoạt thông qua việc cắm xe vào ổ sạc tại nhà 80A.

“F-150 Lightning Pro không chỉ là một chiếc xe tải chạy điện, nó được tạo ra cho khách hàng doanh nghiệp, từ trong ra ngoài, nó sẽ tốt hơn theo thời gian và nó luôn được tích hợp cùng các dịch vụ giúp khách hàng đạt được năng suất công việc tốt hơn”, ông Jim Farley, CEO và chủ tịch của Ford cho biết.

Ở phiên bản Pro, F-150 Lightning sẽ được bán độc quyền với cấu hình bốn cửa, năm chỗ ngồi SuperCrew và thùng xe 1,65 mét. Khác biệt ngoại thất so với các phiên bản khác gồm đèn chiếu sáng chỉ có đèn hai bên, không có dãy LED nối liền. Mâm xe cũng sẽ nhỏ hơn trong khi cản trước, cản sau và tay nắm cửa không được sơn màu. Bên trong, khoang lái được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc vải, màn hình trung tâm 12 inch thay vì màn hình 15.5 inch nhưng vẫn có SYNC4.

Xe vẫn sở hữu các chức năng như điều khiển bằng giọng nói, định vị đám mây, kế nối Apple CarPlay và Android Auto không dây và cả cập nhận phần mềm không dây. Ford F-150 Lightning cũng có thể được trang bị thêm công nghệ kiểm soát hành trình thông minh BlueCruise. Đây là hệ thống kiểm soát hành trình đạt chuẩn tự hành L2 với khả năng hỗ trợ người lái bỏ tay ra khỏi vô-lăng. Hiện tại, hệ thống này có thể kích hoạt trên mạng lưới cao tốc dài hơn 160.000 km tại Mỹ và Canada.

“Thông tin của hơn 233 triệu km đường cho thấy đó là quãng đường trung bình một chiếc F-150 được sử dụng bởi khách hàng doanh nghiệp ở Mỹ, 95% trong số đó đi hơn 280 km mỗi ngày”, Ted Cannis, giám đốc mảng khách hàng doanh nghiệp của Ford Bắc Mỹ cho biết. “Khách hàng doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ chi phí kinh doanh của họ – họ mua những gì họ cần và không phải bỏ thêm một xu nào”.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể tham gia vào chương trình thiết lập đội xe kỹ thuật số của Ford. Chương trình này sẽ giúp tính toán các yếu tố như tiền mua và thuê, thuế, chi phí xăng dầu, năng lượng ở các bang khác nhau. Theo hãng, F-150 Lightning hướng đến mục tiêu giảm thiểu chi phí bảo dưỡng đến 40% trong vòng 8 năm hoặc 160.000 km.

“Công cụ lập kế hoạch đội xe kỹ thuật số sẽ giúp chứng minh cách Ford có thể cung cấp cho nhiều khách hàng cải thiện tổng chi phí sở hữu đối với một chiếc xe tải điện thương mại cỡ lớn, từ chi phí mua hàng thuận lợi, chi phí bảo dưỡng và nhiên liệu thấp hơn cùng giá trị còn lại mạnh mẽ mà chúng tôi mong đợi sẽ phản ánh những giá trị của dong xe tải F-Series. Hơn hết, nó được gói gọn trên một chiếc xe tải Ford đã được kiểm tra độ bền đáng tin cậy, mang đến những gì khách hàng của chúng tôi yêu thích về F-Series ngày nay”, Cannis nói thêm.

Tham khảo Ford

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng