Mẫu siêu xe đời 2017 sản xuất giới hạn 250 xe/năm được nhập tư nhân từ Đức, động cơ 3.5 EcoBoost tăng áp kép công suất 647 mã lực.

Xuất hiện tại một showroom chuyên kinh doanh xe sang, siêu xe thể thao tại quận 5, Ford GT màu đỏ ngoại thất (Liquid Red) là chiếc đầu tiên về Việt Nam. Mức giá của xe không được tiết lộ, trong khi trên thị trường xe cũ, Ford GT rao bán khoảng hơn 1 triệu USD. Giá khởi điểm do hãng công bố vào 2015, thời điểm xe ra mắt lần đầu từ 380.000 USD.

Phạm Trung

Ford GT, siêu xe Mỹ tại showroom tư nhân ở quận 5, TPHCM.GT 2017 là thế hệ thứ hai của dòng xe thể thao thương mại danh tiếng thuộc Ford, bắt đầu sản xuất từ cuối 2016 và dự kiến kéo dài đến 2022. Xe được lắp ráp tại nhà máy Multimatic, thành phố Markham, bang Ontario, Canada. Trong quá khứ, thập niên những năm 1960, Ford có mẫu xe thể thao dành riêng cho đường đua mang tên GT40.Ford GT 2017 – siêu xe Mỹ thách thức Ferrari




GT 2017 là dấu gạch nối thời hiện đại của GT40 với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua vang danh trong quá khứ. Tất cả tạo hình ở ngoại thất phục vụ ưu tiên số một về hiệu quả khí động học và lực ép (downforce) xuống mặt đường. Tạo hình xe được phát triển đầu tiên, kéo theo sau đó là quyết định động cơ, giảm xóc, hệ truyền động loại nào được sử dụng.

Phạm Trung

Cửa mở kiểu cắt kéo.Từ trước ra sau, chiếc xe giống như hình giọt nước. Các đường rãnh bên hông, hốc gió ở cản trước và “lỗ mũi” trên nắp ca-pô được tạo ra để định hướng luồng gió. Khung xe sử dụng vật liệu sợi carbon, hai khung phụ trước và sau bằng nhôm có thêm sợi carbon gia cường.Để tạo ra GT mới, Ford thành lập một nhóm chuyên gia, kỹ sư, nhà thiết kế để tiến hành dự án “tuyệt mật”, tham vọng tạo ra chiếc siêu xe đẳng cấp cho người Mỹ. Ngoài văn phòng thiết kế (studio) chính thuộc tòa nhà tổng hành dinh ở Dearbon, bang Michigan, Ford cho xây dựng thêm một studio nhỏ bên ngoài.12 người của nhóm chuyên gia được chọn và có chìa khóa riêng mới vào được bên trong phòng thiết kế. Cách làm này gợi nhớ giai thoại khi tạo ra GT40 vào thập niên 60. Ford khi đó được dẫn dắt bởi Henry Ford II, cháu trai của nhà sáng lập, quyết định mua lại Ferrari.

Thỏa thuận hai bên ban đầu tiến triển thuận lợi nhưng đến ngày 20/5/1963 (22 ngày sau khi đàm phán lần đầu), Enzo Ferrari, ông chủ hãng “ngựa chồm” phát hiện một điều khoản của hợp đồng cho phép Ford nắm ngân sách và kiểm soát đội đua Ferrari. Ông chủ Ferrari khi đó tức giận, tuôn ra những lời miệt thị, chửi rủa phái đoàn Ford bằng tiếng Italy. Henry Ford II chạm lòng tự ái khi nghe thuộc cấp kể lại. Ông tức giận, triệu tập các quan chức hàng đầu của hãng và ra lệnh phải chế tạo một chiếc xe “làm bẽ mặt Ferrari” trên đường đua Le Mans 24 giờ. Ford GT40 ra đời năm 1964 từ mối thâm thù đặc biệt của hai gã khổng lồ ngành công nghiệp xe hơi.

Phạm Trung

Đuôi xe thiết kế cơ bắp.Trở lại với Ford GT 2017, chiếc siêu xe thể thao được chế tạo bí mật và tránh sự soi mói của giới truyền thông. Hãng trình làng GT thế hệ thứ hai tại triển lãm Bắc Mỹ 2015. GT có tỷ lệ phân bố trọng lượng trước sau lần lượt 43% và 57%, cấu hình 2 chỗ, động cơ đặt sau.Phiên bản Ford GT xuất hiện tại Việt Nam có trang bị la-zăng 20 inch bằng sợi carbon (trang bị tùy chọn). GT là dòng xe thứ hai có trang bị đặc biệt này, sau chiếc Shelby Mustang GT350R.

Kính chắn gió trên GT tương tự loại thường dùng trên điện thoại thông minh với ưu điểm mỏng, nhẹ hơn nhưng cứng hơn so với kính thông thường. Hệ thống treo chủ động có thể nâng, hạ gầm bằng nút bấm trong khoang lái.

Phạm Trung


Bên trong khoang lái một mẫu Ford GT. Ảnh: 6Spedonline

Động cơ sử dụng trên Ford GT loại EcoBoost 3,5 lít tăng áp kép V6, công suất 647 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 746 Nm tại vòng tua 5.900 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép 7 cấp Getrag.

Sức mạnh của động cơ cho phép Ford GT tăng tốc 0-97 km/h trong 3 giây. Tốc độ tối đa 348 km/h. Đây là mẫu xe thương mại nhanh nhất của Ford từng chế tạo. Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu của xe không hề dễ chịu. Xe tốn 21,4 lít/100 km trên đường đô thị, 13,1 lít/100 km đường cao tốc và 16,8 lít/100 km đường kết hợp, theo số liệu của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA).

Ford sản xuất giới hạn 250 chiếc GT trong mỗi hai năm 2017, 2018. Các chủ xe GT được Ford yêu cầu cam kết không bán lại ở hai năm đầu sở hữu. Đây là một trong những lý do khiến giá xe Ford GT đã qua sử dụng trên thị trường xe cũ đắt hơn nhiều so với mức giá ban đầu của xe mới.

Phạm Trung

Ảnh: Minh Trí

Nguồn: VnExpress

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất